Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Đánh bại Porto 2-0, Chelsea vào vòng knock-out

(Bóng đá quốc tế) - Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục trước Porto qua đó ghi tên vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng G.Champions League 2015/16
Chelsea hồi sinh, giành vé vào vòng knock-out Champions League

Willian dập tắt mọi hy vọng của Porto khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea ở phút 52.

Với việc chỉ cần 1 điểm là nắm chắc tấm vé vào vòng knock-out, HLV Mourinho đã để Diego Costa trong đội hình xuất phát sau hai trận liên tiếp ngồi trên ghế dự bị. Hỗ trợ sau lưng tiền đạo này là bộ ba Willian-Oscar-Hazard. Ngay ở phút 12, từ pha chọc khe của Eden Hazard, Diego Costa thoát xuống đối mặt với thủ thành Iker Casillas. Dù cú dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha không thắng được thủ môn đồng hương nhưng bóng nảy ra đập chân hậu vệ Marcano bay vào lưới, tặng cho Chelsea bàn mở tỉ số.

Có được lợi thế dẫn trước, tức phải nhận 2 bàn thua nữa Chelsea mới bị loại, HLV Mourinho thừa kinh nghiệm để hướng trận đấu theo chiều hướng an toàn cho Chelsea. Dù không kiểm soát bóng nhưng The Blues luôn duy trì được sự chủ động. Nếu may mắn, Diego Costa đã có thể tự mình ghi danh lên bảng tỷ số.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 tuy nhiên Porto chiếm thời gian kiểm soát bóng 63%, so với 37% của Chelsea, nhưng không tạo ra những tình huống tấn công sắc sảo. Họ dứt điểm chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn xuất sắc Courtois bên phía "The Blues".

Bước sang hiệp 2, Chelsea thi đấu thoải mái hơn và duy trì sự chủ động để giữ an toàn. Khi chưa tìm được bàn gỡ hòa, Porto nhận thêm bàn thua ở phút 52. Nhận đường chuyền thuận lợi của Hazard, tiền vệ Willian sút vào góc gần đánh bại thủ môn Casillas nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Trong những phút còn lại, Chelsea đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống mức tối đa, để ngăn chặn quyết tâm của Porto. Cuối cùng, họ đã thành công và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, qua đó giành ngôi nhất bảng G và tránh được những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Quan trọng hơn, sau chiến thắng này, áp lực của thầy trò Jose Mourinho đã giảm đi đáng kể, còn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, tương lai của ông tại Chelsea vẫn còn dài...

Tại Kiev, Dynamo đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Maccabi Tel Aviv. Như vậy, kết thúc vòng bảng, Chelsea và Dynamo Kiev là những đại diện của G giành quyền dự vòng knock-out. Trong khi đó, Porto chuyển xuống thi đấu ở Europa League.

Kết quả các loạt trận Champions League 10/12:

Leverkusen - Barcelona 1-1

AS Roma - BATE Borisov 0-0

Dinamo Zagreb -Bayern Munchen 0-2

Olympiakos - Arsenal 0-3

Dinamo Kiev - Maccabi Tel-Aviv 1-0

Chelsea - FC Porto 2-0

Valencia - Lyon 0-2

AA Gent - Zenit 2-1

Danh sách 16 đội lọt vào vòng knock-out  Champions League:

Bảng A: Real Madrid, PSG

Bảng B: Wolfsburg, PSV Eindhoven

Bảng C: Altetico Madrid, Benfica

Bảng D: Manchester City, Juventus

Bảng E: Barcelona, AS Roma

Bảng F: Bayern Munich, Arsenal

Bảng G: Chelsea, Dinamo Kiev

Bảng H: Zenit, Gent

 QL

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :