Mẫu Honda CB400 Super được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên trang bị làm xe chuyên dụng mới vốn đã rất quen thuộc với giới chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam.
Xe đặc chủng của BCH quân sự Hưng Yên. (Ảnh: Baogiaothong)
Xe chuyên dụng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên được phát triển dựa theo mẫu Honda CB400 Super đi kèm thiết bị đặc chủng như còi ù, đèn nháy và hai thùng đồ. Model này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1992 (Super Four) và bổ sung thêm phiên bản CB400 Super Bold’or hồi tháng 3/2005.
Phiên bản CB400 Super Four tại Hà Nội giá 300 triệu đồng. (Ảnh: Zing)
Đầu năm nay, các đại lý tư nhân cũng nhập phiên bản CB400 Super Four về Hà Nội với mức giá khoảng 16.500 USD (300 triệu đồng). Được biết, Bộ Chỉ huy quân sự Hưng Yên sắp đưa vào sử dụng xe đặc chủng lấy nguyên mẫu từ CB400 Super Bol D’Or phiên bản 2015.
CB400 Super Bol D’Or nguyên mẫu. (Ảnh: Baogiaothong)
Do là xe chuyên dụng phục vụ cho quân đội nên CB400 Super được trang bị thêm còi làm nhiệm vụ dẫn đường, thùng đựng đồ hai bên và một số phụ kiện khác đi kèm.
CB400 Super Bol D’Or với gói thiết bị chuyên dụng. (Ảnh: Baogiaothong)
Nhìn chung, xe trông rất nổi bật với phần đầu và bình xăng lớn, đèn xi-nhan hình lục giác và kính chắn gió nhô cao. Phanh xe dùng loại phanh đĩa đôi thủy lực, bộ vành đúc la-zăng 10 chấu.
Phía sau, CB400 Super được thiết kế với bộ đèn xi-nhan cổ điển, lốp sau và ống xả lớn trông rất “hầm hố”.
Xe có thiết kế “hầm hố”. (Ảnh: Baogiaothong)
Chiếc CB400 Super Bol D’Or của Bộ chỉ huy quân sự Hưng Yên sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 399cc, cho công suất 53 mã lực, mô-men xoắn cực đại 38 Nm đi kèm côn tay, hộp số cấp. Nếu so với các dòng xe phân khối lớn khác, CB400 Super thuộc dòng nhỏ gọn và phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt.
Mặt đồng hồ khá chi tiết. (Ảnh: Baogiaothong)
Loa chuyên dụng. (Ảnh: Baogiaothong)
Phanh đĩa đôi thủy lực. (Ảnh: Baogiaothong)
Động cơ 399cc. (Ảnh: Baogiaothong)
>> Hình ảnh chi tiết Honda CB400 Bol Dor 2015
Theo Báo Giao thông