Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

EPL sau 2 vòng đấu: Sức bật dưới chân tường

Có vẻ như chiến tích của Leicester City mùa giải trước đang trở thành nguồn cảm hứng cho các đội bóng “thấp cổ, bé họng” ở Premier League tìm cách vùng lên. Ít nhất là sau 2 vòng đấu, giải Ngoại hạng Anh đang chứng kiến một hiện tượng thay thế nhà ĐKVĐ mà không phải bằng sức mạnh tài chính…

Dám chắc rằng, sẽ không một chuyên gia nào nhắc đến tên Hull City cho vị trí “hiện tượng” mà ngược lại, tất cả cùng xếp “Những chú Hổ” vào vị trí số 1 cho 3 vị trí cầm trên tay tấm vé xuống hạng vào tháng 5/2017. Những câu chuyện của mùa Hè 2016 là lý do giải thích cho lựa chọn đó.

Hull City giành vé trở lại Premier League với tư cách là nhà vô địch Championship mùa giải 2015/16. Sự hứng khởi của các CĐV chưa kéo dài được bao lâu thì những vấn đề khó khăn đã ập đến.

Cuối tháng 7, HLV Steve Bruce bất ngờ tuyên bố từ chức với một lý do mà ông chia sẻ với các CĐV là sự căng thẳng trong mâu thuẫn với thành viên trong Ban lãnh đạo (Phó chủ tịch Ehab Allam). Hẳn nhiên là Ban huấn luyện cũng như các CĐV rất tiếc nuối, đồng thời phản đối mạnh mẽ nhằm vào Ban lãnh đạo.

Có gần 1 tháng để tìm HLV mới nhưng rốt cuộc, Mike Phelan vẫn được chọn và giữ nguyên vị trí “HLV tạm quyền” sau khi Bruce rời đi.

Không chỉ là chuyện của Ban lãnh đạo với Ban huấn luyện, đội hình của CLB sút giảm nhân sự khi một số cầu thủ ra đi tự do vì hết hạn hợp đồng. Lãnh đạo CLB có vẻ như cũng không thiết tha lắm trong việc đưa thêm cầu thủ về, cùng với danh sách chấn thương khá dài, để khi bước vào trận đấu ra quân với nhà vô địch Leicester, Phelan chỉ có 13 cầu thủ chuyên nghiệp để lựa chọn.

Hull City được ví như “Những chú Hổ mất nanh vuốt”…

Nhưng thật bất ngờ, họ lại đang làm được điều mà chỉ có 3 đội khác làm được sau 2 vòng đấu – toàn thắng.

Nếu nhìn lại trận ra quân với Leicester trên sân KCOM, giới chuyên môn có lẽ chỉ hướng nhiều hơn vào màn trình diễn của nhà ĐKVĐ, trong đó, Jamie Vardy bị chỉ trích vì chưa tìm lại phong độ cao nhất, mà bỏ qua những nỗ lực mà “Những chú Hổ” đã thể hiện. “Tai nạn” của Leicester xuất phát từ sức mạnh tinh thần và sự vững vàng của Hull City trong khó khăn.

Nếu thắng Leicester là may mắn, chuyến đi đến Xứ Wales gặp Swansea vẫn tiếp tục là một dấu hỏi cho Hull City. Và thật bất ngờ, họ tiếp tục thắng. Cũng bằng sự kiên nhẫn trước áp lực của đối thủ, tận dụng các tình huống cố định và phản công, Hull City thậm chí còn không để cho Swansea ghi bàn (nếu không có tình huống 11m thì Leicester có khi cũng không ghi nổi bàn nào).

Người ta đang thấy sự nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ Hull City, bởi trong 2 trận đấu đã qua, Phelan chỉ thực hiện duy nhất 1 lần thay người (gặp Swansea).

Vẫn biết rằng, vai trò “hiện tượng” khó có thể kéo dài, nhất là khi vào cuối tuần này, đối thủ đến sân KCOM là Manchester United, nhưng vị trí thứ 3 của họ đang là điều mà Arsenal, Leicester hay cả Liverpool đều thèm muốn.

Sự hiện diện của nhà đầu tư tới từ Trung Quốc – đang đàm phán với chủ sở hữu Assem Allam, có mang lại sự thay đổi tích cực nào trong thời gian tới hay không thì chưa thể khẳng định, nhưng ngay lúc này, việc đứng lên không phải bằng sức mạnh tài chính mà là sự vững vàng tâm lý của thầy trò Phelan.

Sự ổn định đó rất cần được duy trì để khi thất bại (có thể đến), hoặc khi tiền “chảy về” không phải là bước ngoặt khiến họ xao lãng rồi trở lại mặt đất đầy cạm bẫy…

Theo Bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :