Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Ngày mai miền Bắc tăng nhiệt

Dưới tác động của không khí lạnh và nhiễu động trong đới gió tây trên cao nên đêm qua và sáng nay khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa trên diện rộng, riêng phía tây và vùng núi có mưa to với lượng mưa 20-40 mm, một số nơi 38 mm như Than Uyên, Sơn La.

Mưa kéo dài kết hợp với không khí lạnh đẩy nền nhiệt miền Bắc tiếp tục giảm sâu xuống mức 13-15 độ C. Một số nơi nhiệt độ dưới 10 độ C như Sìn Hồ (Lai Châu), Pha Đin, Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn 6 độ C; nội thành Hà Nội còn 15 độ C.

Tuy nhiên một điều cần chú ý là vào buổi đêm và sáng sớm khi mây mỏng dần cũng là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất ở mức có thể thấp hơn nhiệt độ sáng sớm nay khoảng 1 độ dẫn đến chênh lệch nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trong ngày lớn ảnh hưởng rất lớn đến hệ hô hấp nhất là cho người già và trẻ nhỏ

Các chuyên gia cảnh báo, thời tiết lạnh về đêm và sáng có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ và người già. Ảnh minh họa: Quý Đoàn.

Mây dày và mưa liên tục khiến cho nền nhiệt trong ngày không nhích lên được bao nhiêu, thậm chí càng về chiều nhiệt độ càng giảm, gây rét đậm trên diện rộng, vùng núi cao xuất hiện rét hại.

Cơ quan khí tượng nhận định, khoảng chiều tối nay Bắc Bộ lại đón thêm một đợt xâm nhập lạnh mới với cường độ không mạnh, nhưng có tác dụng làm cho khối không khí đang ảnh hưởng khô đi.

Trong khi đó, nhiễu động trong đới gió tây trên cao đang di chuyển nhanh về phía đông và trong đêm nay không còn khả năng tác động đến Bắc Bộ. Vì vậy từ ngày mai thời tiết khu vực sẽ trở lại trạng thái ổn định, mưa giảm nhanh và xen kẽ có nắng, nhiệt độ cao nhất lại tăng nhanh trở lại lên mức phổ biến 18 - 20 độ C.

Phạm Hương

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :