Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Petr Cech lập kỷ lục giúp Arsenal lên ngôi đầu

(Bóng đá quốc tế) - Trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa trên sân của Villa Park thì có lẽ Petr Cech là người vui nhất bởi anh đã cân bằng kỷ lục của 169 trận giữ sạch lưởi ở Primier League của David Jame.
Hình ảnh: Petr Cech lập kỷ lục giúp Arsenal lên ngôi đầu số 1

Petr Cech san bằng kỷ lục ở Premier League.

  Khi mà  Leicester City sẽ có trận đấu muộn với nhà ĐKVĐ Chelsea, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Arsene Wenger leo lên ngôi nhất bảng. Và các Pháo thủ dường như có một lối chơi dễ thở hơn khi mới phút thứ 8, bằng bàn thắng từ chấm 11 mét của Olivier Giroud đã đưa Arsenal vươn lên dẫn trước bởi Theo Walcott bị Alain Huton phạm lỗi trong vòng cấm nhưng phải đến khi các cầu thủ Arsenal phản ứng dữ dội, trọng tài Kevin Friend mới cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Đây đã là bàn thắng thứ 50 mà Giroud ghi cho Arsenal tại giải Ngoại hạng và là bàn thứ 5 ở ba trận gần nhất trong vòng một tuần. Giữa tuần qua, Giroud đã lập hat-trick để giúp Arsenal đại thắng 3-0 trước Olympiakos, qua đó lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào chơi vòng knock-out Champions League.

 Tỷ số được nhân đôi cách biệt 2-0 khi Theo Walcott có pha phối hợp đẹp mắt với Ozil  và pa kiến tạo của cầu thủ người Đức đã đưa Ramsey  không thể thuận lợi hơn để đánh bại thủ thành Brad Guzan. Và đó cũng là kết quả cuối cùng, Aston Villa đã dậm chậm ở cuối bảng với vỏn vẹn 6 điểm sau 16 vòng đấu. Arsenal vươn lên dẫn đầu giải và ít nhất cũng ngồi ở đây trong vòng 24 giờ trước khi Leicester ra sân thi đấu với Chelsea ở trận đấu muộn nhất vòng 16.

Như vậy, với việc không để lọt lưới, Cech không những giúp Arsenal lên ngôi đầu mà thủ thành người CH Czech còn cán mốc 169 trận giữ sạch lưới tại đấu trường Premier League điều đó đồng nghĩa với việc san bằng kỷ lục của cựu thủ môn David James. Đặc biệt là Cech chỉ cần 349 trận ra sân để đi vào lịch sử Premier League thay vì 572 trận của James.

Trong 169 trận giữ sạch lưới của Cech, có 162 lần được anh thực hiện trong màu áo Chelsea (góp công mang về 4 chức vô địch Premier League cho CLB) và 7 lần trong màu áo Arsenal ở mùa giải này. Riêng ở trận đấu với Aston Villa, Cech đã có ít nhất 3 lần cứu thua cho đội khách giúp các pháo thủ tạm lên ngôi đầu tại vòng 16 trước khi Leicester ra sân thi đấu với Chelsea ở trận đấu muộn vào tối nay 14/12. 

Hình ảnh: Petr Cech lập kỷ lục giúp Arsenal lên ngôi đầu số 2

Top những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League.

 QL

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :