Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Hà Nội chặt hạ cây xanh làm đường giao thông

Từ ngày 29/11, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành chặt hạ một số cây xà cừ đã được trồng lâu năm trên đoạn đường Đội Cấn – Bưởi.

Người dân tại khu vực cây bị chặt cho hay, những cây xà cừ bị chặt có độ tuổi khoảng 40 – 50 năm. Trước đó, nhiều cây đã được chặt để thi công đường vành đai 2. Đến nay cơ quan chức năng tiếp tục chặt những cây còn lại nhưng không có thông báo tuyên truyền đến người dân trong khu vực.

ha-noi-chat-ha-cay-xanh-lam-duong-giao-thong

Cây xà cừ trên đoạn Đội Cấn - Bưởi đã bị chặt hết cành để chuẩn bị cho việc đốn hạ.

Liên quan đến việc chặt hạ cây xà cừ trên đường Đội Cấn – Bưởi, ngày 1/12, Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội đã có báo cáo gửi Sở Xây dựng thành phố.

Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban cho hay, Ban đang tập trung thi công công trình đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy để đảm bảo thông xe tuyến chính trước Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016.

“Trên tuyến (đoạn Đội Cấn - Bưởi) hiện còn một số cây xanh (8 cây xà cừ) nằm trong phạm vi đường gom trái, gần tường chắn cầu T11. Số cây này đã được Sở Xây dựng cấp phép và Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đang tiến hành chặt hạ. Đây là những cây buộc phải chặt để thi công công trình vì phạm vi cây xanh nằm trong lòng đường gom trái xây mới”, báo cáo của Ban quản lý dự án nêu.

Cũng theo báo cáo, trên phạm vi đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến siêu thị Trần Anh còn khoảng 20 cây cũng cần được chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu vượt Cầu Giấy (đường lên và xuống cầu vượt Cầu Giấy). Số cây này đang được Ban phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành các thủ tục chặt hạ nhằm đảm bảo phục vụ thi công công trình.

Ban quản lý dự án cho rằng: “Việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường Vành đai 2”.

Trước đó, vào đầu năm 2015, khi thành phố Hà Nội thực hiện đề án thay thế 6.700 cây xanh trên một số tuyến phố đã gặp phải phản ứng dữ dội của dư luận. Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu dừng đề án để thanh tra. Kết quả thanh tra đã chỉ ra nhiều thiếu sót và thành phố đã tiến hành kỷ luật một số tập thể, cá nhân liên quan.

Võ Hải

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :