Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Phát sóng phim series phim về các dân tộc thiểu số

Chiều 30/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin về series phim “Hành trình rẻo cao” gồm 18 tập. Trong 16 tập đầu, mỗi tập tuyên truyền về một dân tộc (Lô Lô, Pà Thẻn, Pu Péo, Cờ Lao, Bố Y, La Hủ, Phù Lá, Lự, Mảng, Si La, Cống, La Ha, Ơ Đu, Chứt, Rơ Măm, Brâu); 2 tập cuối đề cập những giá trị cốt lõi về văn hóa của các dân tộc ít người và cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển đối với các dân tộc này.

phat-song-phim-series-phim-ve-cac-dan-toc-thieu-so

Những hình ảnh về các dân tộc ít người sẽ được trình chiếu trên đài VTC1 từ ngày 2/1/2016. Ảnh minh họa: Hoàng Thành.

Chia sẻ về khó khăn trong quá trình sản xuất chương trình, bà Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Đài VTC (đơn vị được Bộ Thông tin đặt hàng làm phim) cho hay, trong gần 3 năm, những nhóm làm phim đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để đi đến vùng hẻo lánh, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc ít người. Đó là một hành trình với rất nhiều trải nghiệm và không ít thử thách, bởi hiện nay rất ít dân tộc lưu giữ được nguồn tư liệu cổ về nét đặc trưng văn hóa, tập quán của mình.

Ông Giàng A Chu, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc cho rằng, những thước phim trong loạt phim tài liệu “Hành trình rẻo cao” đã góp phần phản ánh cuộc sống hiện thực về sản xuất, đời sống, việc giữ gìn bản sắc của mỗi dân tộc, đồng thời phản ánh việc thực hiện chủ trương chính sách đầu tư hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội vùng dân tộc rất ít người.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Thông tin Trương Minh Tuấn đánh giá loạt phim đã được thực hiện công phu để vừa đảm bảo tính khách quan, đúng đắn vừa phản ánh sinh động nhất, thực tế nhất đời sống các dân tộc. Bộ Thông tin đã mời Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia đầu ngành am hiểu về lĩnh vực văn hóa và hiểu biết về đời sống đồng bào dân tộc để góp ý, thẩm định từ khâu xây dựng kịch bản ban đầu, đề cương, rồi thẩm định nhiều lần trước khi đưa ra nghiệm thu, phát sóng.

“Series phim này nhằm thực hiện chủ trương xây dựng chính sách bảo tồn và phát triển kinh tế - xã hội đối với các dân tộc rất ít người, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy giá trị của mỗi dân tộc. Đây cũng là series phim được thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Võ Hải

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :