Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Chạy thử Air Blade 125 mới trên quãng đường 600 km

Sáu năm sau đợt chạy thử đường dài với Air Blade và Air Blade Fi 2009, Honda Việt Nam tiếp tục thực hiện một hành trình “long tour” với phiên bản 125cc mới. Khác với lần trước, ở lần này thành phần người tham gia được mở rộng, bao gồm những khách hàng đang dùng dòng xe tay ga Air Blade, các gương mặt nổi tiếng và một số phóng viên.

Chặng đầu tiên của hành trình đi qua 4 tỉnh, thành phố là Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng. Ngoài cung đường quốc lộ 1A nối liền các tỉnh, chiếc Air Blade mới cũng đã rong ruổi qua một số địa danh nổi tiếng như Phong Nha, Kẻ Bàng, thánh địa La Vang, phá Tam Giang…, đồng thời chinh phục thử thách đèo Hải Vân. Tổng quãng đường dài khoảng 600 km, băng qua các kiểu địa hình khác nhau như đường nội đô, đường đất đá lởm chởm, đồi núi dốc và đường nhựa thẳng tắp.

Chạy thử Air Blade 125 mới trên quãng đường 600 km
Air Blade 125 phiên bản mới sở hữu thiết kế thể thao, góc cạnh.

Trong suốt hành trình với tổng quãng đường 600 km, tốc độ duy trì trung bình 45-50 km/h do việc di chuyển theo đoàn và nhiều khu vực cắm biển báo hiệu khu dân cư. Tốc độ được đẩy nhanh hơn từ 70 đến gần 80 km/h khi xe chạy trên các cung đường từ Phong Nha, Kẻ Bàng về Đồng Hới và đường thẳng qua khu đồi cát Quảng Bình.

Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của Air Blade 125 2016 chính là hệ thống đèn pha, chiếu sáng ban ngày và đèn hậu Full LED. Bật công tắc đèn, hệ thống LED phát sáng khiến chiếc xe tay ga nổi bật và dễ dàng được nhận diện khi vận hành vào ban ngày lẫn ban đêm.

Chạy thử Air Blade 125 mới trên quãng đường 600 km
Hệ thống đèn LED là một ưu điểm trên mẫu scooter.

Ngoài đèn LED, sự trẻ trung, thể thao và màu sắc tươi mới cũng là những yếu tố Air Blade 125 2016 thu hút những người lần đầu cầm lái chiếc xe. So với bản cũ, thân xe của Air Blade 125 mới nhỏ gọn và góc cạnh hơn. Logo và tem được làm cách điệu. Một số thay đổi nhỏ khác là nút bấm còi được thiết kế ngược và mỏng hơn, đồng hồ tốc độ được làm mới. Các tiện ích vẫn duy trì như hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, nút bấm mở nắp bình xăng, yên xe, cốp để đồ rộng, công tắc chân chống bên.

Nếu như thiết kế của Air Blade 125 phiên bản mới thay đổi rõ rệt thì động cơ eSP 125 phân khối dù tăng nhẹ công suất, sự khác biệt so với bản cũ không lớn. Ở dải tốc độ thấp, từ 10 đến dưới 30 km/h, xe vẫn có độ gằn. Chỉ đến tốc độ cao hơn, từ 40 km/h trở lên, chiếc scooter mới thực sự vận hành mượt mà, trơn tru. Độ vọt và tăng tốc tốt, tay ga nhạy. Gặp chướng ngại vật hay muốn về ga lợi dụng trớn khi xuống dốc, xe giảm tốc khá nhanh. Đang ở tốc độ 40 km/h, khẽ thả tay ga, vòng tua máy ngay lập tức hạ xuống và tốc độ cũng giảm nhanh chóng.

Ở hành trình từ Quảng Bình đến Đà Nẵng, 3 thử thách lớn nhất với chiếc Air Blade 125 mới là đoạn đường lên dốc gần bãi Đá Nhảy, cung đường đèo Phú Xuân và đèo Hải Vân. Giữ đều tay ga và duy trì tốc độ 40 km/h, xe nhẹ nhàng lên dốc. Khẽ nhích thêm chút ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có cảm giác bị hụt. Khi đổ đèo, thả và giữ tay ga, độ ghì tốt giúp mang đến cảm giác an toàn cho người điều khiển.

Chạy thử Air Blade 125 mới trên quãng đường 600 km
Xe chạy êm ở dải tốc độ cao.

Ở cuộc thử lửa đường dài, mức tiêu thụ nhiên liệu của Air Blade 125 2016 được theo dõi một cách sát sao. Mỗi xe đều có mức xăng ban đầu trong bình ở mốc quy định rồi dán tem niêm phong. Sau quãng đường di chuyển ở mỗi chặng, các xe sẽ được bóc tem dán và đo nhiên liệu bằng cách đổ xăng từ các dụng cụ đo bên ngoài vào bình. Lượng xăng đổ vào bình đến mốc quy định chính là mức tiêu thụ thực tế quãng đường đã di chuyển.

Với 12 chiếc xe tham dự hành trình này, mỗi người lái có một phong cách điều khiển khác nhau, nên mức tiêu hao nhiên liệu ở Air Blade 125 2016 đo được phản ánh đúng các điều kiện vận hành thực tế. Trung bình, Air Blade 125 mới tiêu thụ khoảng 1,6 lít xăng/100 km. Một người lái có thân hình nhỏ con, cách chạy xe hiền từ thậm chí còn đạt thành tích chỉ 1,42 lít xăng/100 km.

Qua quãng đường 600 km đầy đủ địa hình khác nhau, với tốc độ duy trì 40-50 km/h, Air Blade 125 mới cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bản cũ. Thiết kế thể thao, trẻ trung, hệ thống đèn full LED cũng là những điểm thu hút ở chiếc xe. Mặc dù vậy, mẫu scooter dành cho nam cần một chút cải thiện về khả năng vận hành ở dải tốc độ thấp.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :