Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên trong mùa đông

Đêm 2/12, một phần khối không khí lạnh mạnh đã tràn xuống miền Bắc, khiến nhiệt độ giảm sâu. Lúc 13h hôm nay, Bắc Bộ phổ biến 19-21 độ C, vùng núi xuống dưới 18 độ C, giảm 7-9 độ so với cùng giờ chiều qua.

Tại Hà Nội, trạm đo ở Ba Vì lúc 13 chiều là 22 độ C, Láng 20 độ C. Các vùng đồng bằng khác như Hưng Yên còn 17 độ C. "Đây mới là ngày rét đầu và chưa thấm gì so với ngày mùng 4 và 5/12", chuyên gia khí tượng nhận định.

Miền Bắc đón rét đậm đầu tiên trong mùa đông từ ngày mai. Ảnh minh họa: Quý Đoàn.

Miền Bắc đón rét đậm đầu tiên trong mùa đông từ ngày mai. Ảnh minh họa: Quý Đoàn.

Trong khi khối không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục được bổ sung thì một rãnh thấp trong đới gió tây cũng đang di chuyển sang, nên từ đêm nay đến hết ngày 5/21, miền Bắc có mưa rào và giông trên diện rộng. Phía tây Bắc Bộ, Việt Bắc và vùng núi phía đông sẽ có mưa to.

Theo nhận định của các nhà khí tượng, mưa xuất hiện thời điểm này không đáng ngại, thậm chí còn có tác dụng tích cực cho các hồ chứa nước phía Bắc.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa không khí lạnh và mưa sẽ gây giảm nhiệt mạnh. Từ ngày 4/12, nền nhiệt Bắc Bộ sẽ đồng loạt xuống dưới 17 độ C, thấp nhất trong ngày chỉ 13-14 độ C, trời chuyển rét đậm. Các tỉnh vùng núi sẽ xuất hiện rét hại.

Các điểm núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Pha Đin (Sơn La) hay đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể giảm còn dưới 7 độ C, trời rét buốt. 

Đợt rét đậm đầu mùa duy trì trong hai ngày 4-5/12. Sang 6/12, không khí lạnh yếu đi, mưa giảm và nhiệt độ tăng dần.

Hương Thu

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :