http://xe365.net Cổng thông tin 24h xe hơi, Oto Việt Nam và thế giới, giá xe oto, bảng giá xe ô tô, tin tức thị trường ô tô, kỹ thuật lái xe, The gioi o to, Autopro, OtoSaigon, Otofun, Bonbanh Mon, 11 Jan 2016 05:18:45 +0000 en-US hourly 1 http://ift.tt/1SIFtvM http://ift.tt/1Zfnihh http://ift.tt/1SIFuQw Mon, 11 Jan 2016 04:18:13 +0000 http://ift.tt/1ZfnfC0 Sau nhiều lần cải tiến, Yamaha SR400 2015 trở nên hiện đại hơn dù ngoại hình vẫn mang phong cách cổ điển.
>> Đập thùng lô hàng Yamaha SR400 2015 tại Thưởng Motor
[adstop]
Yamaha SR400 vẫn sở hữu kiểu dáng đậm chất cổ điển của những năm 1970. Tuy nhiên, ở phiên bản 2015, SR400 có một số thay đổi nhỏ như động cơ phu xăng điện tử, phanh đĩa bánh trước lớn, khởi động máy bằng kiểu đạp chân truyền thống.
Đầu xe vẫn giữ thiết kế với nhiều nét hoài cổ cùng cặp đèn xi-nhan dạng tròn, đèn pha bo tròn lớn, cụm đồng hồ tách biệt hiển thị đầy đủ thông số kỹ thuật, cản trước/sau, gương mạ crôm sáng, phuộc trước/sau dạng ống có chiều dài lần lượt là 150 mm/125 mm.
Bên cạnh đó, SR400 2015 còn trang bị phanh trống thể thao 150 mm ở phía sau và 268 mm ở phía trước.
SR400 2015 có chiều dài cơ sở 1.410 mm, dài 2.085 mm, rộng 750 mm và cao 1.905 mm. Chiều cao yên xe chỉ 785 mm, phù hợp với vóc dáng trung bình của người Châu Á. Mẫu streetbike (mô tô đường phố) nặng 174 kg và bình xăng có dung tích 12 lít.
Yamaha trang bị cho SR400 động cơ xi-lanh đơn dung tích 399 cm3, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 23 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 3.000 vòng/phút, đi kèm cùng hộp số 5 cấp. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 3,6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Hình ảnh chi tiết Yamaha SR400 2015:
Cặp đèn xi-nhan, đèn pha dạng tròn mang nét hoài cổ điển của dòng xe những năm 1970. |
Cụm đồng hồ tách biệt hiện thị đầy đủ thông tin: tốc độ, số vòng quay,… |
Bố trí các núm điều khiển đơn giản trên tay lái |
Phanh đĩa đơn ở bánh trước có kích thước lớn. |
Phuộc trước dạng ống với màu đen tạo vẻ hầm hố, cổ điển |
Chiều cao yên 785 mm, bình xăng nối liền với yên xe tạo sự thống nhất |
Bình xăng dung tích 12 lít với hình dạng như một giọt sương |
Logo SR Since 1978 được đính trên yếm của chiếc xe |
Trái tim của xe là khối động cơ xi-lanh đơn 399 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió,… |
Ống xả được bổ sung thêm tấm chắn mạ crôm sáng bóng |
Đuôi xe với đèn hậu hình vuông khỏe khắn, cùng cặp đèn xi-nhan dạng bo tròn mang nét cổ điển. |
Logo “Yamaha” được đặt ngay trên phần đuôi của yên xe. |
Đèn xi-nhan dạng tròn giống với thiết kế trên Honda Club huyền thoại. |
Mới đây, cửa hàng độ xe SGShop đã lắp đặt thành công chìa khoá Smart Key trên nhiều dòng xe khác nhau chỉ sau 4 tháng khi Honda SH 2016 ra đời. Họ gọi nó là HD SmartKey V2, bởi vì ngoài những chức năng cơ bản thì nó còn được cải tiến thêm chức năng chống cướp.
Cửa hàng chuyên độ xe SGShop vừa lắp thành công chìa khoá Smart Key trên nhiều dòng xe khác nhau.
Chức năng chống cướp hoạt động khi xe đang trong tình trạng nổ máy và chủ nhân (mang theo chìa khoá) đi xa quá 2 mét. Lúc đó, xe sẽ tự ngắt động cơ và kêu báo động. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi gặp cướp trên đường hay người lái quên tắt máy.
Tất cả chìa khoá Smart Key mà họ sử dụng đều được đặt hàng chính hãng và có logo Honda rõ ràng ở mặt sau thiết bị điều khiển chứ không phải hàng trôi nổi hay có xuất sứ không rõ ràng.
Hiện tại, chiếc chìa khoá thông minh Smart Key đã thử nghiệm thành công trên Honda AirBlade 2014/2015, Honda SH Ý và cả Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, do hệ thống mở yên của Yamaha Exciter 150 không tương thích nên phải có thêm một nút bấm khác. Nhưng điều này cũng không quá bất tiện và SGShop sẽ nghiên cứu thêm. Khi dùng chưa thấy phát sinh bất cứ một lỗi nhỏ nào.
Một chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện.
Thời gian lắp đặt hệ thống chìa khoá thông minh Smart Key là 4 tiếng đối với nhiều dòng xe Honda. Các dòng xe khác do có nhiều kích thước khay ổ khoá thì thời gian hoàn thành sẽ lâu hơn.
Giá thành của HD SmartKey V2 dao động trong khoảng 5,9 – 6,2 triệu đồng. Nếu ai muốn nâng cấp chức năng chống cướp trên Honda SH 2016 và Honda PCX 2016 thì số tiền phải bỏ ra là 3,5 triệu đồng.
Suzuki GSX-S1000 được phân phối chính hãng với 2 màu sắc xanh dương và đỏ-đen cùng mức giá bán 415 triệu Đồng.
Chiều 9/1/2016, Suzuki Việt Nam chính thức phân phối chính hãng mẫu naked bike 1000 phân khối GSX-S1000 với các khách hàng Việt. Trước đó, những chiếc Suzuki GSX-S1000 2015 đều do các công ty nhập khẩu tư nhân đưa về nước với mức giá vào khoảng 360 triệu Đồng.
Trong khi đó, Suzuki GSX-S1000 2015 chính hãng có giá lên đến 415 triệu Đồng. So với đối thủ chính Kawasaki Z1000 cũng được phân phối chính hãng có giá 390 triệu Đồng, mẫu naked bike của Suzuki có phần yếu thế hơn vềgiá bán cũng như mức độ ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Suzuki GSX-S1000 2015 sẽ được phân phối với 2 màu sắc chính là xanh dương và đỏ-đen. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc naked bike chính hãng này sẽ hưởng chính sách bảo hành 24 tháng, không giới hạn số km, và 3 lần kiểm tra bảo dưỡng miễn phí. Trong đó, lần bảo dưỡng đầu tiên được thay nhớt miễn phí.
Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Intermot 2014, Suzuki GSX-S1000 được xem như phiên bản naked bike của GSX-R1000. Với thiết kế sắc sảo cùng khối động cơ mạnh mẽ, Suzuki GSX-S1000 được xem như đối thủ khó chịu cho 2 mẫu naked bike đang làm mưa gió trên thị trường phân khối lớn là Kawasaki Z1000 và Honda CB1000R.
Suzuki GSX-S1000 sở hữu chiều dài 2.115 mm, rộng 795 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất vào khoảng 810 mm. Trọng lượng của xe đạt mức 207 kg.
GSX-S1000 sở hữu đèn pha thiết kế đẹp mắt trong đó điểm nhấn là 2 đèn LED nổi bật nằm phía dưới. Phía trên đèn pha là cụm đèn báo rẽ thiết kế gọn gàng.
Bộ quây 2 bên hông xe thiết kế hình chữ Z sắc cạnh, mang đến dáng vẻ hầm hố cho mẫu naked bike đến từ Nhật.
Bình xăng trên GSX-S1000 có sức chứa 17 lít. Theo hãng Suzuki, GSX-S1000 tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 20 km/lít, tương đương 5 lít/100 km.
Cụm đồng hồ LED thiết kế đẹp mắt.
Cụm đèn hậu thiết kế gọn gàng và sử dụng công nghệ LED làm điểm nhấn chính.
Cặp phuộc trước trên GSX-S1000 có dạng upside-down mang nhãn hiệu KYB. Trong khi đó, giảm xóc Showa đằng sau dạng đơn. Cả hai đều có thể tùy chỉnh độ cao để phù hợp với người lái.
Xe được trang bị vành 17 inch với lốp không săm có kích thước 120/70 trước và 190/50 sau, kết hợp với phanh đĩa kép Brembo tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh.
“Trái tim” của đối thủ mới dành cho Kawasaki Z1000 “thần thánh” tại Việt Nam là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại 9.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp.
GSX-S1000 còn được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Traction Control với 3 chế độ vận hành khác nhau. Những chiếc Suzuki GSX-S1000 chính hãng đều được trang bị ống bô giảm thanh.
Việc quay trở lại phân phối mô tô chính hãng sau 3 năm “bặt tă” của Suzuki Việt Nam gây bất ngờ lớn trong giới chơi xe phân khối lớn. Tuy nhiên, mức giá cao hơn Kawasaki Z1000 và xe nhập ngoài của GSX-S1000 có thể là thách thức lớn cho Suzuki Việt Nam trong quá trình cạnh tranh.
Ngoài GSX-S1000 nguyên bản, trong buổi ra mắt hôm 9/1, Suzuki Việt Nam còn trưng bày phiên bản độ chính hãng.
Nguyên mẫu trên đường đua MotoGP của RC 213 V-S với con số 93 quen thuộc của Marc Marquez.
Sau nhiều lời đồn đoán kể từ khi nguyên mẫu được công bố tai triển lãm EICMA 2014, vào ngày cuối năm 2015, Honda đã chính thức giao chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng.
RC213V-S đã được phát triển trong suốt 3 năm qua dựa trên nền tảng của chiếc xe đua lừng lẫy RC213V của tay đua vừa vô địch mùa MotoGP 2015 – Marc Marquez. RC213V-S được trình diện cách đây vài tháng và đã tạo ấn tượng vô cùng mạnh trước công chúng. Đây được coi là chiếc xe thị trường gần nhất với một mẫu môtô tranh tài tại MotoGP, với kỳ vọng đem lại cảm giác lái tuyệt hơn bất kỳ đối thủ nào hiện nay.
Khối động cơ V-4, với góc nghiêng 90 độ, được thiết kế phần hộp số nằm ngay dưới thân động cơ, tạo ra sự nhỏ gọn để có thể sử dụng trên một mẫu Sport Bike với trục cơ sở tương đối ngắn.
RC213V-S được quyết định sản xuất bí mật tại nhà máy Kumamoto ở Nhật. Mẫu motor này được trang bị khối động cơ V-4 với góc nghiêng 90 độ, dung tích 999cc với các thanh titan kết nối giữa các bộ phận cấu kiện.
Bên dưới lớp áo nhựa của RC213 V-S là chi chít những công nghệ hiện đại bậc nhất vốn chỉ thấy trên những chiếc xe đua MotoGP.
Có rất nhiều chi tiết của RC 213V-S được sử dụng chung với nguyên mẫu xe đua MotoGP thuần chủng. Trong đó phải kể tới hệ thống càng sau được chế tạo từ hợp kim nhôm titan, bộ ly hợp kép trang bị hệ thống kiểm soát điện tử, vành xe chế tạo từ hợp kim magiê do Marchessini cung cấp (kích thước 17 inch cho bản RC213V-S), hệ thống giảm xóc Ohlins, bàn để chân được chế tác bằng nhôm cnc liền khối cùng hệ thống phanh Brembo.
RC213V-S cũng được trang bị chế độ throttle-by-wire, là nền tảng cho tùy chọn chế độ lái, kiểm soát các thông số động cơ, phanh và kiểm soát lực kéo, công nghệ định vị…
Bên ngoài, RC213 V-S cũng sở hữu dàn áo nổi bật theo phong cách đội đua HRC của Honda
Theo như công bố chiếc xe sẽ có giá bán 184.000USD tại Mỹ và đi kèm gói nâng cấp GP kit trị giá 12.000USD. Honda nhấn mạnh rằng, RC213V-S là tổng hòa tinh hoa và kinh nghiệm lâu năm của Honda tại giải đua MotoGP về cả khả năng kiểm soát cũng như độ linh hoạt của MotoGP thuần túy chứ không đơn thuần chỉ là sức mạnh của khối động cơ.Đối với bản xe bán ra tại Mỹ, tua máy bị giới hạn rất thấp ở mức 9.400v/ph (do các quy định khắt khe về tiếng ồn và khí thải) trong khi các bản xe dành cho thị trường châu Âu lại được mở đến 12.000v/ph cùng khả năng mở rộng đến vòng tua 14.000v/ph.
Toàn bộ thiết kế bên ngoài đều mang hơi hướng của mẫu xe đua chuyên nghiệp RC 213 V.
Ở phiên bản 2016, dù RC213V-S đã được trang bị van lò xo kim loại biến thiên, cùng với việc sử dụng kit nâng cấp để mở tua máy lên tới 14.000v/ph, vẫn còn rất xa để RC 213V-S đạt tới cấp độ World Superbike. Tuy nhiên, con cưng của Honda lại sở hữu những chi tiết đắt giá có một không hai như trục bánh trước sau hay đĩa phanh bằng sợi carbon, với toàn bộ hệ thống ốc, vít được chế tạo bằng vật liệu titan.
RC213 V-S được trang bị nhiều tiện ích và phụ kiện chuyên nghiệp như gương điện tử, hệ thống chống gãy cho tay phanh, côn,… Đặc biệt là gương chiếu hậu được gắn ở gù tay lái với cảm hứng từ những mẫu cafe racer cổ điển.
Hệ thống điện tử điều khiển các van ống xả vô cùng hiệu quả, đặc biệt hữu ích trong việc kiểm soát âm thanh cũng như lượng khí xả. Khối động cơ V4 với góc nghiêng 90 độ được thiết kế tản nhiệt một cách tối ưu, bình xăng dưới yên xe được hàn kết nối bằng hợp kim nhôm đi kèm với các hệ thống điều khiển điện tử, ECU, ắc-quy được gói gọn vào một khay đựng bên cạnh hệ thống lọc gió đa chiều siêu nạp.
Hệ thống chiếu sáng, tín hiệu và hiển thị đều là dạng LED.
Hệ thống phanh sử dụng trên RC 213V-S là Dual ABS , thay cho hệ thống ABS đơn thuần truyền thống, giúp chiếc xe đạt được lực hãm tối ưu nhất ngay cả khi đang đạt góc cua sâu, tạo ra quãng đường phanh ngắn nhất. Đi kèm với công nghệ hỗ trợ người lái bằng lực hãm động cơ, điều khiển thông qua cảm biến của ECU, giúp người lái giảm tốc nhanh và an toàn hơn rất nhiều, đây là một đột phá so với các đối thủ cùng phân khúc.
Sự tối ưu hóa công nghệ trên RC213V-S khiến nó trở thành chiếc siêu môtô dễ điều khiển và an toàn bậc nhất trên thế giới với dẫn chứng từ rất nhiều cuộc thử nghiệm với các mẫu xe đối thủ. RC213V-S cung cấp ảm giác lái gần giống nhất với một chiếc MotoGP thực thụ trên đường đua, đặc biệt với gói nâng cấp lên tới 209 mã lực.
RC213 V-S đặc biệt được chú trọng đến hệ thống kiểm soát điện tử nhằm đem lại khả năng điều khiển linh hoạt và dễ dàng nhất cho người lái
Gương chiếu hậu được tích hợp vào tay lái như ở những chiếc café racer truyền thống kèm theo hệ thống chống gãy tay côn phanh trong tìn huống va chạm. Hệ thống chuyển số nhanh “Quick Shifter” cho phép thao tác số trở nên nhanh chóng mà không dùng tới tay côn, RC 213V-S còn được trang bị tay phanh dự phòng bên dưới tay côn như ở những dòng xe chuyên nghiệp. Đèn pha mắt cáo cùng hệ thống tín hiệu và hiển thị sử dụng dạng LED hiện đại nhằm hỗ trợ người lái một cách tốt nhất.
Honda RC213V-S sử dụng bơm dầu kết hợp với hệ thống tuần hoàn dầu bôi trơn vào buồng các-te, hộp số được thiết kế liền tiếp bên dưới cặp xi-lanh phía sau, giúp khối động cơ V-4 trở nên nhỏ gọn và phù hợp với trục cơ sở ngắn của một chiếc sport bike.
Trải qua nhiều cuộc thử nghiệm, RC213 V-S là mâu xe cho khả năng lái tốt nhất hiện nay, tuy nhiên khối động cơ bị “bóp mồm bóp miệng” lại khiến chiếc xe này mất điểm khi so sánh với các đối thủ.
RC213V-S ra đời với tham vọng trở thành một thiết kế cơ bản chung nhất, sẽ được sử dụng chung cho những chiếc sportbike sản xuất thương mại, những chiếc superbike chuyên nghiệp, hay thậm chí là cho một chiếc xe đua MotoGP.
Ông Yoshituke Hasegawa (Trưởng dự án phát triển của RC 213V-S – LPL) chia sẻ: “Đến nay chúng tôi đã có sự phát triển chuyên sâu về khối động cơ V-4 cũng như những sự chuẩn bị kĩ càng nhất có thể, và cuộc cách mạng của khối động cơ V-4 đã thực sự bắt đầu.”
Sau hàng loạt thử nghiệm ở cả phiên bản đường đua lẫn đường phổ dung, RC 213V-S đều cho kết quả dẫn đầu về khả năng kiểm soát và cảm giác lái, tuy nhiên công suất của bản tiêu chuẩn lại không thực sự ấn tượng.
Để sở hữu siêu phẩm này, bạn sẽ phải bỏ ra tới 184.000USD cho phiên bản tiêu chuẩn với gói trang bị nâng cấp lên tới 12.000USD để thực sự thưởng thức được hết những công nghệ đã được đầu tư nghiên cứu trên mẫu xe này.
Công suất tối đa của RC 213V-S chỉ đạt mức 173 mã lực, thậm chí ở những thị trường mà chiếc xe phải “bóp mồm bóp miêng”, con số này chỉ dừng ở 55 mã lực. Con số này khiến RC 213 V-S không thực sự là một chiếc xe hấp dẫn nếu so với các đối thủ cùng phân khúc chưa kể đến mức giá cao ngất và phải đi kèm gói nâng cấp động cơ tiêu chuẩn.
Nguồn Xedoisong.vn
Câu lạc bộ hoạt động với mục đích chính là kết nối những trái tim đam mê, những người có chung niềm yêu thích môtô phân khối lớn, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện để từ đó góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh, phát triển phong trào môtô thể thao trên tinh thần tôn trọng và chấp hành luật pháp địa phương, tuân thủ luật lệ giao thông cũng như quy định của H.O.G.
Hanoi Free Chapter kỉ niệm sinh nhật tròn 1 tuổi.
Hanoi Free Chapter chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2015. Đến nay, sau một năm phát triển, câu lạc bộ đã quy tụ được đông đảo những biker có niềm đam mê xe phân khối lớn hiện đang sở hữu những mẫu xe của Harley Davidson tại Hà Nội. Câu lạc bộ hoạt động dựa trên mô hình chung của toàn cầu với nguyên tắc không vướng bận theo những quy định của các tổ chức địa phương được đại lý phân phối xe Harley-Davidson tài trợ, nhưng vẫn tuân thủ quy định của H.O.G toàn cầu.
Tới dự đêm tiệc sinh nhật tròn 1 tuổi của Hanoi Free Chapter có sự góp mặt của động đảo các biker đến từ khắp mọi miền cả nước như Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Đà Nẵng, … đặc biệt là đoàn 1st Saigon Free Chapter chạy xe cả nghìn km từ Sài Gòn ra Hà Nội để chúc mừng.
Sự kiện quy tụ hàng chục mẫu Harley-Davidson và môtô phân khối lớn từ mọi miền tổ quốc về chung vui.
Cùng với sự hoành tráng trong khâu tổ chức, chương trình đại tiệc sinh nhật còn gây nhiều ấn tượng bởi có sự góp mặt của khá đông những cá nhân và doanh nghiệp tài trợ. Nổi bật trong số đó phải kể đến đơn vị EURO Auto với số tiền tài trợ lên đến 20 triệu đồng cùng một gian hàng trưng bày xe môtô phân khối lớn đầy ấn tượng.
Xuất hiện trong sự kiện lần này BMW Motorrad trưng bày tổng cộng 10/12 mẫu xe của mình đang phân phối tại Việt Nam từ Touring, Sport đến super scooter. Có thể kể ra một số cái tên như S1000R, R1200RS, F800R, S1000XR, R1200RS, R1200 GS Advanture, C 650 GT, C 600 Sport, …
>> Xem ảnh dàn mô-tô khủng tại sinh nhật 1 tuổi của Hanoi Free Chapter
Nguồn Autodaily
Nguồn Autodaily
Cặp Yamaha MT-07 và MT-09 vừa được liên doanh Nhật Bản mang đến đại hội Y-Rider quy tụ hơn 1.500 biker khắp cả nước. Theo đại diện Yamaha Việt Nam, đầu năm 2017, MT-07 sẽ chính thức bán ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá vẫn còn bỏ ngỏ do công ty này phải điều chỉnh để phù hợp với các chính sách thuế mới. Yamaha MT-07 (còn có tên FZ-07 ở thị trường Bắc Mỹ) là một mẫu naked bike, trang bị động cơ 4 thì, 4 van DOHC, xi-lanh đôi, dung tích 689cc kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất 74,8 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6.500 vòng/phút. |
Trong khi đó, Yamaha MT-09 chính hãng vẫn chưa có thời gian cụ thể bán ở Việt Nam. Trước đó, một số đại lý tư nhân ở Hà Nội đã nhập về bán mẫu xe này với giá khoảng 350 triệu đồng. MT-09 trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 847cc cùng hộp số 6 cấp, công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 87,5 Nm. Xe cạnh tranh với Triumph Street Triple, Kawasaki Z800, MV Agusta Brutale. |
Cũng tại sự kiện, Yamaha còn mang đến một số mẫu xe đặc biệt khác như xe tay ga cỡ lớn T-Max 530 ABS. |
Chiếc Exciter 150 độ phong cách Yamaha R1 với dàn áo sơn tem đấu và nhiều đồ chơi hàng hiệu. |
Một số mẫu môtô phân khối lớn cũng góp mặt như Yamaha YZF-R1. Mẫu xe này sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 998cc kết hợp hộp số 6 cấp, cho công suất 182,1 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115,5 Nm tại 10.000 vòng/phút. |
Chiếc sport bike YZF-R6 với động cơ 4 xi-lanh bố trí kiểu chữ I, dung tích 599cc kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất 123,5 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 vòng/phút. |
Tất cả 4 phiên bản của Exciter 150 cũng được trưng bày, gồm bản Movistar, Camo, GP và RC. Xe có giá bán 45-46 triệu đồng, tùy phiên bản. |
Nguồn Zing.vn
GSX-S1000 là mẫu naked bike được phát triển từ dòng GSX huyền thoại của Suzuki. Đây là đối thủ trực tiếp của Kawasaki Z1000, Honda CB1000R hay BMW S1000R tại thị trường Việt Nam. |
Suzuki GSX-S1000 có thiết kế hầm hố với những đường nét cơ bắp. |
Cụm đèn pha halogen phía trước khá lớn, 2 đèn LED chiếu sáng ban ngày lấy cảm hứng từ cặp răng nanh của con mãnh thú. |
Suzuki GSX-S1000 được trang bị công nghệ phanh ABS, kiểm soát lực kéo 3 cấp độ, hệ thống điều khiển động cơ ECM. |
Xe dùng bộ cùm phanh Brembo với đĩa đôi kích thước 310 mm, bốn piston. |
GSX-S1000 sở hữu kích thước lần lượt là 2.115 mm chiều dài, 795 mm chiều rộng, 1.080 mm chiều cao và chiều dài cơ sở là 1.460 mm. GSX S-1000 sở hữu chiều cao yên ở mức khá vừa phải, chỉ 815 mm, phù hợp với cả những người có chiều cao trên 1m60. |
Suzuki GSX S1000 2015 sử dụng khối động cơ 999 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này được thừa hưởng từ GSX-R1000 đời 2008, tuy nhiên nó đã được điều chỉnh lại nhằm phù hợp hơn với một mẫu xe đi lại thường ngày. |
Mẫu xe 1000 phân khối của Suzuki có khả năng sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở mức 106 Nm tại 9.500 vòng/phút đi kèm hộp số 6 tốc độ. Với sức mạnh này, GSX-S1000 mạnh hơn đối thủ trực tiếp là Kawasaki Z1000 1,5 mã lực nhưng lại nhỏ hơn 5 Nm. |
Bánh sau của Suzuki GSX-S1000 được trang bị bộ vành thể thao 17 inch kèm bộ lốp có kích thước 190/50. |
Cụm đèm hậu 9 bóng LED được thiết kế khá đơn giản.
|
Bình xăng 15,14 lít nhô cao so với thân xe. So với những cỗ máy 1.000 phân khối thì dung tích này không phải quá lớn, bù lại nó khiến người ngồi được thoải mái hơn.
|
Suzuki công bố giá bán chính thức của GSX-S1000 là 415 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Lô hàng đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào cuối tháng 2 năm nay. |
Nguồn Zing
Vintage Steele giữ vai trò chính trong việc thiết kế và xây dựng lại được xe này, tuy nhiên phần sơn xe do Caleb Matthiesen đảm nhiệm, trong khi màu sơn của xe được thực hiện bởi Pat DeSalvo.
Josh và Chris muốn tìm kiếm một dự án từ chiếc xe BMW r69s 1960, thật may mắn rằng một người bạn đồng thời cũng là người rất yêu xe – Christopher Myott đang sở hữu một chiếc r69s trong tình trạng đang cần phục hồi. Sau khi liên lạc với Christopher, Vintage Steele đã nhận được sự đồng ý để độ lại chiếc xe này.
Đặc điểm thay đổi trên chiếc xe này đó là màu sơn xanh khá hiện đại, yên xe và pô. Phần chùm đầu và kính chắn gió nguyên bản của xe, và hai thùng cốp phía sau xe đã được loại bỏ để chiếc xe nhìn gọn gàng hơn.
Yên xe được thiết kế lại với kiểu yêu solo xe đạp và được bọc trong da màu nâu. Chỗ ngồi mới nhìn thanh thoát và sang trọng hơn so với nguyên bản màu đen ban đầu.
Pô xe khá cũ và han gỉ của xe nguyên bản đã được thay thế bằng pô mới được làm bằng tay bằng kim lọa tăng thêm phần sáng bóng cho BMW R69S
Nguyên bản của BMW R69S 1960
]]> http://ift.tt/1RhkXTs 0 http://ift.tt/1P1A9h9 http://ift.tt/1P1Aald Sun, 10 Jan 2016 02:09:21 +0000 http://ift.tt/1RhkXTu Giải đua đường hỗn hợp của người Pháp mang tên X-roadster Grand Festival Motor mới được vài năm nhưng đã trở thành một sự kiện thu hút nhờ tính độc đáo không có ở bất kỳ đâu.
X-roadster là giải đua đa địa hình mở rộng dành cho mọi tay đua với mọi loại xe, từ những chiếc phân khối lớn cho tới xe cổ, thậm chí là… Honda Cub
Trên thế giới mỗi năm có tới hàng trăm giải đua xe với rất nhiều thể loại. Trong đó, có những giải với nhiều mùa kéo dài suốt năm, một số giải thường niên hàng năm, và cũng có những giải đua chỉ diễn ra trong mùa lễ hội và không thường xuyên. Nếu như Isle of Man TT là giải đua nguy hiểm nhất hành tinh thì có lẽ giải đua thú vị nhất hành tinh lại thuộc về X-roadster muddy race của người Pháp.
Từ những năm 1940, các cuộc đua xe gắn máy đã xuất hiện khắp nơi thu hút sự tham gia của nhiều tay đua từ không chuyên tới chuyên nghiệp. Tuy nhiên với điều kiện của thời kì đó, những chiếc xe đua chỉ được trang bị những công nghệ lạc hậu, với điều kiện đường đua chủ yếu là đường đất, cát.
Giải đua hỗn hợp này xuất phát từ một giải đua đường nhựa phổ thông, được chuyển đổi thể thức từ 2013
Tất cả chỉ thực sự bùng nổ vào những năm 1950 khi những mơ hồ đầu tiên của khái niệm Café Racer ra đời với những cỗ máy mạnh mẽ của thời kì chuyển giao classic sang retro quyện với tinh thần có một không hai đã làm ngất ngây bao trái tim mộ điệu.
Và để tưởng nhớ những ngày khó khăn đó, ban tổ chức Lễ Hội Motor Pháp thường niên đã quyết định biến đổi thể thức đua naked-bike truyền thống thành giải đua hỗn hợp X-roadster vào năm 2013.|
Sơ đồ đường đua với các đoạn đường hỗn hợp từ đường nhựa, đường đất đến off-road
Về cơ bản, đây vẫn là một cuộc đua khép kín trong một trường đua có tổ chức với các luật lệ rõ ràng, tuy nhiên điểm nhấn chính là việc những chiếc xe tham gia tranh tài lại chỉ là những chiếc xe được sản xuất thương mại thông dụng với các trang bị cơ bản nhất. Chỉ có những thay đổi bên ngoài, lốp xe và ống xả được chấp nhận, phần động cơ hoàn toàn phải giữ nguyên bản.
Nhưng sự thú vị thực sự lại đến từ đường đua. Không chỉ mang phong cách grand-prix hiện đại với mặt đường tiêu chuẩn, đường đua của X-roadster còn mang đậm chất truyền thống của các giải đua xe cổ điển, đó là lí do cho sự xuất hiện đan xen của các đoạn off-road để tăng tính thử thách khả năng điều khiển của các tay lái.
Chẳng tay đua nào kết thúc chặng đua mà không “hít đất” đôi lần
Sự thật là hầu hết các tay đua tham gia đều… ngã, không chỉ một mà còn rất nhiều lần. “Lốp xe đường nhựa cho đường đất? Thật điên rồ nhưng cũng rất thú vị” – đó là nhận xét chung của hầu hết những người tham gia cũng như khán giả. Giải đua mới này không chỉ làm người xem cảm thấy cuốn hút mà còn đưa một phần lịch sử của thế giới đua xe tới tất cả mọi người.
Cuộc đua này thu hút rất nhiều kênh truyền hình, các tạp chí môtô và các tay đua đến từ khắp châu Âu và nhiều nước khác
Hàng trăm phóng viên cũng như nhà báo từ các tạp chí và kênh truyền hình nổi tiếng châu Âu đều quy tụ tại sự kiện này, có thể kể đến các kênh thể thao hàng đầu như Moto Journal, Top Gear, Motostation, Motomagazine hay LoLo Cochet… và hàng loạt các tạp chí uy tín về xe trên khắp thế giới. Các hãng xe danh tiếng đều góp mặt tại cuộc đua này với những chiếc naked-bike thương mại hàng đầu của mình như Kawasaki, Yamaha, MV Agusta, Ducati, Honda…
Luật số 1: không được chạm vào tay côn trước khi có đèn tín hiệu
Không chỉ có vậy, giải đua còn quy tụ hàng loạt các nhân vật nổi tiếng như nhà báo số 1 nước Pháp Laurent Cochet, đương kim 4 lần vô địch giải motard mở rộng Ze Serge Nuques Chevalier – Lucas Mahias cùng các tay đua nổi tiếng khác như Denis Bouan, Jarno Langlois, hay Arnaud Vincent … do luật chơi không giới hạn xuất thân tay đua bởi mục đích tiêu chỉ của giải là tìm ra người có khả năng điều khiển xe tốt nhất.
Cuộc đua này còn sở hữu hệ thống những luật lệ chẳng giống ai như cấm các tay đua động vào tay côn khi chưa có đèn xuất phát, tiếp nhiên liệu theo cách dân dụng, gắn bảng số hiệu đua kiểu cổ điển tại 3 vị trí hay thậm chí là sẽ… phun mưa cho đường trơn trượt vào những ngày không mưa…
Đoạn đua hấp dẫn và thú vị đồng thời mang lại nhiều tiếng cười nhất luôn là chặng đường đất lầy
Khi cuộc đua diễn ra, sự thú vị nhất nằm ở đoạn đua đường đất, nơi thử thách mọi khả năng điều khiển của các tay đua, cảnh trượt ngã là chuyện rất bình thường, và số lượng xe hư hại sau giải đua không hề nhỏ. Chỉ người có kĩ năng điều khiển rất cao mới có thể chạy nhanh nhất, đưa chiếc xe cán đích sớm nhất và an toàn nhất. Và đó cũng là lí do khiến cho X-roadster cũng là 1 trong những giải đua xe “ngốn xe” nhất châu Âu.
Lucas Mahias như thường lệ trong 2 năm qua lại là tay đua vô địch giải đua mới này. ”Tôi rất vui khi là người chiến thắng, cuộc đua thật không dễ dàng chút nào, đó là điều không thể phủ nhận, nhìn qua thì có vẻ rất dễ, tuy nhiên để có thể về đích mà không nghỉ mát trên mặt đất vài lần, thì tôi e là không có tay đua nào làm được với đường đua này” – tay đua đầu quân cho đội Yamaha trên chiếc MT-09 vui vẻ cho biết.
Chẳng thiếu các tay phóng viên cũng tham gia đua cùng các tay đua chuyên nghiệp, như Laurent Cochet chẳng hạn
Nhà báo Laurent Cochet, người đã kết thúc ở vị trí thứ 4 trên chiếc Z800 đưa ra một nhận xét đầy hóm hỉnh: “Thật là một giải đua thú vị đầy thử thách, tôi đã được tắm bùn dưỡng toàn thân trước khi ngâm mình trong bồn nước nóng với xà phòng, có lẽ tôi sẽ rất hấp dẫn”.
Không chỉ tham gia với tư cách một tay đua, Laurent còn biên tập lại đầy đủ để cùng với êkip của mình đưa tới người hâm mộ những clip chân thực nhất về giải đua hấp dẫn này trên kênh LoLo Cochet và Moto journal.
Không chỉ là một cuộc đua, X-roadster còn là một lễ hội thu hút rất đông người hâm mộ
X-roadster là giải đua sinh sau đẻ muộn so với các giải đua truyền thống, tuy nhiên sức ảnh hưởng của nó tới cộng đồng chơi xe là không hề nhỏ, nhưng để có được chỗ đứng nhất định thì có lẽ cần chờ thêm vài năm nữa, khi mà kiểu đua trở nên phổ biến rộng khắp và được tổ chức thường niên.
Nguồn Xedoisong.vn
]]> http://ift.tt/1RhkXTw 0 http://ift.tt/1P1Aall http://ift.tt/1RhkXTy Sun, 10 Jan 2016 02:02:36 +0000 http://ift.tt/1P1Aaln Rajiv Kumar đã được ghi nhận trong sách kỷ lục Limca của Ấn Độ vào năm 2001 sau khi hoàn tất hành trình 16 tiếng từ quê nhà của anh là Chandigarh tới New Delhi trên một chiếc xe đạp tự chế cao hơn 2 m.Video Vnexpress
]]> http://ift.tt/1RhkW1T 0 http://ift.tt/1P1A9hj http://ift.tt/1RhkXTA Sat, 09 Jan 2016 15:02:07 +0000 http://ift.tt/1P1AaBGVới việc trình làng GSX-S1000, Suzuki Việt Nam đã phá vỡ thế độc tôn của Kawasaki Z1000 trong phân khúc nakedbike 1.000cc được phân phối chính hãng.
Sau khi ra mắt tại châu Âu vào tháng 3/2015, Suzuki GSX-S1000 cũng đã nhanh chóng được Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng. Đây là phiên bản mang thông số kỹ thuật dành riêng cho thị trường Việt Nam được phát triển dựa trên phiên bản châu Âu.
Với GSX-S1000, Suzuki tự tin tái định nghĩa lại phân khúc xe thể thao 1.000 cc khi tân binh của mình sở hữu khả năng tăng tốc nhanh, nhiều tính năng thể thao và kiểu dáng độc đáo. Bên cạnh đó, GSX-S1000 còn được trang bị hệ thống khung sườn được thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt.
Ngoại hình GSX-S1000 dữ tợn với nhiều đường cắt sắc nét tương tự đàn em GSR750. Viền đèn pha và cánh yếm gom gió lấy cảm hứng từ chữ Z. Ở phía dưới, Suzuki sử dụng mỏ cày vuốt nhọn để bảo vệ động cơ và tăng vẻ mạnh mẽ.
GSX-S1000 2016 có kích thước 2,115 mm x 795 mm x 1,080 mm (dài x rộng x cao) và chiều cao yên 810 mm thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kawasaki Z1000. Xe có trong lượng 215kg và dung tích bình nhiên liệu 17 lít.
Suzuki GSX-S1000 được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 999cc, 4 kỳ, làm mát bằng dung lịch. Đây là động cơ được thừa hưởng từ GSX-R1000 phiên bản 2005 – 2008, dòng xe từng dành nhiều chiến thằng tại các giải đua danh tiếng.
Khối động cơ này cho công suất tối đa 144 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút tương đương với phiên bản dành cho thị trường châu Âu. Đi kèm là hộp số 6 cấp GSX-S1000 và hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control cung cấp 3 chế độ lái khác nhau. Ngoài động cơ mạnh mẽ, GSX-S1000 2016 còn được trang bị hàng loạt công nghệ của các dòng xe đua MotoGP.
Suzuki GSX-S1000 sử dụng phuộc hành trình ngược 43mm KYB, phanh đĩa kép 310mm Brembo đi kèm lốp kích thước 120/70 ZR17 M/C ở bánh xe phía trước, bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn 250mm, kích thước lốp 190/50 ZR17.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki GSX-S1000 được phân phối với 2 màu sơn là xanh dương và đỏ với giá bán 415 triệu đồng đi kèm là chính sách bào hành 24 tháng không giới hạn số km và 3 lần kiểm tra bảo dưỡng miễn phí.
Nguồn CafeAuto
* Lưu ý đây là giá tham khảo, tùy từng thời điểm mà giá có thể chênh lệch chút ít. Ai đang có nhu cầu mua thì nên tham khảo nhiều nơi bán xe Kawasaki để có được giá tốt nhất nhé!
* Giá xe Kawasaki 2016:
– Kawasaki Ninja H2 2016: 1.060.000.000 VNĐ
– Kawasaki Ultra 310 LX 2016 (moto nước): 470.000.000 VNĐ
– Kawasaki Z1000 2016(Phiên bản Châu Âu): 460.000.000 VNĐ
– Kawasaki Z300 2016: 153.000.000 VNĐ
– Kawasaki Z800 2016 (Phiên bản Châu Âu): 321.000.000 VNĐ
– Kawasaki Z1000 (Phiên bản Châu Á): 390.000.000 VNĐ
– Kawasaki Z800 (Phiên bản Châu Á): 275.000.000 VNĐ
– Kawasaki Estrella 2016: 262.000.000 VNĐ
– Kawasaki Ninja 300 2016: 194.740.000 VNĐ
– Kawasaki ER – 6n 2016: 256.800.000 VNĐ
– Kawasaki Ninja ZX-10R ABS 2016: 545.700.000 VNĐ
– Kawasaki Ninja ZX-6R ABS: 632.000.000 VNĐ
Ở trên là bảng giá xe Kawasaki tháng 1/2016 được cập nhật dựa trên giá thị trường. Tuy nhiên ở mỗi nơi bán thì giá sẽ có chênh lệch nên các bạn cần phải xem xét kỹ thông tin giá cả của nhiều cửa hàng khác nhau để có được sự lựa chọn tốt nhất về giá cho mình.Bảng giá xe Kawasaki tháng 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 năm 2016 sẽ được cập nhật liên tục theo giá thị trường.
Nguồn tổng hợp từ 2banh.vn
]]> http://ift.tt/1RhkXTI 0 http://ift.tt/1P1AaS9 http://ift.tt/1RhkY9W Sat, 09 Jan 2016 07:17:34 +0000 http://ift.tt/1P1A9xM “Hưởng ứng” quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy trên ô tô , trên một số trang mạng đã xuất hiện những bức ảnh hài hước về việc người dân tự trang bị phương tiện chữa cháy cho “xế” của mình. Hiện bộ ảnh đang nhận được rất nhiều lượt xem và chia sẻ lớn của cộng đồng mạng.VINCENT BLACK SHADOW – BÓNG ĐEN
Trước khi chiến tranh thế giới nổ ra, những chiếc mô tô thường được đặt tên sao cho toát lên vẻ ngoài của mình, thay vì những cái tên vu vơ như ngày nay. Một trong những thương hiệu xe chú trọng đến việc đặt tên nhất chính là Vincent, với những cái tên như Meteor, Rapide, Comet và Black Lightning. Nổi bật nhất trong số đó chính là cái tên Black Shadow – Bóng Đen, cái tên này hoàn toàn thích hợp với chiếc cruiser của hãng.
SUZUKI KATANA- THANH KIẾM CỦA SAMURAI
Suzuki cũng là hãng xe có nhiều cái tên hay cho sản phẩm của mình, chiếc Katana đã phản ánh điều đó. Katana có nghĩa là thanh kiếm của Samurai, cái tên thể hiện rằng Suzuki đã dành nhiều công sức và kỹ năng để rèn giũa được một chiếc xe như vậy. Đáng tiếc là sau đó cái tên này được dùng cho một chiếc xe khác không xứng đáng.
HONDA CBR 1100XX BLACKBIRD – HẮC ĐIỂU
Nhiều người sẽ nghĩ rằng Blackbird là cái tên quá nhàm chán để đặt cho xe. Tuy nhiên sau khi cái tên này được sử dụng cho chiếc máy bay tàng hình huyền thoại với tốc độ siêu nhanh của quân đội là Lockheed SR-71 thì chuyện lại hoàn toàn khác. Tương tự như vậy, vào thời điểm đó, chiếc Honda CBR 1100XX Blackbird là mẫu mô tô thương mại nhanh nhất với màu sơn đen xám mờ.
SUZUKI HAYABUSA – CHIM ƯNG
Hayabusa là cái tên được nhiều người yêu thích. Cái tên này được lấy từ tiếng Nhật, có nghĩa là “chim ưng”. Suzuki đặt tên này cho xe nhằm ám chỉ xe có thể đạt đến vận tốc gần 322 km/h và có thể dễ dàng đánh bại các mẫu xe nhỏ hơn, tương tự như tốc độ cực nhanh của chim ưng cũng như khả năng tấn công các loài chim nhỏ và chậm hơn của loài chim săn mồi này.
KAWASAKI NINJA
Kể từ khi được đưa ra thị trường từ thập kỷ 80, Kawasaki Ninja luôn là thương hiệu mạnh, được nhiều người biết đến. Mọi mẫu sportbike của hãng đều sử dụng cái tên này như một thương hiệu đặc trưng.
DUCATI MONSTER – QUÁI VẬT
Trong lịch sử tên gọi của xe thì dường như Ducati chưa bao giờ được đánh giá cao. Những cái tên của hãng thường không được mạnh mẽ như “Paso”, khó đọc như “Desmosedici” hay “Panigale” và không được phù hợp như “Bronco”. Không những thế các con số đi kèm theo tên thương không mô tả dung tích động cơ và gây hiểu lầm cho người đọc. Cũng may là hãng xe Ý có một cái tên hay là dòng Monster. Cái tên này không chỉ thể hiện được vóc dáng dữ dằn mà còn lộ rõ sự mạnh mẽ của xe.
TRIUMPH DAYTONA, TIGER VÀ HURRICANE
Nói đến tên xe hay phải nghĩ đến Triumph, thương hiệu xe Anh này có nhiều mẫu xe mang tên ấn tượng như Daytona, Tiger hay Hurricane.
Trong khi Daytona mang lại cảm giác về tốc độ, Tiger khiến ta liên tưởng đến mẫu xe gọn gàng, cơ bắp và dữ dằn như loài hổ thì Hurricane mang lại cảm giác dữ dội, ồn ào và tốc độ.
HONDA FIREBLADE – KIẾM LỬA
Trong khi những cái tên trên đều được mượn hay lấy cảm hứng từ những vật có thật thì Honda Fireblade là từ được tạo nên hai từ khác. Dù vậy có vẻ như Fireblade là cái tên hay nhất trong danh sách này. Mẫu xe đầu tiên của Honda mang tên Fireblade chính là chiếc CBR900RR Fireblade, được ra mắt vào năm 1992.
DUCATI DIAVEL – QUỶ DỮ
Việc các nhà sản xuất xe hơi hay mô tô đặt tên cho sản phẩm của mình theo các thể lực siêu nhiên không phải là hiếm, đặc biệt với những cái tên biểu trưng cho cái ác thuần tuý, thì chắc hẳn chiếc xe đó phải thực sự trông rất dữ tợn. Và Ducati Diavel là một trong số đó, con “quỷ dữ” bất kham. Ducati Diavel là chiếc xe được thiết kế pha trộn giữa 2 dòng xe nakedbike và cruiser, ngay khi mới trình làng đã gây ra một cuộc tranh cãi, nhưng sự pha trộn hài hòa giữa 2 dòng xe đã không tạo ra sự kỳ quái mà ngược lại sự đan xen ấy.
]]> http://ift.tt/1P1AaSp 0 http://ift.tt/1RhkWiq http://ift.tt/1P1A9Ol Sat, 09 Jan 2016 06:55:53 +0000 http://ift.tt/1RhkYa4 Ducati Việt Nam cho hay dòng xe Cruiser mới vừa ra mắt của hãng, Ducati XDiavel 2016 đầu tiên đang trên đường nhập về Việt Nam với giá bán được dự đoán là trên 1 tỷ đồng.>> Ảnh chi tiết Ducati XDiavel vừa ra mắt
Ducati XDiavel 2016 đầu tiên chuẩn bị về Việt Nam
Ducati XDiavel 2016 dòng xe Cruiser mới vừa ra mắt của hãng xe Ý, xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015 và được bình chọn là mẫu xe đẹp nhất tại sự kiện này. Với vẻ ngoài đậm chất Cruiser hơn không còn lai giữa dòng naked và cruiser như ở phiên bản cũ, Ducati XDiavel thu hút sự quan tâm của các anh em chơi xe PKL trên thế giới bởi thiết kế mạnh mẽ, hấm hố cùng một vẻ đẹp tinh tế đậm chất Ý.
Ducati XDiavel 2016 còn đem đến 3 con số khái niệm vô cùng ấn tượng đến các tin đồ của mình, với 5.000 là số vòng quay trong một phút để mô-men xoắn đạt mức cực đại, 60 là số cách tùy chỉnh của xe X Diavel khi có tới 4 vị trí để chân khác nhau, 5 kiểu ngồi khác nhau và 3 vị trí tay lái khác nhau. Còn 40 là độ nghiêng giới hạn khi ôm cua của XDiavel.
Ducati XDiavel 2016
Dù sở hữu kiểu dáng đậm chất cruiser hơn trước nhưng Ducati XDiavel không hề đánh mất khả năng vận hành mạnh mẽ. Được biết, XDiavel là mẫu mô tô Ducati đầu tiên sử dụng hệ truyền động dây đai. Cùng với đó là khối động cơ mới mang tên Testastretta DVT, L-Twin, với dung tích 1.262 phân khối, cho công suất tối đa ở 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 128,9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp cùng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng.
Ngay sau khi thông tin mẫu Ducati XDiavel 2016 đầu tiên đang trên đường nhập về Việt Nam vừa được tiết lộ trên trang Fanpage của Ducati Việt Nam, đã thu hút sự quan tâm của các anh em chơi xe PKL trong cả nước và dự đoán mẫu xe mới này sẽ có giá trên 1 tỷ đồng tại VN
>> Ảnh chi tiết Ducati XDiavel vừa ra mắt
Nguồn 2banh.vn
]]> http://ift.tt/1P1AaSr 0 http://ift.tt/1RhkYa6 http://ift.tt/1P1A9On Sat, 09 Jan 2016 06:09:40 +0000 http://ift.tt/1RhkWis Tại Triển lãm công nghệ CES năm nay diễn ra ở Las Vegas, BMW đã mang đến khá nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, trong đó phải kể đến công nghệ đèn laser và mũ bảo hiểm có màn hình hiển thị head-up thông minh.Đối với những biker yêu xe motor, hãng xe Đức sẽ trưng bày công nghệ đèn laser cho xe và cả mũ bảo hiểm với công nghệ hiển thị head-up đại diện cho các tiêu chuẩn về an toàn xe máy.
Công nghệ laser mới của BMW sẽ được ứng dụng trên chiếc GTL K 1600 concept bằng cách sử dụng cùng một hệ thống được dùng trên ô tô của BMW. Thực tế, công nghệ này đã được hãng xe Đức trang bị cho 2 mẫu i8 hay 7-Series.
Đèn pha laser tạo ra một luồng ánh sáng đặc biệt tươi sáng và “tinh khiết” hơn với tầm cao chùm lên đến 600m – gấp đôi so với khoảng cách đạt được bằng đèn thông thường.
Nhờ đó, lái xe sẽ an toàn hơn khi di chuyển trong đêm khi sự chiếu sáng rõ ràng, chính xác hơn giúp biker dễ dàng xác định đường đi và những vật cản xuất hiện trên đường.
BMW cho biết, chi phí để lắp đặt công nghệ này cho xe máy sẽ rất đắt, tuy nhiên nếu được sử dụng phổ biến với quy mô lớn trong ngành công nghiệp ô tô thì giá thành lại được giảm xuống đáng kể.
Bên cạnh đèn laser hiện đại, BMW còn muốn giới thiệu mũ bảo hiểm có màn hình head-up. Màn hình hiển thị head-up của mũ bảo hiểm sẽ giúp người lái nhanh chóng được nhận tín hiệu về việc đang đi với tốc độ quá cao, không an toàn.
Chiếc mũ đặc biệt này còn có khả năng thu thập thông tin cần thiết cho người lái, như về lộ trình, phương tiện, tốc độ…
Tất cả các màn hình đều có thể lập trình và tích hợp với máy tính mini cùng loa phóng thanh được điều khiển từ hệ thống BMW Motorrad.
Với công nghệ mới đã được giới thiệu tại CES 2016, BMW đã trở thành nhà sản xuất ô tô châu Âu đầu tiên giới thiệu một màn hình hiển thị head-up như một tùy chọn cho những chiếc ô tô của hãng.
Nhược Hi (Theo TTTĐ)
Nguồn Xehay.vn
Exciter 150 độ phiên bản Movistar.
Lấy ý tưởng từ chiếc M1 danh giá của đội đua Yamaha, chủ xe đã cho ra đời bản độ với dàn áo mang đậm phong cách MotoGP với logo Movistar cùng số hiệu 99 của tay đua đương kim vô địch – Lorenzo.. Dàn áo của xe được chế tác lại hoàn toàn, và được sơn công nghệ AirBrush sắc sảo từ xưởng độ xe danh tiếng ABMiracle. Bên cạnh đó, xe cũng được tăng cường không ít đồ chơi thuộc hàng khủng mà rất nhiều tay chơi mong muốn sở hữu.
Ghi đông bikers, bao tay, gù Rizoma, cùm côn dầu Brembo, cùm thắng Brembo kết hợp với tay thắng Rizoma mạnh mẽ. Kính hậu là dáng kính gù của CRG.
Yên solo với phần sau chế mũ nhô cao giống trên các chiếc xế đua.
Xe trang bị mâm Daytona, dĩa Galfer, heo RPM.
Phần trước xe có màn hình LCD nối với camera phía sau xe – tác dụng quan sát toàn bộ phần sau khi xe di chuyển.
Xe sử dụng mâm Daytona và cặp lốp đua chuyên dụng.
Phía sau xe sử dụng phuộc Nitron, gác chân số gãy Rizoma.
Đèn hậu tích hợp, patch biển số Rizoma cùng signal Rizoma Drop.
Số hiệu 99 của Lorenzo.
Đèn pha sử dụng Led L4 siêu sáng.
“Chuẩn bị ra sân”.
Pô Akrapovic Titan Line carbon cho âm thanh trầm ấm.
Chân dung chủ xe – chủ shop đồ chơi xe máy Siêu Tốc Độ.
Được biết, Siêu Tốc Độ từng cho ra mắt khá nhiều bản độ Exciter hầm hố như Ex135 độ bánh lớn lên áo Ex150, đặc biệt là bản độ M1 của Cường $.
ảnh: Jimmy
]]> http://ift.tt/1P1Aa4M 0 http://ift.tt/1RhkWyW http://ift.tt/1P1Aa4O Sat, 09 Jan 2016 05:52:45 +0000 http://ift.tt/1RhkWyY Suzuki Việt Nam đã chính thức xác nhận đưa mẫu mô tô PKL GSX-S1000 ABS vào thị trường Việt Nam cuối tuần này. Đây sẽ là mẫu nakedbike 1.000 phân khối đầu tiên của Suzuki được phân phối chính hãng tại Việt Nam, đồng thời phá vỡ thế độc tôn của Kawasaki Z1000.Suzuki GSX-S1000 ABS có nhiều điểm khá tương đồng với mẫu sportbike GSX-R1000 với kiểu dáng mang phong cách đường phố. Xe trang bị khung gầm thể thao, tư thế lái thẳng và thoải mái hơn đặc trưng của dòng nakedbike. Kích thước tổng thể của xe là 2.115 mm dài, 795 mm rộng và 1.080 mm cao, chiều dài cơ sở 1.460 mm. Trọng lượng ướt 215 kg. Với chiều cao yên xe chỉ 810 mm, GSX-S1000 sẽ rất phù hợp với chiều cao của người châu Á.
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki GSX-S1000 2015 là động cơ 4 xilanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch kế thừa từ mẫu sportbike GSX-R1000 2008. Động cơ này giúp tăng mô-men xoắn ở tua máy thấp phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày. Với công suất 143,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106Nm tại 9.500 vòng/phút, Suzuki GSX-S1000 mạnh hơn 1,5 mã lực nhưng kém 5Nm so với đối thủ Kawasaki Z1000. Đi kèm với đó là hộp số 6 tốc độ.
Phải đợi đến ngày mai mới có giá bán chính thức từ Suzuki Việt Nam. Tại nhiều cửa hàng tư nhân, xe được bán với giá trên 400 triệu đồng. Một trong những đối thủ lớn nhất của Suzuki GSX-S1000 là Kawasaki Z1000cũng đang được bán chính hãng với giá khoảng 390 triệu đồng.
]]> http://ift.tt/1P1Aa4Q 0 http://ift.tt/1RhkYqE http://ift.tt/1P1Aa4S Sat, 09 Jan 2016 05:02:36 +0000 http://ift.tt/1RhkWz0 Năm 2015 chứng kiến sự khởi sắc của ngành công nghiệp motor sau nhiều năm suy thoái từ ảnh hưởng kinh tế thế giới. Cùng nhìn lại những công nghệ và xu hướng nổi bật của motor trong năm 2015 và dự đoán xu thế của ngành motor trong năm 2016.Năm 2015 vừa qua chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt các xu hướng phát triển về công nghệ trên motor. Từ hệ thống tăng áp cho tới những chiếc xe đua mang sức mạnh không tưởng, từ những thiết bị an toàn điện tử cho tới khả năng tương tác với smart phone.
Có thể nói năm 2015 là năm bùng nổ của các công nghệ trên motor ở mọi lĩnh vực, đáp ứng gần như mọi nhu cầu thị trường. Gần như giới mộ điệu chỉ biết thốt lên đầy mãn nguyện trong suốt năm qua.
Vậy nguồn cơn cho sự bùng nổ này là từ đâu?
Câu trả lời đến từ quy đinh mới của châu Âu dành cho xe motor. Với quy định mới, không chỉ nâng tầm kiểm soát mức độ khí thải, thậm chí đến các thông số kĩ thuật của xe cũng bị kiểm soát. Các nhà sản xuất giờ đây phải đối mặt với bài toán tìm cách giữ cho các thông số kỹ thuật trên sản phẩm của mình đúng luật, nhưng vẫn phải cân bằng với cơn khát sức mạnh của thị trường, và đặc biệt là hệ thống động cơ làm mát bằng không khí giảm đột biến từ năm 2015.
Những kẻ sống sót như khối động cơ của Moto Guzzi V7 hay Ducati Scrambler đã chứng tỏ rằng, cách duy nhất để lược bỏ hệ thống làm mát bằng dung dịch hiện nay là không đặt công suất quá nặng trong tiêu chí phát triển. Trong khi đó, để đón đầu vấn đề này, BMW và Triumph đã kịp hoàn thiện thế hệ động cơ mới làm mát bằng dung dịch của mình.
Trong khi đó, các thiết bị và công nghệ an toàn vốn đã luôn trên đà phát triển không ngừng. Các hệ thống điện tử hỗ trợ, giờ đây đảm nhiệm hầu như mọi công đoạn, từ đó mở ra tiềm năng rất lớn, đặc biệt là hệ thống Ride-By-Wire, là tiền thân cho khả năng tích hợp nhiều chế độ lái trên một bản thể xe.
Những công nghệ ra đời trước đó giờ đây được áp dụng như một yêu cầu tất yếu trên những mẫu xe ngày càng có phân khối nhỏ hơn, ví dụ như hệ thống kiểm soát lực kéo và khả năng tùy chọn chế độ lái này đã xuất hiện trên chiếc xe tay ga Piaggio Beverly 350 i.e, hay hệ thống phanh ABS trên những mẫu xe nhỏ như Yamaha NMX 150,…
Cuộc đại suy thoái của nền kinh tế thế giới, vốn đã làm ngưng trệ nền công nghiệp sản xuất motor trong những năm qua, cùng với sự trỗi dậy của thị trường châu Á đầy tiềm năng, đã khiến những nhà sản xuất motor phải xét lại mình để thích ứng với xu thế mới.
Những khối động cơ dung tích nhỏ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trở thành những tiêu chí phát triển chính trong định hướng tập trung vào nhu cầu của các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung quốc với hàng triệu khách hàng tiềm năng, vốn rất phù hợp với phân khúc 300cc. Hơn thế nữa, chi phí vận hành thấp cũng trở thành mục tiêu bán hàng chính tại thị trường châu Âu, đặc điểm vốn là thế mạnh của những chiếc motor entry level có dung tích xi-lanh dưới 500cc.
1. Hệ thống nạp cưỡng bức
Khối động cơ tăng áp mang sức mạnh khủng khiếp của H2R
Dù được sử dụng rộng rãi trong ngành chế tạo xe hơi, nhưng những công nghệ nạp khí cưỡng bức như hệ thống siêu nạp hay hệ thống tăng áp lại không được sử dụng nhiều trên motor.
Một trong những lợi thế của chiếc motor đó là trọng lượng nếu so sánh với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong khác. Chính vì thế sức mạnh của những khối động cơ thường vượt quá nhu cầu sử dụng trên một mẫu xe.
Thế hệ động cơ tăng áp thứ 2 của Kawasaki mới là “cây bài” ăn tiền của hãng xe Nhật Bản dựa trên danh tiếng của H2R
Kawasaki đã thay đổi suy nghĩ này với sự ra mắt của chiếc H2 và H2R sử dụng động cơ tăng nạp hoàn toàn mới. Tuy nhiên, H2 và H2R không phải là những chiếc xe dành cho số đông, chúng sở hữu sức mạnh độc nhất và chỉ dành cho số ít những kẻ may mắn với hầu bao rộng rãi để thưởng thức chúng.
Trên thực tế, chúng cũng không phải là mẫu xe nhanh nhất trong một khúc cua hay thậm chí là trên đường thẳng, nhưng những điều này vốn cũng không làm cái tên huyền thoại của chúng mất đi sự thú vị đó là: kiểu sức mạnh và cảm giác lái có một không hai.
Khối động cơ tăng áp XE7 của Suzuki tại Tokyo Motor Show vừa qua
Xu thế phát triển tương lai sẽ không tập trung hoàn toàn vào sức mạnh. Trong triển lãm Tokyo Motor Show vừa qua, khối động cơ XE7 của Suzuki được trưng bày không khoa trương trong một tủ kính, với dòng mổ tả: “Đang phát triển, động cơ tăng áp dành cho motor, hai xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 4 van”. Chỉ có vậy, không thông cáo, không tin đồn, không có bất kì thông tin nào khác.
Trước đó, vào năm 2013, Suzuki cũng đã ra mắt mẫu xe ý tưởng Recursion với động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 588cc cùng hệ thống tăng áp, từ đó tạo thành mối liên kết với động cơ XE7 hoàn toàn mới. Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã kịp đăng kí sáng chế cho một động cơ tăng áp khác, với khác biệt duy nhất là vị trí của két tản nhiệt nằm ở phía sau phần hốp số thay vì phía trên nắp xi-lanh như XE7.
Mẫu xe ý tưởng Recursion được Suzuki ra mắt vào năm 2013, được cho sẽ ra mắt phiên bản sản xuất vào 2016 tới đây
Thứ không đổi chính là khối động cơ có dung tích trung bình nhưng cho sức mạnh đầu ra lên tới 100 mã lực. Hệ thống tăng áp được sử dụng để tăng cường dải mô-men xoắn ở tua máy tầm trung, tạo ra sức mạnh đáng nể nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu, từ đó tạo ra khối động cơ mạnh mẽ ở mọi dải tua máy một cách có tính toán.
Mẫu xe ý tưởng Spirit Charger sẽ là sản phẩm thực sự với động cơ tăng áp của Kawasaki dành cho thị trường phổ thông khi đi vào sản xuất
Kawasaki cũng đi theo con đường phát triển này, khi tiếp tục ra mắt mẫu xe ý tưởng Spirit Charger, với sức mạnh đến từ khối động cơ siêu nạp 4 xi-lanh thẳng hàng tại Tokyo Motor Show vừa qua. Dù chỉ có rất ít thông tin được công bố, nhưng mọi câu từ và giới thiệu đều hướng tới “cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu”. Và dường như, đây là những tính toán có sẵn để hãng xe Nhật Bản trở thành kẻ đi đầu và bắt đầu kiếm tiền dựa trên danh tiếng của đứa con cưng 300 mã lực – H2R.
Hệ thống nạp khí cưỡng bức đang có sự lên ngôi ngoạn mục trong ngành công nghiệp motor và lần này mục đích phát triển của nó không để thể hiện khả năng hay dành riêng cho những đường đua tốc độ, mà là bước đi thực tế hơn tới người tiêu dùng.
2. Super Bike siêu công suất
“Mãnh thú” 230 mã lực của Aprilla RSV4 R-FW
Kể từ khi giải đua tranh chức vô địch thế giới ở hạng mục Super Bike (WSBK-World Super Bike Championship) được mua lại bởi Dorna Sport (cũng là công ty điều hành MotoGp), mọi cuộc tranh luận đều tập trung vào chủ đề giảm chi phí, dù doanh số bán hàng của các sản phẩm motor tại thị trường châu Âu đầy lạc quan, cùng tỉ lệ tăng trưởng khả quan sau nhiều năm suy thoái.
WSBK đang dần trở thành một trường thử nghiệm hơn là một giải đua đúng nghĩa
WSBK đã có những thay đổi đáng kể trong thời gian qua, khi xu hướng của phát triển những chiếc xe thị trường đang ngày càng tiến tới gần những chiếc SuperBike và SuperSport, đồng nghĩa với việc WSBK trở thành trường thử dành cho các sản phẩm này, khiến các đội đua không còn được tự do “động chạm” vào những chiếc motor như trước. Những nhà sản xuất motor lớn đang có xu hướng tập trung vào việc đưa những công nghệ của WSBK SuperBike lên những chiếc motor phổ thông hơn là tranh giành danh hiệu ở đấu trường này.
Điển hình có thể kể tới những chiếc motor mang sức mạnh đến 200 mã lực được các hãng xe lớn tung ra thị trường thời gian qua như Kawasaki ZX-10R, Ducai Panigale, BMW S1000RR, Yamaha R1M và Aprilla RSV4, thậm chí Aprilla còn ra mắt phiên bản chạy track là RSV4 R-FW với sức mạnh lên tới 230 mã lực.
Chưa bao giờ những chiếc SuperBike lại tiếp cận gần với người dùng phổ thông đến thế
Trong tương lai gần, các hãng xe lớn sẽ tập trung nâng cấp cho những đứa con cưng của mình, ví dụ như Suzuki đã chuẩn bị cho sự ra mắt của GSX-R1000 hoàn toàn mới với hệ thống van biến thiện, được hi vọng sẽ ra mắt vào năm 2017.
Honda vẫn đang khá kín tiếng ở lĩnh vực này, nhưng chúng ta vẫn có đủ cơ sở để hi vọng ở nhà sản xuất motor lớn nhất thế giới vào năm 2017. Có thể là một phiên bản RCV với động vơ V4 hay một sự lột xác của dòng sản phẩm CBR chăng?
Ducati và BMW cũng không hề giấu giếm về sự chuẩn bị cho thế hệ SuperBike của họ vào năm 2017, và hãy cùng chờ xem, cuộc đua sức mạnh và công suất có thể đạt đến ngưỡng độ nào.
3. Động cơ dung tích “nhỡ”
BMW G310R là kết quả của sự hợp tác giữa hãng xe xứ Bavaria và TVS của Ấn Độ
Động cơ dung tích “nhỡ” dưới 500cc dành cho phân khúc entry-level đang ngày càng trở thành mối quan tâm lớn của các hãng xe trên toàn thế giới. Phân khúc này tất yếu bùng nổ trong thời gian qua bởi nhu cầu mạnh đến từ các thị trường mới nổi, đặc biệt là châu Á với số lượng người sử dụng motor hàng ngày lớn nhất thế giới.
Motor phân khúc entry-level không chỉ phù hợp với thể trạng và nhu cầu sử dụng của người châu Á hay những người mới bắt đầu chơi motor mà còn tỏ ra vô cùng hiệu quả và phù hợp với nhu cầu phương tiện đô thị.
Bộ ba ở phân khúc 500cc của Honda
Trong năm 2015 vừa quá, các hãng xe Nhật Bản là những người chăm sóc phân khúc này kĩ càng nhất và cũng là tiên phong ở phân khúc 300cc với Yamaha YZF-R3, Honda CBR 300, Kawasaki Ninja 300, trong khi BMW cũng đã kịp ra mắt sản phẩm hợp tác với thương hiệu TVS của Ấn Độ với BMW G 310R.
Honda tập trung mạnh vào phân khúc 500cc với các sản phẩm Sport và Naked như CB 500 hay CBR 500F, trong khi Ducati cũng kịp thời ra mắt Ducati Sixty2 và Harley-Davidson với dòng Street. Triumph cũng đã xác nhận đang phát triển một mẫu xe cho phân khúc 300 và Royal Enfield cũng đã kịp trình làng khối động cơ 410cc hoàn toàn mới tại Auto Expo tại Ấn Độ.
Chiếc Ducati Scrambler Sixty2 là mẫu motor được trong đợi nhất tại EICMA 2015 vừa qua
Tất cả những động thái này hứa hẹn một cuộc cạnh tranh gay gắt vào năm 2016, với hàng chục sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc, mở ra lựa chọn rộng mở cho người tiêu dùng.
4. Adventure Scooter
Định nghĩa mới mang tên Adventure Scooter được Honda gói gọn trong chiếc City Adventure trừng bày tại EICMA 2015 vừa qua
Adventure Scooter là một định nghĩa mới được mở ra với thị trường motor thế giới trong năm 2015. Dù trước đó, những chiếc off-road Scooter không còn xa lạ với người tiêu dùng, nhưng một chiếc ADV Scooter thì lại là một câu chuyện khác.
ADV Scooter gây bất ngờ tại triển lãm EICMA vừa qua với sự góp mặt của Honda City Adventure và Vertigo Ursus.
Honda City Adventure không có nhiều thông tin công bố, nhưng dựa vào kết cấu vận hành và thiết kế khung gầm, có thể nhận ra mẫu xe này được phát triển dựa trên chiếc xe tay ga cỡ lớn Interga 750 của hãng xe Nhật Bản. Honda còn gây xôn xao dư luận khi tuyên bố City Adventure sẽ ra mắt thị trường và đi vào sản xuất vào năm 2017.
Ursus sẽ là đối thủ cạnh tranh của Honda City Adventure, tuy nhiên Ursus lại mang kết cấu Standard của
một chiếc xe thông thường với khối động cơ truyền động vô cấp, hơn là một chiếc Scooter đúng nghĩa
Cạnh tranh với Honda ở phân khúc này là mẫu xe ý tưởng Ursus của hãng xe Tây Ban Nha Vertigo. Nếu như Honda tỏ ra thuyết phục với định nghĩa Adventure Scooter thì mẫu xe ý tưởng của Vertigo lại nên coi là một chiếc Standard bike có hộp số vô cấp thì chính xác hơn. Chiếc xe này với toàn bộ kết cấu vận hành của một chiếc motor thông thường, chỉ khác biệt ở khối động cơ. Vertigo cũng tuyên bố sẽ đưa Ursus vào sản xuất và bán ra thị trường vào năm 2017.
Adventure Scooter trở thành một phân khúc xe hoàn toàn mới đánh vào một thị trường riêng biệt, và sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt vào năm 2017, nhưng trước đó, chắc chắn chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hơn nữa những thiết kế của các hãng xe lớn ở phân khúc này trong năm 2016 tới đây.
5. Hệ thống kiểm soát lực phanh khi vào cua (Cornering ABS)
Một hệ thống phức tạp, gói gọn trong bộ xử lý như thế này, đã giúp Bosch thống trị hệ thống điện tử an toàn Cornering ABS trong năm 2015 vừa qua
Chưa đầy 2 năm trước, BMW Motorrad và Bosch đã giới thiệu công nghệ này trên chiếc SuperBike S1000RR, và trong năm 2015 vừa qua, công nghệ này trở thành một trang bị tất yếu trên một chiếc SuperBike dưới nhiều tên gọi khác nhau.
Hệ thống này hoạt động dựa trên dữ liệu của một loạt các cảm biến, được điều khiển bởi một hệ thống trung tâm, tính toán các thông số nhận được từ tốc độ, góc nghiến xe, áp lực lên hệ thống phanh, từ đó hiệu chỉnh lực phanh kết hợp trên bánh trước và sau, cho phép người lái thoải mái nhấn phanh ở mọi tốc độ và tình huống.
Không chỉ hữu dụng trên những chiếc xe đua, giờ đây công nghệ này đang dần xuất hiện trên những chiếc xe phổ thông, giúp ngay cả một tay nài mới cũng có thể tự tin vào cua, từ đó khoảng cách của kinh nghiệm, kỹ năng dần bị rút ngắn.
Công nghệ Cornering ABS đã được trang bị trên KTM Adventure 1290, Super Duke, Ducati Multistrada và BMW S1000 XR.
Chí Dũng
Nguồn Xedoisong.vn
]]> http://ift.tt/1P1Ad0h 0