Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Hai VĐV trẻ nhận tài trợ tiền tỉ từ Nutifood

(Trong nước) - Sáng nay (26/4), bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử thể thao VN giữa 1 công ty dinh dưỡng với 2 cá nhân VĐV là Nguyễn Diệp Phương Trâm (bơi) và Nguyễn Lê Cẩm Hiền (cờ vua) đã được long trọng công bố tại TPHCM. Theo đó, cả 2 tài năng trẻ nói trên sẽ được nhận sự tài trợ rất lớn để phát triển sự nghiệp trong những năm tới.

Theo thỏa thuận của đôi bên, kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm - người được ví nư "Tiểu Ánh Viên" - sẽ được tài trợ trong 9 năm với tổng giá trị khoảng 18 tỷ đồng. Theo đó, hàng năm, nhà tài trợ sẽ đảm bảo chi trả hỗ trợ cho các đợt tấp huấn và thi đấu dài hạn tại nước ngoài để tay bơi trẻ TPHCM này có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Đổi lại, Phương Trâm sẽ là đại diện cho nhãn hàng Nuti Vita Grow - nhãn hiệu sữa và thực phẩm chức năng hỗ trợ phát triển chiều cao.

Trong khi ấy, nữ kỳ thủ vô địch thế giới U-8 Nguyễn Lê Cẩm Hiền cũng sẽ được hỗ trợ tối đa đảm bảo có thể tập huấn và thi đấu tại nước ngoài 3 đợt/năm, tham gia các khóa huấn luyện nâng cao trình độ đặc biệt nếu cần thiết để theo con đường kỳ thủ chuyên nghiệp. 

Không chỉ có vậy, cũng trong buổi lễ, NutiFood đã chính thức ra mắt dự án Học viện Tài năng NutiFood với hàng loạt kế hoạch đầu tư, hỗ trợ cho các tài năng trẻ của TDTT nước nhà ở nhiều môn khác nhau. Trước mắt, học viện phối hợp với học viện bóng đá JMG toàn cầu đầu tư cho 1 lứa cầu thủ nhỉ, do 1 HLV người Pháp trực tiếp dìu dắt kiểu "nuôi gà nòi". Ở môn cầu lông, NutiFood cũng đã mời tay vợt số 1 VN là Nguyễn Tiến Minh đóng vai trò cố vấn chuyên môn trong công tác phát hiện và đào tạo tài năng. Ngoài ra, học viện sẽ ưu tiên phát triển ở môn bóng bàn trước khi có kế hoạch xây dựng và tài trợ cho các tài năng ở những môn thể thao khác. 

Đương nhiên, việc phát triển thể thao Việt Nam nói chung, đầu tư chiều sâu cho các tài năng trẻ nói riêng không chỉ cần mình NutiFood mà thôi. Chúng ta cần thêm nhiều những đối tác tài trợ khác để có thể chắp cánh cho các VĐV vượt qua khó khăn, thử thách về điều kiện kinh tế, từ đó có thể phát triển tối đa tài năng của mình nhằm vươn lên những tầm cao trình độ mới.

Được biết, NutiFood hiện cũng là một tài trợ lớn của Đề án tổng thể phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 với gói tài trợ có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng (đã triển khai bước đầu nhưng chưa công bố chính thức)...

PHƯƠNG LINH

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :