Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Messi thi đấu cho ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2018

(Bóng đá quốc tế) - Đội tuyển Argentina vừa công bố danh sách đội hình chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 gặp Uruguay và Venezuela. Đáng chú ý là sự trở lại của siêu sao Lionel Messi…
Hình ảnh: Messi thi đấu cho ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2018 số 1

Do quá thất vọng, Messi bất ngờ nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế sau thất bại trước Chile ở chung kết Copa America 2016. Trải qua 3 trận tranh cúp liên tiếp (trước đó là World Cup 2014 và Copa America 2015) đều gục ngã, cầu thủ 29 tuổi không muốn chứng kiến điều tương tự lặp lại và đưa ra quyết định khiến cả thế giới bóng đá phải bất ngờ.

Tại Argentina đã dấy lên phong trào ủng hộ Messi trở lại đội tuyển vì anh đang ở đỉnh cao phong độ.

Nhưng đầu tháng này sau cuộc nói chuyện với tân HLV đội tuyển Argentina là Edgardo Bauza, Messi đã có sự thay đổi. Anh muốn tiếp tục được đóng góp trực tiếp cho bóng đá nước nhà và mang lại niềm vui cho các CĐV. Mới đây, HLV Bauza đã tiết lộ những gì ông đã nhắn nhủ để rồi người 5 lần giành Quả bóng vàng trở lại với ĐT Argentina.

“Tôi tới gặp Messi chủ đích không phải để thuyết phục anh, chúng tôi đã nói với nhau về bóng đá”, Bauza nói trên tờ La Nacion. “Sau gần 2 giờ nói chuyện về bóng đá, bỗng dưng tôi buột miệng nói về việc Messi sẽ có tên trong danh sách tập trung ĐTQG. Sau đó, tôi nói thêm rằng tại Argentina có 100 kẻ ngốc, lắm mồm và thích chỉ trích người khác. Nhưng tôi cũng khuyên Messi đừng để tâm tới 100 kẻ thích chỉ trích đó bởi nếu không bạn sẽ phát điên.”

Sau cuộc nói chuyện HLV Edgardo Bauza, Messi đã quyết định trở lại và có tên trong danh sách triệu tập đội hình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Bên cạnh Messi, nhiều ngôi sao khác cũng được gọi trở lại đội tuyển như Sergio Aguero, Di Maria. Aguero, người bạn thân của Messi, cũng trở lại đội tuyển trong tình cảnh tương tự vì  trước đó anh cũng ngỏ ý muốn chia tay Los Albiceleste.

Hiện tại, Argentina đang xếp thứ 3 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 11 điểm sau 6 trận, kém đội đầu bảng Uruguay 2 điểm.

Theo lịch thi đấu, Argentina sẽ đọ sức với Uruguay vào ngày 29/8, tiếp đó sẽ làm khách trước Venezuela vào ngày 6/9.

Danh sách triệu tập đội tuyển Argentina:

Thủ môn: Sergio Romero (Manchester United), Mariano Andujar (Estudiantes), Nahuel Guzman (Tigres).

Hậu vệ: Facundo Roncaglia (Celta), Mateo Musacchio (Villarreal), Ramiro Funes Mori (Everton), Emmanuel Mas (San Lorenzo), Marcos Rojo (Manchester United), Martin Demichelis (Espanyol), Pablo Zabaleta (Manchester City), Gabriel Mercado (Sevilla), Nicolas Otamendi (Manchester City).

Tiền vệ: Matias Kranevitter (Atletico Madrid), Javier Mascherano (Barcelona), Lucas Biglia (Lazio), Augusto Fernandez (Atletico Madrid), Ever Banega (Inter), Javier Pastore (PSG), Erik Lamela (Tottenham), Nicolás Gaitán (Atlético Madrid), Angel Di Maria (PSG).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Angel Correa (Atletico Madrid), Lucas Pratto (Atletico Mineiro), Sergio Aguero (Manchester City), Paulo Dybala (Juventus), Lucas Alario (River).

Sơn Ca

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :