Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thị ủy Cửa Lò: 'Không chiếu cố trưởng phòng giáo dục khi luân chuyển'

Sáng 3/12, Bí thư Thị ủy Cửa Lò Nguyễn Nam Đình cho hay, Thường vụ Thị ủy đã nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Tuân, không muốn giữ chức cao hơn trong diện quy hoạch của thị xã và bày tỏ lo lắng khi người kế nhiệm không có kinh nghiệm giáo dục...

"Tổ chức lắng nghe nguyện vọng của ông Tuân, nhưng vẫn quyết định điều động, luân chuyển. Không có chuyện chiếu cố đối với trường hợp này", ông Đình khẳng định và cho rằng ông Tuân không có quyền đánh giá năng lực người kế nhiệm Phùng Đức Nhân. Vì điều động, luân chuyển cán bộ là trách nhiệm của tổ chức, ông Tuân không có quyền can thiệp.

Bí thư Thị ủy Cửa Lò nhấn mạnh, chiếu theo quyết định, kể từ ngày 27/11 ông Nguyễn Văn Tuân không còn là Trưởng phòng giáo dục thị xã. Người thay thế là ông Phùng Đức Nhân và ông này đã nhận nhiệm vụ mới theo đúng quy định.

"Trong chiều nay hoặc ngày mai, Thường vụ Thị ủy sẽ tổ chức gặp gỡ ông Tuân lần cuối để nói rõ vấn đề. Nếu ông Tuân nhận ra được và chấp hành nhiệm vụ mới theo quyết định thì sẽ không vấn đề gì. Trường hợp khăng khăng không chịu chấp hành theo sự điều động thì Thị ủy sẽ tham mưu với UBND thị xã mời ông Tuân ra khỏi phòng làm việc, xử lý kỷ luật theo quy định...", ông Đình nói.

thi-uy-cua-lo-khong-chieu-co-truong-phong-giao-duc-khi-luan-chuyen

Trụ sở phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò). Ảnh: Hải Bình.

Về việc gần một tuần qua chiếc ghế Bí thư phường Nghi Thu bị khuyết sau khi ông Phùng Đức Nhân được điều động, ông Nguyễn Nam Đình cho biết, công việc tạm thời được giao cho ông Hoàng Đường, Phó bí thư Đảng ủy.

Nói về bản thân sau khi được điều động chức vụ Trưởng phòng giáo dục, ông Phùng Đức Nhân cho biết, rất tự tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ông Nhân (38 tuổi) có hai bằng đại học chính quy loại khá Đại học Luật Hà Nội và Học viện Hành chính quốc gia. Năm 2000, ông Nhân nằm trong diện thu hút nhân tài của tỉnh Nghệ An.

Trước đó Thường vụ Thị ủy Cửa Lò đã điều động ông Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi), Trưởng phòng giáo dục thị xã sang làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Ông Tuân được chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, nhiệm kỳ 2015-2020. Ngày 27/11 phải nhận nhiệm vụ mới, nhưng từ đó đến nay ông Tuân vẫn ngồi tại Phòng giáo dục thị xã Cửa Lò. Ông khước từ chức vụ cao hơn khi nằm trong diện quy hoạch cán bộ của Thị ủy và chỉ muốn được công tác trong ngành giáo dục. 

Hải Bình

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :