Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Cảnh sát lái Camaro đâm và đạp biker phải bồi thường hơn 180.000 USD

Viên cảnh sát người Mỹ đã buộc phải bỏ tiền túi 181.170 USD để bồi thường cho một biker bị ông này đâm từ phía sau bằng xe Camaro và đá vào ngực gây thương tích.

Cảnh sát lái Camaro đâm biker phải bồi thường hơn 180.000 USD - ảnh 1

Chiếc xe Camaro do cảnh sát lái đâm vào phía sau xe môtô

Vụ việc xảy ra vào ngày 03 tháng 8 năm 2012, khi Justin Wilkens tăng tốc chiếc môtô Aprilia của mình và vô tình vượt qua nhân viên cảnh sát tiểu bang Oregon là Rob Edwards lúc này đang đi trên chiếc Camaro màu xám. Một cuộc rượt đuổi sau đó đã diễn ra và Edwards đã đâm thẳng vào Wilkens từ phía sau, chĩa súng về phía biker này và tung cú đá vào ngực.

Mới đây, tòa án đã kết luận cảnh sát Rob Edwards phải chịu trách nhiệm về khoản tiền 181.170 USD bồi thường thiệt hại cho vụ việc trên. Justin Wilkens trước đó đã nộp đơn khởi kiện với cáo buộc cảnh sát Edwards khiến anh bị gãy một xương đòn và xương sườn, kèm theo đó là các chi phí y tế cũng như sửa xe là 31.000 USD.

Cảnh sát lái Camaro đâm biker phải bồi thường hơn 180.000 USD - ảnh 2

Cảnh sát Rob Edwards đá vào Wilkens khi anh này đã tuân theo khẩu lệnh từ viên cảnh sát

Tờ Newspaper.com nói rằng cảnh sát Edwards khi đuổi theo Wilkens trên chiếc Camaro có đèn đỏ xanh đặt bên trong nhưng không bật còi hụ. Viên cảnh sát một mực cho rằng người lái môtô đã cố gắng để bỏ trốn khỏi sự truy đuổi, nhưng Wilkens khẳng định anh không nhận ra mình đang bị truy đuổi và “chưa bao giờ thấy một chiếc xe cảnh sát Camaro có màu như vậy từ trước tới nay.”

“Bạn không thể quay hẳn đầu về phía sau khi đang cưỡi một chiếc mô tô”, Wilkens nói. “Tôi không thể rời mắt khỏi đường. Các gương trên xe thì rung, trong khi chiếc xe của anh ta (Rob Edwards) có mái thấp nên khó có thể phân biệt được đèn nhấp nháy đặc chủng…Tôi chỉ kịp nhận ra khi mình bị đâm và đứng dậy.”

Cảnh sát Edwards thừa nhận trong lời khai rằng Wilkens đã tuân thủ theo khẩu lệnh của mình nhưng ông đã không kiểm soát được hành vi của bản thân. Edwards cho rằng ông vô tình “đụng” vào sau của xe máy Wilkens do chiếc Camaro mất phanh chứ không phải cố ý.

Clip ghi lại vụ việc

Bội thẩm đoàn gồm 8 người đã đưa ra phán quyết cuối cùng là cảnh sát Edwards sẽ bị buộc phải trả tiền túi bồi thường cho Wilkens gồm: chi phí y tế và sửa xe máy (31.000 USD), thiệt hại về tinh thần (100.000 USD) và 50.000 USD tiền phạt vì gây nguy hiểm cho người khác.

Nguồn Xedoisong

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :