Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất của Premier League

Được xem là giải đấu hấp dẫn và kịch tính bậc nhất hành tinh, Premier League luôn là nơi sản sinh ra những hậu vệ công thủ toàn diện. Dưới đây là những hậu vệ cánh đang đang đóng góp khá lớn vào lối chơi tấn công của đội bóng.

Alberto Moreno

Alberto Moreno rất chịu khó dâng cao hỗ trợ hàng công của The Kop.

Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha có thể vẫn còn rất vô danh với nhiều người nhưng với các Liverpundian từ lâu họ đã xem Moreno như cái tên không thể thay thế ở hàng phòng ngự. Mùa này hậu vệ 23 tuổi đã có 13 lần ra sân đá chính cho đội chủ sân Anfeild và thể hiện được rất nhiều điều.

Không chỉ hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ giảm thiểu số bàn thua trông thấy so với các mùa giải trước, Moreno còn hỗ trợ cực tốt cho khâu tấn công. Ngôi sao sinh năm 1992 này đã có 24 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội tức chỉ kém James Milner tại Liverpool. Rất tiếc do các chân sút của The Kop chưa quá nhạy bén nên chỉ một lần trong số đó trở thành bàn thắng.

Aleksandar Kolarov

Kolarov có khả năng sút phạt cực tốt.

Từ chỗ là nhân tố dự bị cho Gael Clichcy và cũng không được mấy tin tưởng trong các mùa giải vừa qua Kolarov đang bừng sáng ở mùa giải này và góp công không nhỏ cho ngôi đầu bảng của Man Xanh ở thời điểm hiện tại. Có thể nói, hậu vệ người Serbia đang trong thời gian thăng hoa nhất của sự nghiệp.

Sau 13 lần ra sân ở mùa này, Kolarov có 23 lần tạo cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội bằng với Jesus Navas và chỉ kém Kevin de Bruyne. Ngoài ra, hậu vệ 30 tuổi này còn tạo dựng thương hiệu cho mình bằng những pha sút phạt như búa bổ và có độ chính xác rất cao. Hai trong những cú sút phạt đó đã trở thành bàn thắng và giúp đội chủ sân Etihad giải tỏa bế tắc rất tốt.

Nacho Monreal

Hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu khá ổn định ở vị trí hậu vệ trái.

Trong một tập thể toàn các ngôi sao nổi danh thì tiếng tăm của Monreal có phần bị át đi bởi các đồng đội. Nhưng có một thực tế không thể chối cãi đó là việc ngôi sao người Tây Ban Nha đang là một trong số ít những cầu thủ Arsenal thi đấu ổn định nhất từ đầu mùa. Anh hợp với Bellerin trở thành bộ đôi hậu vệ cánh cực kỳ nguy hiểm của Pháo thủ.

Thống kê cho thấy, Monreal đã có 15 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội bằng những pha căng ngang hay chuyền xẻ nách rất tốt và có 3 lần trong số đó các mũi nhọn tấn công của đội chủ sân Emirates đã tận dụng thành công.

Số đường chuyền nguy hiểm của Monreal lúc này chỉ kém ba tiền vệ đình đám của Pháo thủ là Mesut Oezil, Santi Cazorla và Alexis Sanchez. Còn lại anh vượt trên những Aeron Ramsey, Coquelin hay Bellerin. Sau bao tháng ngày trầm lặng, bây giờ hậu vệ 29 tuổi này mới bắt đầu phát huy khả năng của mình.

Theo Tinthethao.com.vn

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :