Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

GÓC NHÌN: Thải một loạt sao trẻ M.U, Mou đã đúng!?

Chỉ trong ít ngày, Jose Mourinho đã đẩy một loạt tài năng trẻ ra khỏi Old Trafford. Ông đang đi ngược lại chính sách Man Utd mong muốn hay ngược lại, ông đã đúng khi quyết liệt như vậy?

 Câu trả lời là Mourinho đang làm những chuyện rất đúng đắn, ít nhất là đến thời điểm này. Hãy cùng điểm qua những cái tên mà HLV người Bồ Đào Nha vừa thải loại, đó là Ashley Fletcher, Guillermo Varela, Paddy McNair, Donald Love, James Wilson, Adnan Januzaj, Cameron Borthwick-Jackson và Tyler Blackett.

Trong số này, Fletcher, McNair, Love và Blackett bị bán đứt, số còn lại ra đi theo dạng cho mượn và vẫn còn ít nhiều cơ hội trở lại Man Utd trong tương lai. Những cái tên còn “sót lại” ở Old Trafford như Marcus Rashford, Timothy Fosu-Mensah, Andreas Pereira, Will Keane… cũng không được sử dụng. Thậm chí Fosu-Mensah, Pereira, Keane còn không có suất dự bị trong những trận đấu chính thức vừa qua.

Tất cả cho thấy Mourinho đang đi ngược lại chính sách phát triển tài năng trẻ mà Man Utd mong muốn? Không hề. Ông đang làm những điều tốt nhất cho các cầu thủ nói trên và tốt nhất cho chính Quỷ đỏ. Những cầu thủ bị bán đứt đều là những người có chất lượng thấp nhất trong lứa trẻ được Van Gaal giới thiệu. Trong khi đó, những cái tên tiềm năng như Januzaj, Wilson hay Borthwick-Jackson vẫn nằm trong kế hoạch dài hạn của HLV người Bồ Đào Nha.

Đích thân Borthwick-Jackson khẳng định chuyện này sau khi chuyển đến Wolves. Hậu vệ 19 tuổi người Anh tiết lộ: “Mourinho nói rằng tôi vẫn có tương lai ở đó (Man Utd), ông ấy nhìn thấy tương lai với tôi. Vì vậy, những gì tôi cần làm bây giờ là tích lũy kinh nghiệm và sau đó, bắt đầu ở Man Utd”. Nên nhớ, Borthwick-Jackson mới ký hợp đồng 4 năm với Quỷ đỏ.

Tương tự như vậy, Januzaj, Wilson vẫn còn hợp đồng dài hạn với Man Utd và Old Trafford vẫn chờ ngày họ trưởng thành trở về. Nếu không ra đi, điều gì sẽ chờ đón họ? Là ghế dự bị, là đội U21. Sau 3 mùa hè liên tiếp bạo chi, đội hình Quỷ đỏ đã phình to quá mức. Mùa này, Mourinho chỉ đem về thêm 4 tân binh, nhưng đó đều là những cầu thủ chất lượng cao có khả năng đi thẳng vào đội hình chính.

Ở thời điểm những cầu thủ có tiếng như Memphis Depay, Ander Herrera, Marcos Rojo, Morgan Schneiderlin, Matteo Darmian… còn chưa có suất đá chính thì các tài năng trẻ non nớt kinh nghiệm lấy gì để có cơ hội ra sân thường xuyên và phát triển tiềm năng như mong đợi!? Họ không chỉ cần có tài năng vượt trội so với đồng bạn cùng trang lứa, họ còn cần may mắn chơi đúng ở vị trí Man Utd còn thiếu, như Marcus Rashford hay Jesse Lingard.

Nếu Mourinho chỉ nghĩ cho bản thân và cố gắng bảo vệ bản thân bằng cách giữ lại bằng hết các tài năng trẻ mà Van Gaal giới thiệu thì đó mới là điều đáng lo ngại. Ngay cả khi Man Utd phải thi đấu 4 đấu trường kể từ tháng 9 thì HLV người Bồ Đào Nha cũng không có khả năng tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ kể trên thi đấu, đặc biệt khi chất lượng của họ không đảm bảo.

Sau cùng thì Man Utd vẫn là CLB hướng đến chiến thắng, hướng đến các danh hiệu. 3 năm bết bát cùng David Moyes và Louis van Gaal là quá đủ và họ không còn nhiều thời gian cho sự kiên nhẫn. Mourinho hiểu rõ điều đó, và ông chỉ có thể đặt niềm tin, trao cơ hội cho số ít tài năng trẻ thực sự xuất sắc, có đủ khả năng tạo ra sự khác biệt và tác động lên đội bóng ngay lập tức.

Chính vì thế, việc “Người đặc biệt” thải loại hàng loạt tài năng trẻ của Man Utd vừa qua tốt cho tất cả, tốt cho chính ông, cho CLB và cho chính các cầu thủ. Ông và Man Utd có đội hình gọn gàng như mạnh mẽ, các cầu thủ có cơ hội phát triển, tích lũy kinh nghiệm ở những nơi họ có thể giữ một vai trò quan trọng hơn.

Theo Bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :