Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Italia tẩy chay Quả bóng vàng FIFA vì Buffon

Italia đã từ chối bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 sau khi thủ môn Gianluigi Buffon bị gạt ra khỏi danh sách 59 ứng cử viên.

 

Gianluigi Buffon năm nay 37 tuổi nhưng vẫn là lựa chọn số 1 ở ĐTQG Italia cũng như ở Juventus. Mùa giải trước, anh góp công lớn giúp “Lão bà” vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp và lọt vào đến trận chung kết Champions League.

Mặc dù thi đấu thành công như vậy nhưng Buffon không được lựa chọn vào danh sách 59 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Các thủ môn nổi tiếng khác như Claudio Bravo, Manuel Neuer, Thibaut Courtois, David de Gea và thậm chí David Ospina cũng được góp mặt.

Những người góp sức giúp Juventus thành công ở mùa giải trước như Giorgio Chiellini, Paul Pogba, Álvaro Morata, Arturo Vidal, Andrea Pirlo và Carlos Tevez đều có tên trong danh sách.

Quyết định này của FIFA đã khiến Italia “nổi giận” và tẩy chay giải thưởng Quả bóng vàng năm nay. Theo Sky Sports, không thành viên nào của Italia (HLV trưởng, đội trưởng các CLB và các nhà báo) bỏ phiếu bầu chọn người chiến thắng.

Lần cuối cùng Buffon được đề cử cho Quả bóng vàng thế giới là năm 2013. Anh từng được đề cử giải thưởng này trong 6 năm liên tiếp (từ 2003 đến 2008) và giành được Quả bóng bạc vào năm 2006 sau khi cùng Italia vô địch World Cup.

Theo Bongdaso.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :