Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Chelsea vs Porto, 2h45 ngày 10/12: Hãy dè chừng Porto

(Bóng đá quốc tế) - Chelsea và Porto sẽ gặp nhau tại lượt 6 bảng G Champions League, sân Stamford Bridge.Trên lý thuyết Chelsea vẫn có nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay sau vòng bảng. Chỉ cần 1 điểm trước Porto là Chelsea sẽ có mặt ở vòng knock-out Champions League nhưng câu trả lời vẫn bị bỏ ngỏ khi trận đấu bắt đầu vào rạng sáng mai...
Hình ảnh: Chelsea vs Porto, 2h45 ngày 10/12: Hãy dè chừng Porto số 1

 Jose Mourinho đang chịu sức ép, nhưng Chelsea chỉ cần hòa Porto là đi tiếp.

Còn nhớ Porto đã từng đánh bại chính Chelsea hồi đầu mùa với một chiến thắng 2 – 1 trên sân nhà Dragao, và họ cũng đang có một chuỗi phong độ không hề tôi. Hàng công của họ chỉ duy nhất 1 lần tịt ngòi trong 19 trận đã đấu của cả mùa giải này và đã ghi được tổng cộng 40 bàn thắng.Porto hành quân đến Stamford Bridge với một tâm thế buộc phải thắng, nhưng họ không phải là không có những cơ sở để có thể tin vào điều đó. 

Hơn nữa sơ đồ 4-3-3 của Porto rất chú trọng vào tốc độ ở hai biên với Tello và Brahimi, còn Chelsea đang lo ngay ngáy mỗi khi đối phương tấn công vào cánh của Ivanovic. Và có lẽ Mou sẽ đứng ngồi không yên trong trận đấu này. 

Cả 2 đội gặp nhau tổng cộng 7 lần (tính cả lượt đi mùa này), trong đó Chelsea thắng 4 trận, hòa 1 và để thua 2 trận. Chelsea đã đá 3 trận trên sân nhà trước Porto và toàn thắng cả 3. Tuy vậy, the Blues chỉ ghi được 10 bàn và để thua tới 7, chứng tỏ Porto cũng chỉ chịu thua rất sát nút trong những lần đối đầu trực tiếp.

 Quay lại Bảng G của Champion League năm nay, Chelsea hiện đang dẫn đầu bảng với 10 điểm, bằng với Porto và Dinamo Kiev đang đứng thứ ba với 2 điểm ít hơn. UCL đã chuyển sang cách tính điểm đối đầu thay cho tính hiệu số trong trường hợp bằng điểm nên sẽ có rất nhiều điều khó đoán trước, nhưng có vẻ như với trường hợp của Chelsea, Porto và Kiev năm nay mọi thứ khá rõ ràng.

Nếu Chelsea thắng trận này, họ sẽ nhất bảng. Nếu hòa thì đoàn quân của Mourinho vẫn sẽ đi tiếp, nhưng Kiev có thể sẽ chiếm ngôi vị đầu bảng G nếu đội bóng này thắng. Còn nếu Chelsea thua và Kiev không thắng, họ sẽ tiến vào vòng sau với ngôi vị thứ hai. Còn nếu họ thua và Kiev thắng, Chelsea sẽ bị loại, qua đó mất luôn vé vào vòng 1/8 Champions League, có thể sức chịu đựng của Abramovich sẽ chạm ngưỡng. Hơn 10 năm trước, chứng kiến những gì Mourinho thể hiện tại Porto, Abramovich đã trải thảm mời ông về để thay Claudio Ranieri. Bây giờ, thể hiện trước Porto một lần nữa đặt Mourinho đứng trước cuộc đổi đời khác, theo xu hướng tệ hơn. Ông có thể bị sa thải trước khi có cơ hội đối diện người mà ông đã thay thế năm xưa là Ranieri, giờ đã là HLV trưởng của Leicester City, đối thủ tiếp theo của Chelsea tại Premier League.

Còn với Porto, HLV Julen Lopetegui cũng đang chịu sức ép chiến thắng lớn hơn nhiều người đồng nghiệp Mourinho, dù Mourinho đang là người có nguy cơ bị sa thải. Sẽ là một trận đấu căng thẳng từ đầu chí cuối, nhưng rất dễ bất phân thắng bại căn cứ vào tình thế của hai đội.

Thông tin bên lề

- Chelsea đã toàn thắng 5 trận gần nhất tại Stamford Bridge trước các đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.

- Porto có tỷ lệ thành bàn ấn tượng 22% số cú dứt điểm trong 10 trận Champions League gần nhất.

- Trọng tài bắt chính trận đấu này là Cüneyt Çakır – người nổi tiếng khi từng rút thẻ đỏ cho Nani trong loạt trận Real Madrid – Manchester United mùa giải 2012/13.

- Porto chưa từng giữ sạch lưới trước Chelsea (7 trận).

Tình hình lực lượng

- Chelsea: Falcao chấn thương.

- Porto: Dani Osvaldo chấn thương.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Porto

QL

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :