Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Trên tay BMW i8 không gương chiếu hậu 2 bên (i8 Mirrorless Concept)

Thay vì lòi ra hai chiếc gương hậu hai bên thì i8 Mirrorless Concept lòi ra hai cục chứa camera. Cục này nhìn nhỏ và gọn hơn rất nhiều so với gương chiếu hậu truyền thống. Việc gắn camera thay cho kính chiếu hậu sẽ giúp hạn chế các góc chết do gương bình thường không bao quát được đồng thời giúp cho việc thiết kế xe không bị buộc phải có hai chiếc gương chiếu hậu đôi khi làm xấu xe. Nội dung hiển thị của những camera này sẽ được truyền đến gương chiếu hậu (rear mirror) ở trong xe. Gương trong xe bây giờ chia ra làm 3 phần, phần giữa là hình ảnh từ camera phía sau quay lại, hai bên là do hình ảnh từ camera của hai cụm camera thay cho gương hậu hai bên.

BMW nói hiệu ứng khi động học tăng lên 3% và khoảng cách đi được sẽ tăng lên 1% nếu thay kính này cho kính truyền thống.

BMW_Mirrorless_Concept-2.
Gương nhỏ sẽ làm cho xe nhìn sexy hơn, ít bị phân tâm hơn. Ít nhất là sẽ lợi về mặt thiết kế xe. Tuy nhiên đây mới chỉ là ý tưởng để nó ra thị trường và thay thế được truyền thống hàng trăm năm từ lúc xe hơi ra đời thật là khó và dĩ nhiên nó phải hợp lý trong sử dụng thực tế.

BMW_Mirrorless_Concept-6.
Camera chính thay gương hậu cạnh bình thường. Còn hai cái quay xuống dưới bánh xe và một hướng hơi vát để lúc cần coi góc khác.

BMW_Mirrorless_Concept-14.
Có vẻ như đây vẫn là phiên bản rất sơ khai của bản concept

BMW_Mirrorless_Concept-3.
Nhỏ và gọn

>> Ảnh chi tiết BMW i8 không gương chiếu hậu 2 bên

Nguồn Tinh tế

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :