Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Yamaha ra mắt Xabre 150, chiếc street fighter cỡ nhỏ

Yamaha vừa giới thiệu mẫu naked bike hiện đại Xabre 150 tại thị trường Indonesia, tên gọi khác của chiếc MT-15 trên toàn cầu. 

Yamaha ra mắt Xabre 150, chiếc street fighter cỡ nhỏ - ảnh 1
Yamaha đã ra mắt mẫu Xabre 150, hay còn được biết tới với cái tên M-Slaz tại Thái Lan và cái tên toàn cầu của mẫu xe này – MT-15
Mẫu naked bike Xabre 150 thực chất là tên gọi khác của mẫu xe đình đám MT-15 hay còn được gọi là M-Slaz ra mắt tại Thái Lan vào đầu tháng 12/2015. Yamaha đã cất công kiện toàn lễ ra mắt khi đặc biệt mời tay đua Valentino Rossi tham dự.

Yamaha ra mắt Xabre 150, chiếc street fighter cỡ nhỏ - ảnh 2
Yamaha Xabre 150 mang kết cấu linh hoạt, trọng tâm cao, dựa trên động cơ sport bike kế thừa từ YZF-15, là cấu tạo cơ bản của phong cách Street Fighter
Yamaha Xabre 150 mang hơi hướng phong cách street fighter đặc trưng với một trọng tâm xe khá cao so với trục cơ sở, vị trí yên xe nằm ở mức 805mm (tuy nhiên lại hẹp ngang nên vẫn phù hợp với thể hình người châu Á), tạo nên tư thế linh hoạt hơn một chiếc naked bike, nhưng không quá cực đoan như motocross.

Toàn bộ sự linh hoạt đó kết hợp với động cơ sport bike thừa kế từ YZF-R15, điều này đồng nghĩa với sức mạnh 16 mã lực tại 8.500v/ph cùng mô-men xoắn cực đại tại 7.500v/ph với hộp số côn tay 6 cấp keo theo trọng lượng chỉ 135kg.

Yamaha ra mắt Xabre 150, chiếc street fighter cỡ nhỏ - ảnh 3
Thiết kế bên ngoài táo bạo, mạnh mẽ, mang ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của Yamaha trong những năm trở lại đây

Nằm cùng phân khúc với mẫu V-Ixion (FZ 150i tại Việt Nam) ở thị trường này và cùng dựa trên nền tảng của mẫu xe thể thao R15, nhưng Xabre 150 lại được xếp ở phân hạng cao cấp, thay vì phân hạng thị trường bình dân như V-Ixion.

Điều này là tương xứng khi Xabre 150 sở hữu những trang bị cao cấp hàng đầu trong phân khúc với hệ thống treo trước hành trình ngược cao cấp, phanh đĩa trên cả hai bánh, vành đúc thể thao, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu đều dạng LED hiện đại cùng đồng hồ kĩ thuật số full LCD, và thiết kế thân vỏ táo bạo, mạnh mẽ; đặc biệt là chi tiết ốp gầm máy đã làm tốt nhiệm vụ che đi phần thân máy bị đánh giá là xấu trên V-Ixion.

Yamaha ra mắt Xabre 150, chiếc street fighter cỡ nhỏ - ảnh 4
Yamaha Xabre 150 thuộc phân khúc hạng sang ở hạng bằng lái A1, bổ khuyết cho người anh em V-Ixion ở thị trường Indonesia

Yamaha Xabre 150 được phân phối tại Indonesia với mức giá khoảng gần 48 triệu đồng, rẻ hơn mức giá 56 triệu đồng của M-Slaz  tại Thái Lan.

Yamaha ra mắt Xabre 150, chiếc street fighter cỡ nhỏ - ảnh 5
Yamaha Indonesia đã cất công mời Valentino Rossi tham dự buổi ra mắt tại Bali

Mẫu xe này hiện đang hot trong cộng đồng chơi xe khuc vực cũng như Việt Nam. Tại Việt Nam, nhiều nhà nhập khẩu tại Hà Nội và Sài Gòn đã phân phối mẫu xe này với mức giá khoảng 105 triệu đồng. Rất có thể sau Indonesia, Việt Nam là đích đến tiếp theo của mẫu xe này khi tiềm năng và phản ứng thị trường đều rất tốt..

Bảng thống số kỹ thuật Xabre 2016

fdsa

Nguồn Xedoisong.vn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :