Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

FIFA nhận thêm cú sốc lớn

Văn phòng Tư pháp Liên bang Thụy Sĩ (FOJ) vừa xác nhận đã bắt hai quan chức của FIFA ngay tại trụ sở của tổ chức này ở Zurich.

Theo FOJ, họ đã thực hiện nhiệm vụ này theo yêu cầu bắt giữ từ phía Mỹ. Hai quan chức của FIFA bị nghi ngờ nhận hối lộ số tiền 2 triệu euro và hiện tại, họ đang bị tạm giam chờ ngày dẫn độ về Mỹ.

Hai quan chức của FIFA đã bị bắt chỉ hai ngày trước cuộc họp của Ủy ban điều hành FIFA để bàn về cải cách cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới.

Tuyên bố từ FOJ có đoạn: “Lệnh tạm giam của FOJ dựa trên yêu cầu bắt giữ từ Bộ Tư pháp Mỹ vào ngày 29/11/2015. Trong cuộc điều tra của Văn phòng Hoa Kỳ Luật sư, hai quan chức của FIFA bị nghi ngờ nhận hối lộ số tiền 2 triệu euro.

Đây là số tiền “lại quả” họ nhận được sau khi bán quyền tiếp thị ở giải các đấu thuộc châu Mỹ La tinh, trong đó có vòng loại World Cup. Một số thanh toán được thực hiện ở các ngân hàng ở Mỹ”.

Còn nhớ, hồi tháng 5 năm nay, FOJ cũng đã bắt giữ 7 quan chức khác của FIFA ngay tại trụ sợ của tổ chức này vì nghi ngờ nhận hối lộ.

Theo bongdaso.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :