Những mẫu môtô, xe máy độ lại với giá tiền khủng, kiểu dáng hầm hố thể thao được độc giả VnExpress quan tâm trong năm 2015.
Môtô độ ‘voi rừng Ma mút’ độc nhất Việt Nam
Từ Honda Steed nguyên mẫu, bản độ phát triển theo chiếc Henderson năm 1930 của Morgan. Để phù hợp, Motor Phi Long thay đổi phần đuôi khác với bản gốc. Sở dĩ có cái tên Ma mút vì anh thấy chiếc xe mang dáng vẻ to lớn, đồ sộ như một chú voi ma mút. Bản độ có phần mui bao trùm bánh trước tạo hình giống lưới tản nhiệt của ôtô. Phía trên là đèn pha đơn cổ điển.
Nắp cốp đóng mở che bánh xe điều khiển điện bằng công tắc với 4 nắp chia đều trước sau. Ngoài ra, còn hai bộ phận khác cũng sử dụng môtơ điện để kích hoạt tự động là chân chống nghiêng và chân chống đứng.
Xế độ độc Harley-Davidson V-Rod của dân chơi Sài Gòn
Tay chơi thay đổi khá nhiều ở ngoại hình, cặp vành mạ crôm, lốp sau cỡ lớn 360 mm. Tay lái, đèn pha và chắn bùn mới. Hệ thống dây phanh, dây ga mới chắc chắn hơn. Đèn xi-nhan, phanh dạng LED thiết kế gọn và lắp ống xả hàng hiệu Akrapovic. V-Rod sử dụng động cơ 1.250 phân khối làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử ESPFI, cho công suất 123 mã lực, mô-men xoắn cực đại 117 Nm.
Honda MSX 125 lên đồ chơi gần 400 triệu của chàng trai Hà Nội
Chàng trai Hà Thành biến chiếc MSX của mình thành xe “liên hiệp quốc” khi gắn thêm nhiều đồ chơi hàng hiệu đặt từ Nhật, Mỹ, Đài Loan. Tổng số tiền mua đồ lên tới trên 300 triệu, đáng chú ý là bộ côn khô SMR (Sex Machine Racing), IC, ống xả, gắp sau, giảm xóc Ohlins.
Yamaha Z125 độ 400 triệu tại Sài Gòn
Mẫu xe hai thì nửa cuối thập kỷ 90 được tay chơi Sài Gòn mua lại 150 triệu, cộng thêm 250 triệu đồng tiền mua đồ chơi. Bản độ nổi bật với dàn áo ABMiracle, vành Racing Boy cắt CNC, tay phanh Brembo Rossi, heo dầu Moto3, phuộc sau Ohlins, đĩa phanh Braketech, bộ ốc vít của Proti và đồ chơi Rizoma. >>Ảnh chi tiết Z125 độ 400 triệu.
Kawasaki Z1000 độ bánh lớn hàng ‘độc’ tại Sài Gòn
Qua bàn tay của lò độ Motor Phi Long, chiếc Z1000 trở lên hầm hố hơn, nổi bật với bánh sau cỡ lớn hiệu Metzeler 300 mm cùng vành hợp kim 7 chấu dữ dằn. Gắp sau cắt CNC, ốp pô của Two Brothers. Chắn bùn thay bằng loại sợi carbon và nhiều đồ chơi khác hiệu Rizoma, DMV.
Honda SH độ độc của thanh niên Hải Phòng
Tay chơi đất cảng độ lại mẫu xe ga theo phong cách Black Edition với chi phí gần 40 triệu đồng và thời gian thực hiện trong 2 tháng. Đồ chơi trên xe chủ yếu mua ở TP HCM như độ lại đèn pha, lắp thêm đèn LED ban ngày, trang bị đồng hồ đo điện áp, công tắc kiểu máy bay. Giảm xóc sau YSS, phanh Brembo, gương Rizoma. Động cơ thay mới bộ côn Performance Smooth, ốp ống xả phong cách SH300i. >> Xem chi tiết
Suzuki B-King hầm hố nhất Việt Nam
Mẫu xe ngoại cỡ sở hữu khối động cơ hàng khủng 1.300 phân khối. Bản độ có ngoại hình hầm hố, thân xe sơn lại màu đen mờ. Bánh sau cỡ lớn 360 mm cùng gắp đơn bằng nhôm đúc. Lốc máy trang trí với các chi tiết cắt CNC. Chi phí để làm chiếc B-King trở lên dữ dằn hơn khoảng 100 triệu đồng. >> Xem chi tiết
Honda Fortune 125 lột xác thành cafe racer hàng độc ở Sài Gòn
Chiếc nakedbike cỡ nhỏ thiết kế lại hoàn toàn với ý tưởng mang xu hướng cổ điển pha chút hiện đại. Bình xăng nối liền với đuôi gò thủ công. Quá trình lên ý tưởng và tạo hình mất 2 tháng. Đầu đèn thiết kết lại cho phù hợp, đèn ban ngày kiểu tròn dạng LED. Tay chơi Sài Gòn sử dụng cặp vành hợp kim 18 inch. Động cơ từ 125 độ thành 200 phân khối. >> Xem chi tiêt
Yamaha Exciter 135 độ phong cách sportbike ở Hải Phòng
Bản độ thực hiện tại Sài Gòn, ngoại hình sơn đen mờ. Đầu xe trang bị cặp đèn đôi từ Honda Click Thái Lan, tay lái kiểu clip-on, gắp sau của Yamaha R6 và cặp lốp của Honda CBR250R. Ngoài ra, tay chơi Hải Phòng còn lắp nhiều đồ chơi của Rizoma, Brembo, chân chống cắt CNC. Tổng chi phí độ gần 50 triệu đồng.
Suzuki B-King biến hình Iron Man độc nhất Việt Nam
Phiên bản người sắt hoàn thành trong 5 tháng với chi phí gần 7.000 USD. Từ chiếc Suzuki B-King nguyên bản, bản độ chỉ giữ lại động cơ, ngoại thất thay đổi theo ý tưởng Iron Man. Gắp sau cắt CNC hình thanh kiếm kết hợp bánh sau cỡ lớn. >> Xem chi tiết