Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Những đội bóng bán linh hồn vĩ đại

Dù bán đi nhiều trụ cột của mình, thành tích của Porto vẫn rất tốt trong nhiều năm qua.

Đã không ít đội bóng sau khi bán đi những cầu thủ chủ chốt trong đội hình họ phải trả giá rất đắt vì không thể duy trì một thế lực và phải vật lộn với khủng hưởng ở mùa giải sau đó. Nhưng Porto thì khác họ vừa “kinh doanh” giỏi lại rất biết cách duy trì sự ổn định của mình, bằng chứng là luôn bị “mất máu” nhưng “những chú Rồng” vẫn luôn là đội bóng hàng đầu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha cũng như trên đấu trường châu Âu.

Những cầu thủ đáng chú ý mà Porto từng “mua rẻ bán đắt”: Paulo Ferreira (17,6 triệu bảng), Deco (18,5 triệu bảng), Ricardo Carvalho (26, 4 triệu bảng), Anderson (27,2 triệu bảng) và Pepe (26,4 triệu bảng), Hulk (55 triệu bảng), Radamel Falcao (47 triệu bảng), James Rodriguez (40 triệu bảng),…

Arsenal

Khó khăn tài chính khiến Arsenal phải nói lời chia tay các trụ cột như Samir Nasri, Robin van Persie….

Arsenal cũng nổi tiếng là đội bóng không thể giữ được những trụ cột của mình. Trong một thập kỷ trở lại đây HLV Arsene Wenger thường cắn răng bán đi “nội lực” của bản thân. Là Marc Overmars, Henry, Cecs Fabregas, Samir Nasri, Robin van Persie,…Thực tế thì sau đó Pháo thủ rất khó khăn để tìm người thay thế, nhưng quả thật với tài nhìn người của mình Giáo sư luôn tìm được những mảnh ghép cần thiết để đội bóng trường tồn trong khó khăn.

Đáng chú ý hơn, không cần biết The Gunners có đội hình mạnh yếu ra sao, dường như top 4 ở Premier League hơn một thập kỷ nay đã được mặc định vào tay Arsenal vào cuối mỗi mùa giải.

Dortmund

Mất đi bộ đôi Goetze – Lewandowski nhưng Dortmund vẫn là một tập thể đáng gờm ở mọi đấu trường.

Giống như bao đội bóng khác của nước Đức Dortmund luôn phải đối mặt với tình trạng “mất quân” sau mỗi mùa giải. Nguyên nhân thì ai cũng rõ, đại gia Bayern Munich với túi tiền rủng rỉnh nhờ những tập đoàn tài chính hùng mạnh hậu thuẫn sau lưng, luôn sẵn sàng “đánh cắp” đi những tài năng sáng giá nhất Bundesliga, trong đó có Die Borussen.

Những năm gần đây lần lượt các trụ cột của đội bóng vùng Ruhr lần lượt “chuyển nhà” về xứ Bavaria, đơn cử như Mario Goetze, Robert Lewandowski. Tuy nhiên điều này không thể khiến Dortmund suy yếu, với chiến lượt sử dụng nhân sự hợp lý đội bóng áo vàng đen luôn là một thế lực ở Bundesliga và cả trên trường châu Âu.

Atletico Madrid

Atletico Madrid luôn có những tiền đạo kế nhiệm xứng đáng.

Atletico Madrid xưa nay được biết đến như là đội bóng thuộc tầng lớp trung lưu, đến từ những khu vực nghèo của thành phố Madrid, vậy nên không lạ khi họ chẳng mấy dư giả về tài chính. Vì lẽ đó Atletico phải thường xuyên bán cầu thủ để nuôi sống bản thân, nói cách khác là nhiều lần đập đi và xây lại nhằm ổn định nguồn ngân sách vốn hạn hẹp của mình.

Dù vậy nhưng Rojiblancos chưa bao giờ bị coi là một đội bóng dễ xơi, nhờ chiến lượt phát triển hiệu quả Atletico luôn là CLB hàng đầu La Liga. Một ví dụ cho thấy khả năng tái đầu tư đại tài của Atletico là: Sau khi bán sát thủ hàng đầu Fernando Torres họ có Diego Forlan là người thừa kế, lần lượt sau đó Kun Aguero, Radamel Falcao, rồi Diego Costa, Antoine Griezmann, tiếp bước những “đàn anh” đi trước để trở thành những chủ công quan trọng giúp đội nhà nhiều lần gặt hái những thành công.

Theo Tinthethao.com.vn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :