Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Đánh bại Andy Murray, Djokovic vô địch Australia Open lần thứ 6

(Quần vợt) - Đánh bại Andy Murray 6-1, 7-5, 7-6 (7-3) ở trận chung kết tại Melbourne Park, Novak Djokovic đã đăng quang đầy xứng đáng. Đây là chức vô địch Australian Open lần thứ 6 (bằng kỷ lục của huyền thoại Roy Emerson) và là Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp Djokovic.

 

Hình ảnh: Đánh bại Andy Murray, Djokovic vô địch Australia Open lần thứ 6 số 1

Djokovic vô địch Australia Open lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Có thể nói, Murray là tay vợt kém may mắn nhất trong lịch sử Giải Úc mở rộng. Nếu tính thêm thất bại trước Federer năm 2010, coi như Murray đã thua đủ cả 5 lần vào đến chung kết ở cụm sân Melbourne Park.

 

Trở lại với trận đấu, trong 30 lần đối đầu với Djokovic, Murray phải nhận thất bại tới có con số 21. Với thế trận một chiều, Djokovic đã vượt lên dẫn 5-0 rồi thắng 6-1 ở ngay ván đầu tiên. Murray khiến thế trận sôi động được đôi chút khi anh kiếm được một break để cân bằng điểm số 4-4 ở ván thứ nhì. Chỉ tiếc khi điểm số đang là 5-5, Murray không thể ngăn Djokovic bẻ bàn cầm giao bóng và tay vợt người Serbia thắng luôn 7-5 ở ván 2. Tại ván quyết định, Murray đã kịp san bằng cách biệt 3-3 để đưa trận đấu vào loạt đấu súng tie-break cân não. Đến đây thì mọi thứ như an bài cho tay vợt người Scotland khi Djokovic vượt lên trước 6-1 rồi thắng ở điểm số phụ 7-3.

 

Sau 2 giờ 53 phút thi đấu với tỉ số 0-3 (1-6, 5-7, 6-7 (3-7), Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, đây đã là danh hiệu Australian Open thứ sáu trong sự nghiệp của anh sau các năm 2008, 2011, 2012, 2013 và 2015. Djokovic đồng thời san bằng kỷ lục về số lần vô địch của huyền thoại nước chủ nhà Roy Emerson (từ 1961-1967).

Chia sẻ về chiến thắng giành được, Novak Djokovic còn thể hiện rõ sự thống trị làng quần vợt nam thế giới hiện tại. Tay vợt 28 tuổi vô địch bốn trong năm giải Grand Slam liên tiếp gần đây, trừ Pháp Mở rộng và vào chung kết 17 giải đấu ATP liên tiếp.

Còn Murray, khi bước lên bục nhận giải Á quân Australian Open năm thứ 2 liên tiếp, anh đã nhìn thẳng vào ống kính máy quay rồi gửi lời nhắn nhủ đến vợ mình: "Tôi muốn nói với Kim, vợ của tôi, người đang xem trực tiếp ở nhà. Em là huyền thoại. Anh sẽ bay về trong chuyến kế tiếp. Anh sẽ về nhà sớm thôi". Murray dứt lời, không kìm được cảm xúc và rơi nước mắt. Ngay sau đó, tay vợt số 2 thế giới người Vương quốc Anh đã di chuyển thẳng đến sân bay để dịp đáp chuyến bay trở về London cất cánh lúc 1 giờ sáng để đoàn tụ sớm nhất với người vợ mình đang chuẩn bị "lâm bồn".

QL

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :