Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Honda CBF190R – Lựa chọn mới cho người đi xe côn tay

Honda CBF190R - Lựa chọn mới cho người đi xe côn tay

Chiếc xe tay ga 184 phân khối do Honda Trung Quốc sản xuất, tương tự như chiếc Honda SCR trước đây.


Ngoại hình cơ bắp, mạnh mẽ và giá bán được dự đoán là không quá cao, Honda CBF190R có thể là một lựa chọn đáng lưu ý cho người mới “nhập môn” xe côn tay.

Ra mắt cho thị trường Trung Quốc vào tháng 8/2015, Honda CBF190R được sản xuất bởi Honda Trung Quốc và nhắm tới đối tượng người dùng mới “nhập môn” xe côn tay, mong muốn có trải nghiệm tốt hơn những mẫu xe 150 phân khối mà không phải chi quá nhiều tiền hay phải làm quen với một mẫu xe có phân khối quá lớn.

 Mẫu naked bike có hình dáng tổng thể khá thuyết phục với những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ.

Mẫu naked bike có hình dáng tổng thể khá “thuyết phục” với những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ.

Honda CBF190R có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.982 x 744 x 1.041 mm, trục cơ sở 1.356 mm. Chiều cao yên xe so với mặt đất 771 mm. Khối lượng khô 140 kg của CBF190R nặng tương đương với chiếc Honda SH150i khi đã nạp đầy xăng.

Khối động cơ trên chiếc naked bike này có dung tích 184 phân khối, xi-lanh đơn, phun xăng điện, làm mát bằng gió, công suất 15,6 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số của Honda CBF190R là loại 5 cấp.

 Chiều cao yên không quá lớn, khối lượng tương đối nhẹ và kiểu dáng mang lại tư thế ngồi thoải mái là những ưu điểm có thể cảm nhận ngay trên Honda CBF190R.

Chiều cao yên không quá lớn, khối lượng tương đối nhẹ và kiểu dáng mang lại tư thế ngồi thoải mái là những ưu điểm có thể cảm nhận ngay trên Honda CBF190R.

Ngoài ra, tỉ lệ phân bổ khối lượng 50:50 và toàn bộ hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED cũng là điểm mạnh của mẫu xe côn tay nhập khẩu từ Trung Quốc này. Hiện tại, Honda CBF190R được nhập về qua các nhà nhập khẩu tư nhân và có giá bán đang được đồn đoán ở khoảng hơn 90 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác của Honda CBF190R:

 Bình xăng gồ cao, cơ bắp, phần đèn chiếu sáng kiểu mặt gãy gợi nhớ khá nhiều tới thiết kế của dòng naked bike Kawasaki Z.

Bình xăng gồ cao, cơ bắp, phần đèn chiếu sáng kiểu “mặt gãy” gợi nhớ khá nhiều tới thiết kế của dòng naked bike Kawasaki Z.

 Bộ giảm xóc trước hành trình ngược màu vàng nổi bật là điểm nhấn ở phần đầu xe.

Bộ giảm xóc trước hành trình ngược màu vàng nổi bật là điểm nhấn ở phần đầu xe.

 Cụm đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. Khoang phía trên là đèn pha, phía dưới là đèn cốt và 2 viền bên cạnh là đèn định vị.

Cụm đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. Khoang phía trên là đèn pha, phía dưới là đèn cốt và 2 viền bên cạnh là đèn định vị.

 Đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ LED.

Đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ LED.

 Đồng hồ hiển thị điện tử hoàn toàn, hơi khó nhìn dưới ánh nắng trực tiếp.

Đồng hồ hiển thị điện tử hoàn toàn, hơi khó nhìn dưới ánh nắng trực tiếp.

 Cả 2 bánh xe đều sử dụng phanh đĩa với đĩa phanh kiểu cách, heo dầu màu vàng khá nổi bật. Lốp trước có thông số 110/70R17 do CST sản xuất. CST là một thương hiệu con của hãng lốp Cheng Shin, Đài Loan.

Cả 2 bánh xe đều sử dụng phanh đĩa với đĩa phanh kiểu cách, heo dầu màu vàng khá nổi bật. Lốp trước có thông số 110/70R17 do CST sản xuất. CST là một thương hiệu con của hãng lốp Cheng Shin, Đài Loan.

 Lốc máy màu vàng khá đẹp mắt của CBF190R. Động cơ 184 phân khối xi-lanh đơn khá nhỏ bé nhưng được đặt khéo léo bên trong giàn áo đồ xộ nên chiếc naked bike có hình dáng tổng thể không hề bị còi cọc.

Lốc máy màu vàng khá đẹp mắt của CBF190R. Động cơ 184 phân khối xi-lanh đơn khá nhỏ bé nhưng được đặt khéo léo bên trong giàn áo đồ xộ nên chiếc naked bike có hình dáng tổng thể không hề bị “còi cọc”.

 Một điểm khôn khéo khác trong thiết kế của Honda CBF190R là phần yếm (fairing) được làm bè rộng, trang điểm nhiều khe hút gió giả, tạo cảm giác bề thế.

Một điểm “khôn khéo” khác trong thiết kế của Honda CBF190R là phần yếm (fairing) được làm bè rộng, “trang điểm” nhiều khe hút gió giả, tạo cảm giác bề thế.

 Phía sau, CBF190R được trang bị giảm sóc monoshock.

Phía sau, CBF190R được trang bị giảm sóc monoshock.

 Lốp sau có kích thước 140/70R17, cụm phanh đĩa bớt hầm hố hơn so với phía trước.

Lốp sau có kích thước 140/70R17, cụm phanh đĩa bớt hầm hố hơn so với phía trước.

 Pô xe nằm khá gọn phía dưới gắp sau. Thực tế, ở đây sẽ có 1 vòi nhỏ hướng khí thải đi xuống dưới, đã bị chủ xe cưa đi.

Pô xe nằm khá gọn phía dưới gắp sau. Thực tế, ở đây sẽ có 1 “vòi” nhỏ hướng khí thải đi xuống dưới, đã bị chủ xe cưa đi.

 Đèn hậu và xi-nhan sau cũng sử dụng công nghệ LED.

Đèn hậu và xi-nhan sau cũng sử dụng công nghệ LED.

 Mức giá của Honda CBF190R được nhiều người chơi xe trên các diễn đàn đồn đoán ở khoảng trên 90 triệu đồng.

Mức giá của Honda CBF190R được nhiều người chơi xe trên các diễn đàn đồn đoán ở khoảng trên 90 triệu đồng.

Thành NT

. .

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :