Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Sau vòng 35 Premier League: Chạm tay vào giấc mơ

Trong khi Leicester City dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số 4-0 trong bối cảnh chân sút chủ lực Jamie Vardy bị treo giò thì Tottenham lại mất điểm trước West Brom. Đội bóng tưởng như đang vào phom của Pochettino đã không thể thắng được thần may mắn.

Cho dù có bàn mở tỉ số từ pha đá phản lưới nhà của đối thủ thì Tottenham vẫn rất đen đủi ở vòng đấu này. Trước West Brom, các cầu thủ của họ có đến 3 lần sút bóng trúng cột dọc hoặc xà ngang.

Đánh mất 2 điểm quý giá, Tottenham đã kém Leicester đến 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Họ mất hoàn toàn quyền tự quyết và phải chờ đợi 1 phép màu khiến Leicester City xảy chân liên tiếp trong khi bản thân phải toàn thắng.

Đây gần như là điều không thể xảy ra với phong độ hiện tại của The Foxes. Họ chứng minh mình là nhà vô địch xứng đáng, với lối chơi tập thể tuyệt vời. Không Vardy, tiền đạo dự bị Ulloa lập cú đúp đơn giản như thể anh vẫn là ngôi sao từ đầu mùa của Ranieri. Giấc mơ ở King Power vì thế đang dần trở thành hiện thực.

Vòng tới, Leicester phải hành quân đến Old Trafford của Man Utd đang có phong độ cao nhưng Tottenham cũng phải làm khách của Chelsea. Đã hết mục tiêu nhưng các cầu thủ The Blues tuyên bố không muốn Tottenham – đội bóng cùng thành phố London lên ngôi và sẽ quyết chiến ngăn cản. Nếu Tottenham thua cuộc, mọi chuyện sẽ ngã ngũ.

Ở các trận đấu khác, Man City dễ dàng đè bẹp Stoke City 4-0, qua đó khởi động hoàn hảo cho trận bán kết Champions League với Real Madrid. Arsenal ngược lại, giúp cuộc đua vào top 4 trở nên hấp dẫn hơn với trận hòa đáng thất vọng trên sân Sunderland.

Sau 35 trận đấu, Man City và Arsenal cùng có 64 điểm, nhiều hơn Man Utd 5 điểm nhưng cũng đá hơn 1 trận. Nếu Quỷ Đỏ thắng trận đấu bù, khoảng cách chỉ còn lại 2 điểm. Nên nhớ trong những vòng đấu cuối, Man City còn phải đối đầu trực tiếp với Arsenal. Chính vì thế, cơ hội vẫn còn nguyên cho thầy trò Van Gaal.

Ở cuộc đua trụ hạng, căng thẳng cũng bắt đầu gia tăng khi Sunderland và Newcastle đều cho thấy quyết tâm rất đáng kể. Trong khi Aston Villa thua trận thứ 10 liên tiếp thì 2 đội bóng vùng Đông Bắc đều giành được 1 điểm quý giá trước các đối thủ mạnh hơn nhiều lần.

Ấn tượng hơn cả là việc Newcastle cầm chân Liverpool 2-2 ngay tại Anfield sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, lợi thế thực tế thuộc về Sunderland, đội đã tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ cho dù thi đấu ít hơn Chích chòe 1 trận.

Theo bongdaso.com

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :