Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Khước từ luân chuyển, nguyên Trưởng phòng giáo dục xuống làm chuyên viên

Ngày 5/12, ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Thị ủy Cửa Lò cho biết, nguyên Trưởng phòng giáo dục thị xã Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi) bảo lưu quan điểm, không nhận quyết định luân chuyển công tác và bày tỏ nguyện vọng làm việc trong ngành giáo dục.

Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Ban thường vụ Thị ủy với ông Tuân để nghe quyết định cuối cùng về việc có nhận nhiệm vụ mới hay không.

"Tại cuộc gặp, ông Tuân giữ quan điểm là không nhận quyết định điều động, luân chuyển. Bày tỏ nguyện vọng được công tác trong ngành giáo dục nhưng ông Tuân không nói rõ muốn làm ở vị trí nào", ông Đình nói.

Theo Bí thư Cửa Lò, đầu tuần sau Ủy ban kiểm tra Thị ủy sẽ ra quyết định kỷ luật với ông Nguyên Văn Tuân. Các hình thức xử lý dự kiến là chuyển xuống làm chuyên viên Phòng giáo dục; cho thôi Thị ủy viên. Hiện ông Tuân không sinh hoạt Đảng tại Chi bộ phòng giáo dục thị xã vì không còn là trưởng phòng.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch thị xã Cửa Lò thì cho hay, điều hành công việc của phòng giáo dục từ 27/11 là ông Phùng Đức Nhân. Việc ông Tuân "cố" ngồi tại phòng làm việc, không bàn giao tài liệu, giấy tờ cho người kế nhiệm, ủy ban sẽ có quyết định để chấm dứt việc này. 

"Ông Tuân không có quyền ngồi tại phòng này nữa. Chúng tôi sẽ cho một khoảng thời gian nhất định đủ để ông Tuân bàn giao công việc", Chủ tịch thị xã Cửa Lò khẳng định.

Hay tin vị trưởng phòng bị điều động, luân chuyển sang vị trí mới, hơn 20 giáo viên Trường mầm non phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) đã viết tâm thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc. Tâm thư thể hiện sự mến mộ, đề cao năng lực cũng như những việc ông Tuân đã làm.

"Trong bữa cơm trưa ngày 21/11, các cô nghe tin thầy Tuân luân chuyển công tác nên đã nói với nhau viết và cùng ký tên vào một tâm thư. Việc làm này là bột phát chứ không vì động cơ hay mục đích gì. Thời điểm viết tâm thư chúng tôi cũng chưa biết người sẽ lên nhận chức trưởng phòng là ai", cô Nguyễn Thị Vinh, giáo viên trường mầm non phường Nghi Hải chia sẻ.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi, Trưởng phòng giáo dục thị xã) nhận lệnh điều động sang làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu nhiệm kỳ 2015-2020 từ ngày 27/11. Nhưng đến nay, ông Tuân vẫn ngồi tại Phòng giáo dục, khước từ chức vụ cao hơn dù nằm trong diện quy hoạch cán bộ của Thị ủy và chỉ muốn được công tác trong ngành giáo dục.

Hải Bình

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :