Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Góc AC Milan: Phải chăng Brocchi đã quá vội vàng?

Cristian Brocchi đã để thua trận đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân ở Serie A. Trận thua này cùng với trận hòa trước Carpi trước đó đã để lại rất nhiều nỗi lo rằng AC Milan sẽ có thêm một mùa giải không được dự cúp châu Âu nữa. Nỗi lo ấy hoàn toàn có thể xảy đến, nhất là khi vị thuyền trưởng của Rossoneri vẫn đang loay hoay tìm công thức chiến thắng. Thế nhưng, liệu sự thay đổi của anh có thật sự đúng lúc?

Khi bước vào sự nghiệp cầm quân, mỗi vị huấn luyện viên đều muốn tạo ra cho mình một lối chơi riêng. Jose Mourinho nổi tiếng với lối chơi phòng ngự thực dụng, Zdenek Zeman lại tôn thờ lối đá tấn công, Carlo Ancelotti luôn luôn sử dụng sơ đồ chiến thuật hình cây thông…Tất cả đều sẽ có những hướng đi riêng, theo họ cho đến khi nói lời tuyên bố giải nghệ.

Thử nghiệm sơ đồ 4-3-1-2 đã thất bại với Cristian Brocchi. 

Với Cristian Brocchi cũng vậy. Khi vừa được bổ nhiệm vào ghế nóng của AC Milan, anh đã hăm hở xây dựng cho mình một đội hình thỏa theo sơ đồ 4-3-1-2 ưa thích. Anh cũng muốn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để hướng tới tương lai lâu dài. Những thay đổi đã bắt đầu diễn ra. Lần lượt những Bonaventura, Kevin Prince Boateng, Keisuke Honda được sử dụng ở vị trí trequartista. Những cầu thủ trẻ như De Sciglio, Jose Mauri cũng được ra sân thường xuyên hơn. Locatelli, Luca Vido đã được đưa lên tập cùng đội Một. Ở chiều ngược lại, những ngôi sao dưới thời Mihajlovic như Luca Antonelli, Luiz Adriano đã bắt đầu phải làm quen với băng ghế dự bị.

Chẳng ai trong số họ hoàn thành được vị trí Trequartista.

Thế nhưng, có vẻ như thời điểm này chưa phải là thích hợp để những sự thay đổi đó diễn ra. AC Milan vẫn còn hai mục tiêu là tấm vé dự cúp châu Âu và vô địch Coppa Italia. Mùa giải vẫn chưa hẳn đã khép lại, mặc dù cơ hội dự UEFA Champions League đã không còn. Rossoneri vẫn cần phải chiến đấu để vớt vát lại danh tiếng của mình, và mọi sai sót đều có thể phải trả bằng một cái giá rất đắt.

Trước đó, bộ khung do Sinisa Mihajlovic tạo ra đã đem đến những thành công để Brocchi tiếp nối, nên việc anh đưa ra những thay đổi sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của đội bóng áo sọc đỏ đen.

HLV Sinisa Mihajlovic đã làm điều đó từ đầu mùa. 

Trớ trêu thay, những gì mà Brocchi đang thử nghiệm cũng chính là những điều mà Mihajlovic đã làm trong giai đoạn đầu mùa. Ông cũng đã từng đưa sơ đồ 4-3-1-2 vào đội hình của AC Milan, cho nhiều cầu thủ khác nhau làm trequartista, trước khi nhận ra nó không hiệu quả và quyết định từ bỏ. Việc để Sciglio đá hậu vệ trái cũng từng là một thất bại của ông thầy người Serbia. Sự kết hợp giữa Menez và Bacca cũng từng tạo nên rất nhiều ức chế với các Milanista vì điều này không tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Không biết rằng, khi nghĩ đến những thay đổi mình sẽ áp dụng, Brocchi có nghĩ đến người tiền nhiệm của mình hay không, nhưng hiện tại anh đang khiến các tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen phải lắc đầu ngán ngẩm.

Với AC Milan, bây giờ kết quả mới là điều quan trọng. Trận thắng trước Sampdoria trong ngày ra mắt đã giải tỏa rất nhiều áp lực vây quanh vị chiến lược gia của Rossoneri. Trước đó, đội bóng đã trải qua năm trận liên tiếp không thể giành chiến thắng dưới thời Mihajlovic. Tuy nhiên, sau trận thắng ấy thì lối chơi kém hiệu quả đã được hiện ra rõ ràng. Hai trận tiếp đến, đội bóng áo sọc đỏ đen chỉ giành thêm được một điểm. Đáng buồn thay, đó đều là những trận đấu trước những đội bóng đang phải chiến đấu để trụ hạng.

Rệu rã thế này thì tiếp Juventus làm sao? 

Niềm tin của các Milanista dành cho đội bóng của mình lại tiếp tục bị thử thách. Với Hellas và Carpi, Brocchi không thể đưa đội bóng với những chiến thắng, vậy khi phải gặp Juventus ở trận chung kết Coppa Italia thì kết quả sẽ như thế nào?

Và cuối cùng, những sự thay đổi không đúng thời điểm của Brocchi có thể sẽ khiến anh phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Việc trở thành huấn luyện viên trưởng của một đội bóng đã là giới hạn cuối cùng. Nếu bị sa thải, anh chắc chắn sẽ không thể gắn bó với AC Milan nữa, dù có là ở cấp độ đội trẻ. Những tấm gương của những huyền thoại như Leonardo, Seedorf hay Inzaghi sẽ là lời cảnh báo dành cho anh.

Tấm gương của Seedorf và Inzaghi vẫn còn đó. 

Để được giữ lại, Brocchi hãy dừng ngay việc thử nghiệm. Nếu AC Milan giành được vé dự cúp châu Âu, anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng của mình. Và sau đó, sẽ là một mùa hè đủ dài để anh tiếp tục những sự thay đổi, để đem về cho Rossoneri một trequartista thực thụ. AC Milan thành công hay thất bại, bây giờ phụ thuộc vào chính suy nghĩ của Brocchi!

Theo Tinthethao.com.vn

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :