Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

100 triệu bảng vẫn rẻ để đổi lấy vinh quang

Đừng bận tâm về con số 100 triệu bảng mà M.U chi ra để có Paul Pogba. Hãy nói về những gì Quỷ đỏ sẽ nhận lại từ cầu thủ người Pháp. Rất nhiều và thậm chí là vô giá!

Với một đội bóng như Bournemouth, 100 triệu bảng là quá nhiều. Nhưng đây là M.U. Họ có nhiều gấp đôi các đối tác thương mại so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Anh, từ ngân hàng, hãng xe hơi, đồ ăn sẵn, trang phục, lốp xe, dầu gội đầu và cả bia. Trong năm nay, Quỷ đỏ dự kiến kiếm được nửa tỷ bảng doanh thu. Khi đã có tiền, đương nhiên họ phải tiêu nó vào thứ gì đó.

Cũng cần phải lưu ý, M.U là kẻ ngoài cuộc ở Champions League 2016/17. Nói cách khác, đội bóng này không phải điểm đến lý tưởng của những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Không ai muốn hy sinh một năm chơi ở đấu trường ưu tú bậc nhất châu Âu, trừ khi họ được bồi thường xứng đáng. Đồng thời, trong một cuộc đua với nhà ĐKVĐ Real Madrid, phương thức duy nhất để chiến thắng là bạo chi.

100 triệu bảng cũng nhiều đấy, nhưng đừng hoảng sợ, và cũng không có sự điên rồ nào ở đây cả. Khi Andy Carroll có giá 30 triệu bảng, Raheem Sterling là 49 triệu bảng và James Rodriguez lên tới 63 triệu bảng, ngần ấy tiền bỏ ra cho Pogba chắc chắn không quá đắt. Một vài người sẽ dè bỉu rằng M.U đang dùng tiền để mua thành công. Nhưng liệu có cách khác không khi từ lâu, đây đã là một phần của cuộc chơi?

Ý tưởng về thứ bóng đá thuần khiết đã bị biến dạng. Nó ngày càng thương mại hóa và tất yếu, giá cả cầu thủ cũng tăng để phù hợp với sự giàu có của các CLB, vốn được ủng hộ bởi gói bản quyền truyền hình khổng lồ và những hợp đồng thương mại cỡ lớn. M.U đã trải qua sự tầm thường và thất bại để khao khát trở lại vinh quang xưa thêm cháy bỏng. Họ phải cạnh tranh danh hiệu và trở nên vĩ đại một lần nữa.

Paul Pogba không phải cầu thủ hay nhất thế giới, ít nhất ở thời điểm này. Anh không có khả năng thay đổi số phận đội bóng như Lionel Messi hay Ronaldo, hoặc ở mức độ thấp hơn là Luis Suarez, Antoine Griezmann, Neymar. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp có sức mạnh, tầm nhìn để áp đặt sự thống trị và định hình trận đấu. Pogba như một chiếc Rolls-Royce ở khu trung tuyến mà M.U chưa thể có trong nhiều năm qua, một sự kết hợp giữa sự dữ dội của Roy Keane, nhãn quan của Paul Scholes và khả năng lãnh đạo của Bryan Robson.

Cũng không như những bản hợp đồng lớn chứa đựng nhiều rủi ro, Pogba bảo đảm 100 triệu bảng mà M.U chi ra để có anh không bị lãng phí. Tiền vệ 23 tuổi này thăng tiến chóng mặt và vẫn còn tiếp tục phát triển. Quan trọng, anh lớn lên ở Old Trafford và từng là một phần của M.U. Pogba sẽ hòa nhập một cách tự nhiên và cũng không bất ngờ trước cường độ, sự khốc liệt của Premier League.

Không có nghi ngờ gì về việc Pogba sẽ cải thiện Quỷ đỏ và đưa họ gần hơn tới các danh hiệu. 3 năm qua đội bóng này chỉ đứng từ xa và ngắm nhìn các đội khác cạnh tranh chức vô địch Premier League với ánh mắt thèm muốn. Bây giờ, họ đột nhiên giống như một nhà vô địch tiềm năng. Đó là những gì mà 100 triệu bảng có thể mang lại.

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :