Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Những “máy quét” nhỏ bé nhưng đầy lợi hại

Makelele có vai trò cực kỳ quan trọng trong Dải ngân hà của Real Madrid.

Cho đến tận bây giờ, tất cả đã phải thừa nhận rằng kỉ nguyên Galacticos 1.0 sụp đổ có phần rất lớn trong việc Florentino Perez đã đẩy Makelele sang Chelsea để theo đuổi tận cùng lối chơi tấn công cống hiến.

Tiền vệ người Pháp chỉ cao 1m70 nhưng là bộ động cơ siêu việt để Real Madrid chinh phục những vinh quang to lớn chỉ trong một thời gian ngắn. Ngày đó, Makelele là ám ảnh với mọi nhạc trưởngbởi khả năng càn quét và cản phá của mình.

Lúc anh rời Bernabeu cũng là ngày Dải ngân hà lấp lánh bắt đầu sụp đổ với 3 năm liên tiếp trắng tay trên mọi đấu trường. Sang Chelsea, ngay lập tức Makelele đặt nền móng cho một cuộc lột xác hóa rồng của The Blues để đi đến hai chức vô địch Premier League liên tiếp. Cho đến tận bây giờ, mọi cầu thủ được ví với Makelele chỉ là phiên bản lỗi của anh.

Gennaro Gattuso

Gattuso luôn là chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến giữa của AC Milan.

Một chàng lùn khác khiến đối phương ngao ngán khi đối mặt là Gattuso. Tê giác dành xuyên suốt thời đỉnh cao của mình để cống hiến cho AC Milan và đây cũng là một trong những giai đoạn thịnh vượng nhất trong lịch sử của Rossoneri.

Kỉ nguyên ấy, AC Milan hào hoa với những Kaka, Pirlo, Shevchenko ở hàng công rồi những vì tinh tú Maldini, Nesta, Cafu ở hàng phòng ngự nhưng thực chất nếu không có buồng phổi cao 1m76 này, đội chủ sân San Siro chẳng thể dễ dàng bóp vụn mọi đối thủ.

Có anh trên sân, mọi mũi tấn công mặc sức phô diễn bởi đã có một “công nhân” miệt mài dọn dẹp ở phía sau, có anh trên sân các đồng đội của anh chẳng bao giờ phải lo nghĩ về việc bị chơi tiểu xảo. Cũng từ cái ngày anh giải nghệ, Rossoneri chẳng thể thêm một lần chạm tới vinh quang Serie A nữa. Chắc chắn, nhiều Milanista đang khao khát có một truyền nhân của tiền vệ này.

Javier Mascherano

Khả năng xoạc bóng chuẩn xác là vũ khí cực kỳ lợi hại của Mascherano.

Người còn lại trong bản danh sách này vẫn đang thi đấu, Mascherano luôn tận tụy làm nhiệm vụ “dọn dẹp” thầm lặng mỗi khi xuất hiện trên sân. Kể từ thời nổi lên ở West Ham United, tiền vệ người Argentina chỉ cao 1m74 này đã khiến giới chuyên môn chú ý bởi khả năng bao quát và càn quét siêu việt.

Thời đỉnh cao của mình, anh hợp cùng với Xabi Alonso và Steven Gerrard giúp Liverpool bay cao rực rỡ. Sang Barcelona, do đã có Sergio Busquest nên Mascherano nhiều lần bị đá trái sở trường là trung vệ. Dù vậy, cũng nhờ vào khả năng xoạc bóng và tranh chấp cực tốt nên cầu thủ 32 tuổi này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có thể nói, Mascherano là một “máy quét” chú lùn của hiếm ở bóng đá thế giới đương đại.

Theo Tinthethao.com.vn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :