Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Đoàn TTVN tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm

(Vấn đề & Sự kiện) - Chiều ngày 24/08/2016, Đoàn TTVN tham dự Olympic 2016 tại Brazil đã có buổi lễ tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm tại Hà Nội. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT & DL, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn TTVN tham dự Olympic 2016.

Trong niềm vui chung về thắng lợi của Đoàn TTVN tại Olympic Rio 2016, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 50 thành viên, trong đó có 23 vận động viên của 10 môn thể thao, 16 huấn luyện viên, 8 cán bộ và 03 bác sĩ đã báo cáo công tác của mình với Bộ trưởng, Tổng cục trưởng một cách chi tiết.

Hình ảnh: Đoàn TTVN tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm số 1

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã báo cáo tóm tắt một số nội dung cơ bản của quá trình thực hiện nhiệm vụ tại lần này, trong đó nói rõ những khó khăn và thuận lợi, thể hiện rõ sự nỗ lực phấn đấu của từng thành viên trong đoàn.

Hình ảnh: Đoàn TTVN tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm số 2

Ông Trần Đức Phấn phát biểu: “Trước khi lên đường tham dự, mọi công tác chuẩn bị của Đoàn đã được lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo, từ việc tổ chức chuyên môn, hậu cần, hành trình bay, cơ sở vật chất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng nội quy Đoàn...đã được các Vụ, đơn vị trong Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp chặt chẽ và đã hoàn thành tốt các nội dung công việc theo kế hoạch đề ra. Đoàn đã cử bộ phận tiền trạm lo các công việc của Đoàn tại Làng Olympic để làm cầu nối với Ban Tổ chức Đại hội, giải quyết các vấn đề của Đoàn, đồng thời xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón, tiễn các vận động viên vào Làng, kế hoạch, lịch tập luyện, thi đấu, khẳng định với Ban Tổ chức. Đoàn rất vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện-Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và đồng chí Hoàng Tuấn Anh-Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam đến thăm và động viên Đoàn. Những ý kiến dặn dò, động viên của đồng chí Bộ trưởng là nguồn động viên to lớn cho các vận động viên của Đoàn trước lúc thi đấu.

Trong quá trình thi đấu, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam từ cán bộ, bác sỹ, chuyên gia, huấn luyện viên và đặc biệt là các vận động viên đã cố gắng nỗ lực, thi đấu với tinh thần quyết tâm, vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang của tổ quốc. Ngay ngày thi đấu đầu tiên của Thể thao Việt Nam, vận động viên Hoàng Xuân Vinh môn Bắn súng đã đạt thành tích 202.5 điểm nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xuất sắc giành huy chương vàng, thiết lập kỷ lục Thế vận hội Olympic. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh. Xuất sắc hơn nữa, vận động viên Bắn súng Hoàng Xuân Vinh tiếp tục đạt thành tích 191.3 điểm nội dung 50m súng ngắn bắn chậm và giành huy chương bạc. Bên cạnh thành tích của môn Bắn súng, các vận động viên khác của Đoàn Việt Nam cũng đã thi đấu và xuất sắc đạt các thành tích rất đáng khích lệ, như vận động viên Bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã về nhất ở lượt thi đấu vòng loại với thành tích 4:6.85 nội dung 400m hỗn hợp nữ, phá kỷ lục giải Thế giới năm 2015 tại Kazan nhưng vẫn không thể góp mặt thi đấu tại vòng chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ tại Olympic Rio-2016. Không thể không nói đến các trận thi đấu và giành chiến thắng của các vận động viên Văn Ngọc Tú môn Judo, Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang môn Cầu Lông, Đỗ Thị Anh môn Đấu kiếm, ...và thành tích xuất sắc của các vận động viên khác nữa. Những chiến thắng này tuy không mang lại huy chương nhưng đây cũng có thể được coi là dấu hiệu đáng mừng của Thể thao Việt Nam, điều này thể hiện sự đầu tư và phát triển đúng hướng của thể thao thành tích cao trong thời gian vừa qua. Qua quan sát các cuộc thi đấu tại Olympic, chúng ta không thể phủ nhận khoảng cách của Thể thao Việt Nam so với các nước khác tại đấu trường Olympic. Công tác đảm bảo về y tế và chăm sóc sức khoẻ cho các vận động viên trước, trong và sau tập luyện, thi đấu được kịp thời.”

Hình ảnh: Đoàn TTVN tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm số 3

Sau đó, từng thành viên trong đoàn TTVN đều phát biểu tâm tư nguyện vọng của mình, đặc biệt là các VĐV và chuyên gia như HLB bắn súng Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia của đội tuyển bắn súng Park Chung Gun, chuyên gia của đội tuyển Rowing, Đấu kiếm…, các VĐV Văn Ngọc Tú, Hoàng Xuân Vinh… Những ý kiến này được Bộ trưởng đặc biệt quan tâm.

Theo đó, các thành viên trong đoàn đều nên rõ rằng để Thể thao Việt Nam đạt được nhiều thành tích trong thời gian tới, cần phải bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật đảm bảo tiêu chuẩn tập luyện và thi đấu; Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong đào tạo, huấn luyện viên cho các vận động viên bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại; đảm bảo đầy đủ các điều kiện về dinh dưỡng, chăm sóc y tế, hồi phục và chữa trị chấn thương, thuốc bổ dưỡng, Xây dựng nhóm chuyên biệt đầu tư cho các vận động viên có thể đạt được thành tích cao tại Asiad và Olympic; Điều chỉnh chính sách khuyến khích, khen thưởng cũng như chế độ thích đáng cho các vận động viên, làm động lực cho họ cống hiến và phấn đấu.

Hồng Mai - ảnh Quý Lượng

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :