Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Chung kết đơn nữ Australian Open: Keber giành ngôi vô địch từ 1% cơ hội

(Quốc tế) - Trước trận đấu, ai cũng dự đoán nhà vô địch sẽ là Serena Williams vì căn cứ vào mọi yếu tố, từ đẳng cấp, kinh nghiệm đến phong độ, cơ hội để Angelique Keber hạ bệ một tượng đài như Serena chỉ là 1%. Thế nhưng tay vợt người Đức đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại đàn chị sau 2 giờ 10 phút thi đấu để đăng quang ngôi vô địch.
Hình ảnh: Chung kết đơn nữ Australian Open: Keber giành ngôi vô địch từ 1% cơ hội số 1

Nhà tân vô địch của Australian Open, Angelique Keber

Bất ngờ đã xảy ra trong trận chung kết diễn ra chiều nay 30/1 (giờ Việt Nam) khi Serena Williams bị quật ngã bởi hạt giống số 7 Kerbe với tỷ số là 6-4, 3-6, 6-4.

 

Như vậy, Kerber đã xô đổ tượng đài Serena, ngăn tay vợt người Mỹ đạt đến chức vô địch ở Melbourne lần thứ bảy trong sự nghiệp. Cô cũng giúp người đồng hương Steffi Graf giữ kỷ lục là người vô địch Grand Slam nhiều nhất với 22 lần, nhiều hơn một so với Serena. 

 

Serena vẫn giữ được nhiều pha bóng mạnh mẽ, tuy nhiên tay vợt người Mỹ đã không có được cảm gia bóng tốt nhất trong ngày thi đấu hôm nay. Điều đó được chứng tỏ bằng việc Serena có 47 winner nhưng mắc tới 46 lỗi tự đánh hỏng, trong khi đó dù chỉ có 25 winner nhưng Kerber chỉ tự đánh hỏng 13 lần. Lỗi đánh hỏng quá nhiều của Serena đã khiến cô thất bại trong ngày hôm nay.

Vào trận, cô em nhà Williams khẳng định sức mạnh và thắng trắng ngay trong game đầu  (1-0) 15:0, 30:0, 40:0.

 

Thế nhưng sau đó, Kerber cũng đã kiểm soát tốt game cầm giao bóng. Không quá khó khăn đối với tay vợt người Đức để có chiến thắng đầu tiên. Cô đáp trả đối thủ và liên tục ghi điểm để dẫn trước ở các game tiếp theo. Pha bóng quyết định, Serena Williams đã phải giao bóng lần hai tạo cơ hội cho Kerber đáp trả.

 

Tay vợt người Đức thi đấu bền bỉ và cô bẻ game sau khi Serena đánh bóng ra ngoài. Không được đánh giá cao như đối thủ nhưng Keber cho thấy sự thi đấu ổn định. Dường như Serena Williams không có được thể lực tốt nhất cho trận chung kết, cô đang không có được sự mạnh mẽ như thường thấy.

 

Những quả đánh bóng uy lực cũng đã giúp Serena nhanh chóng lên điểm ở game thứ 5. Cô cũng kiếm lợi điểm bằng một quả cắt bóng bỏ nhỏ gần lưới rất nghệ thuật. Thế nhưng những lỗi tự đánh hỏng đã giết chết hy vọng của Serena Williams ở set thứ nhất này. Kerber chọn lối đánh bền bỉ để chờ đối phương mắc sai lầm và đã rất thành công.

 

Sang set thứ hai, Serena thi đấu đúng sức hơn. Cô hoàn toàn áp đảo đối phương và đã có khởi đầu thuận lợi. Trong khi đó, Keber cũng tỏ ra nhanh nhạy và linh hoạt khi có sự thay đổi trong lối chơi để đối phó với sức mạnh của đối thủ. Tay vợt người Đức chơi mạnh mẽ trong game thứ hai và chính cô đã tự kiếm khá nhiều điểm để giành chiến thắng (có cả ace).

 

Set đấu diễn ra trong tình thế bám đuổi quyết liệt lẫn nhau giữa hai tay vợt. Để rồi Serena là người giành thắng lợi sau khi Keber mắc lỗi đánh hỏng khá nhiều.

 

Sang set thứ ba, Kerrer đã vượt lên dẫn trước nhưng Serena đã chơi tốt để cứu thành công cả hai break-point (trong đó có một ace). Hai tay vợt sau đó bám đuổi quyết liệt, họ đều có những pha bóng ấn tượng và bên cạnh là những tình huống mất điểm đáng tiếc. Kerber đã giành lợi điểm sau khi Serena mắc lỗi kép (lỗi kép lần thứ hai trong game) và sau đó tay vợt người Mỹ đã mắc lỗi đánh hỏng đáng tiếc và bị mất game

 

Serena một lần hồi sinh từ cửa tử khi Kerber đang dẫn 5-3 và giao bóng để chuẩn bị lên ngôi vô địch. Serena đã chơi quyết tâm đến cùng, giành break để gỡ lại 4-5. Tuy nhiên, trong một ngày mà tay vợt số một thế giới mắc quá nhiều lỗi, trong khi đối thủ Kerber thi đấu chắc chắn, sẵn sàng trừng phạt đối thủ bất cứ lúc nào thì kịch bản bất ngờ tiếp tục xảy ra. Tay vợt người Đức có break ngay sau đó với hai pha đánh hỏng liên tiếp của Serena, giành chiến thắng chung cuộc.

Bảo Anh

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :