Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Mưa đá xuất hiện bất thường ở Bình Dương

mua-da-xuat-hien-bat-thuong-o-binh-duong

Những viên đá có kích thước bằng đầu ngón tay.

Chiều 1/12, cơn mưa lớn kèm giông mạnh xảy ra trên diện rộng tại ở thành phố Thủ Dầu Một. Nhiều khu vực xuất hiện mưa đá kéo dài khoảng 10 phút. Chị Thư, nhà ở Chánh Nghĩa cho biết, mưa đá rơi chạm vào mái tôn phát ra âm thanh rất lớn.

Những hạt mưa có kích thước bằng đầu ngón tay. Bị mưa đá rơi trúng, nhiều người đi đường phải nhanh chóng tấp vào nhà dân trú. "Hạt mưa rơi xuống nón bảo hiểm kêu lộp bộp, trúng tay và mặt rất đau", anh Hùng, một người đi đường cho biết.

Ông Phan Văn Chức - Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương - cho biết, do trong những ngày qua trời nắng nóng, kết hợp không khí lạnh tăng cường tạo dòng đối lưu rất mạnh. Thêm nữa, những đám mây giông khiến những hạt nước lớn rơi với tốc độ nhanh làm xuất hiện mưa đá. Cũng theo ông Chức đây là cơn mưa trái mùa và bất thường vì hiện nay đã bước vào mùa khô.

Đây là cơn mưa đá thứ hai xảy ra ở Thủ Dầu Một từ đầu năm đến nay. Trận mưa đá trước đó là hồi cuối tháng 4, kéo dài một giờ. 

Nguyệt Triều

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :