Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen”

(Văn hóa – Du lịch) - Đêm diễn thứ hai trong kế hoạch công diễn các chương trình nghệ thuật chất lượng cao ở Nhà hát Lớn vào tối 31/8, vở kịch “Biệt đội Báo đen” đã công diễn nói lên những câu chuyện xoay quanh đội đặc nhiệm mang tên Báo đen, nhân vật chính là Sáu Thành, một người lính không chịu thoả hiệp với cái sai, cái xấu.
Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 1

Đã có rất đông người hâm mộ đến rất sớm, bà Nguyễn Thị Ngọc (62 tuổi,  quận Hoàng Mai) cho biết: "Tôi nghe trên báo đài và rất muốn xem vở này lần thứ 2, bởi tôi được biết vở kịch lần này diễn ra với cách nhìn mới mẻ hơn nên tôi rất hào hứng".

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 2

“Biệt đội Báo đen” là câu chuyện kể về cuộc chiến đấu của những người lính trong thời chiến và cả thời bình. Xuân Bắc sẽ đảm nhận nhân vật chính Sáu Thành, một người lính cá tính. “Biệt đội Báo đen” là tác phẩm của nhà văn Chu Lai, từng được nhiều đơn vị nghệ thuật trong nước dàn dựng.

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 3

Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh cùng các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Kịch Việt Nam--đơn vị dàn dựng vở diễn này.

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 4

Theo nhà văn Chu Lai, câu chuyện trong kịch không dễ gặp trong cuộc sống đời thường, đây là câu chuyện được kể về những góc khuất mà ít ai được biết đến. Dù ở thời đại nào đi chăng nữa, thời chiến hay thời bình, quá khứ hay tương lai… thì sự thật và công lý sẽ luôn được bảo vệ.

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 5

Những tình tiết hài kịch được đạo diễn NSND Anh Tú đưa vào rất tinh tế, khiến người xem có cảm giác thoải mái trong vở chính kịch này.

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 6
Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 7

Hình tượng Sáu Thành do danh hài Xuân Bắc thủ vai được đông đảo người xem mến mộ bởi đây là nhân vật được xem là “người khó sống”, vì dám cãi thượng lệnh nếu thấy nó không hợp lý. Giành từng tấc đất đẩy lùi kẻ thù chỉ là một phần trong cuộc chiến đấu gian khổ, một phần khác là chống lại những kẻ cơ hội, “con sâu rừng” như Bảy Tân.

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 8

Tình yêu là mảng nhỏ trong Biệt đội Báo đen, chút lãng mạn ấy khiến một vở diễn về người lính bớt khô khan. Một Sáu Thành ngang tàng, không chịu thoả hiệp nhưng cũng có những phút bay bổng lãng mạn. 

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 9

Theo đạo diễn, NSND Anh Tú thì: Đây là cuộc đấu tranh của lẽ phải, chân chính, công lý. Tinh thần tranh đấu của lính trận đầy sục sôi trong kịch bản của nhà văn Chu Lai kéo dài từ thời chiến sang thời bình. Đó là sự hấp dẫn của kịch bản.

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 10
Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 11
Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 12

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và lãnh đạo Bộ VHTTDL tặng hoa các nghệ sĩ sau giờ biểu diễn. 

Hình ảnh: Danh hài Xuân Bắc hóa thân Sáu Thành trong vở kịch “Biệt đội Báo đen” số 13

Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng đã ân cần hỏi thăm các khán giả có mặt tại Nhà Hát Lớn về vở kịch. Theo lịch trình, tối 1/9 sẽ là chương trình Âm nhạc và các trích đoạn Chèo truyền thống mẫu mực của Nhà hát Chèo VN.

Tam Ninh

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :