Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Những công nghệ và xu hướng motor hàng đầu của năm 2015 P2

6. Kết nối với các thiết bị thông minh

Những công nghệ và xu hướng motor hàng đầu của năm 2015 - ảnh 16

Giờ đây bạn có thể kiểm soát chiếc motor của mình chỉ với một chiếc Smartphone hay Tablet

Điện thoại thông minh (smart phone) và máy tính bảng (tablet) ngày càng gắn chặt với người sử dụng và trở thành một tiện ích văn minh không thể thiếu đối với xã hội hiện đại. Điện thoại thông minh làm tốt công việc từ một chiếc điện thoại thông thường, kết nối Internet, điều khiển điều hòa, cho tới nay là hỗ trợ kiểm soát chiếc motor của bạn.

Xu hướng này bùng nổ vào năm 2015 trong thị trường motor, không chỉ đối với những chiếc Super Bike mà ngay cả những mẫu xe thông dụng. Không chỉ hỗ trợ bạn kiểm soát và nắm bắt mọi hệ thống của chiếc xe, thậm chí nay bạn còn có thể lập trình hệ thống điện tử của những chiếc motor hiện đại chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Những công nghệ và xu hướng motor hàng đầu của năm 2015 - ảnh 17

Giờ đây việc thiết lập và kiếm soát chiếc motor của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết

Công nghệ này chắc chắn sẽ được phát triển mạnh vào năm 2016 và sẽ mở ra khả năng kiểm soát chiếc xe một cách tiện lợi nhất, ví dụ như báo hiệu về một con ốc bắt lỏng trên chiếc xe của bạn.

7. Xe điện

Những công nghệ và xu hướng motor hàng đầu của năm 2015 - ảnh 18

Victory Empulse TT hiện là nhà vô địch tại hàng mục TT Zero của giải đua hấp dẫn nhất hành trinh IomTT

Cuộc cách mạng tiếp theo trong lịch sử phát triển motor sẽ không nằm ngoài những mẫu xe điện. Những chiếc xe nghe qua đã thấy thân thiện với môi trường này giờ đây được phát triển ở một tầm cao mới. Chúng nhanh, nhanh đến nỗi trở thành một thể thức đua tại giải đua hấp dẫn nhất hành tinh là IomTT với thể thức TT Zero. Những chiếc motor này có tốc độ trung bình 150-160km/h, cùng tốc độ tối đa lên tới 300km/h, không thua kém gì những mẫu motor sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Các ông lớn có vẻ như đang “kìm hãm” thị trường này và chỉ nghiên cứu ở mức độ cầm chừng, bởi rõ ràng chúng đang đe dọa những chiếc xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch với động cơ đốt trong truyền thống. Nhưng cũng có những tên tuổi thành danh lại tập trung vào hướng đi này một cách nghiêm túc như Victory là một ví dụ với mẫu xe vô địch tại TT Zero là Empulse TT.

Những công nghệ và xu hướng motor hàng đầu của năm 2015 - ảnh 19

Mẫu motor điện ý tưởng eRR của BMW

Harley-Davidson cũng không kém cạnh khi ra mắt dự án LiveWire với những mẫu motor điện của mình. EICMA 2015 cũng chứng kiến sự gia tăng đột biến của những mẫu motor điện không chỉ từ các hãng sản xuất lớn truyền thống mà còn ở những tên tuổi đang là tiên phong cho lĩnh vực này Zero, Podolefsky, Brammo hay Voltra.

Dù nói rằng có sự “kìm hãm”, nhưng các hãng xe lớn không vì thế mà bỏ ngỏ thị trường này, với sự tham gia của BMW với mẫu xe ý tưởng C-evolution, eRR hay KTM với một khoản đầu tư lớn kết hợp với Freeride electric, áp dụng trên kết cấu của nhiều dòng xe từ motocross, enduro cho tới Supermotor.

Những công nghệ và xu hướng motor hàng đầu của năm 2015 - ảnh 20

Những chiếc xe điện giờ đây không chỉ là một phương tiện thân thiện môi trường đơn thuần

Được coi như tương lai của nhành công nghiệp hai bánh, motor điện sẽ có những đột phá lớn trong năm 2016 tới khi nhà sản xuất đi đầu là hãng xe Mỹ Zero đã công bố kế hoạch ra mắt tới 7 dòng xe ở 7 phân khúc khác nhau với động cơ điện, bao gồm từ Supermotor cho tới Adventure, song hành với 4 mẫu xe đang bán trên thị trường của hãng. Cuộc cạnh tranh ở phân khúc này sẽ vô cùng khốc liệt.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :