Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Nhận định Real Madrid vs Deportivo, 02h30 ngày 10/1: Tưng bừng chào Zidane

Real Madrid vs Deportivo (Vòng 19 La Liga). Tân HLV Zinedine Zidane bị nhiều hoài nghi nhưng không thể phủ nhận sự có mặt của ông đã làm thay đổi đáng kể bầu không khí tại Real Madrid hiện nay.

Real

Háo hức chờ Zidane ra mắt

Ngoài trận đối đầu với kình địch Barcelona, đây có lẽ là trận đấu của Real Madrid được chờ đợi nhất không chỉ với các CĐV đội bóng này. Giới mộ điệu toàn cầu cũng rất háo hức được xem huyền thoại của bóng đá Pháp lần đầu cầm quân đội một của Real. Nhiều ý kiến trái chiều về khả năng thành công của Zidane trên cương vị mà anh gần như chưa có bất kỳ dấu ấn nào dù khi còn thi đấu gắn liền với lịch sử hào hùng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chắc chắn những tranh cãi về khả năng HLV Zidane tái hiện lại hình ảnh ấn tượng ngày nào như còn thi đấu tại Real vẫn còn tiếp nuối trong những ngày tới và có thể thời gian dài sau đó. Kết quả của trận đấu này dù thế nào cũng chưa nói lên điều gì bởi nó không phải mang tính chất quyết định cũng như còn quá sớm để kết luận điều gì. Nhưng có một điều chắc chắn, vị chiến lược gia gốc Algeria đã mang lại nhiều tiếng cười hơn tại Valdebebas. Nơi ông hiểu tường tận từng ngõ ngách và coi đây là như ngôi nhà của mình.

Quan trọng hơn, Zidane nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ trụ cột, trong đó là Ronaldo, Ramos là Pepe… Và trên khán đài, các CĐV cũng coi ông là sự thay thế mang tầm biểu tượng cần thiết vào lúc này, khi họ đã chán ngán với sự bảo thủ, bị quy kết là giết chết thứ bóng đá hào hoa đẹp mắt mang bản sắc bấy lâu nay của Real để theo đuổi lối chơi thực dụng của Benitez.

Thế nên, dù chặng đường dài phía trước còn nhiều khó khăn. Còn chứng kiến nhiều sự thay đổi chưa ai khẳng định được có thành công hay không. Nhất là trong bối cảnh những tin đồn về tương lai của các ngôi sao quan trọng như Bale hay đặc biệt Ronaldo xuất hiện dày đặc gần đây. Nhưng hôm nay, người Real chắc hẳn rất vui và tất cả đều hướng đến một chiến thắng, thậm chí là thắng tưng bừng như món quà mừng Zidane ra mắt.

Real

Deportivo, đối thủ ưa thích của Real

Không phủ nhận những cố gắng của Deportivo kể từ đầu mùa. Từ một ứng viên xuống hạng, đội bóng của HLV Victor Sanchez sau vòng 18 chỉ thua 3 trận, đúng bằng số lần trắng tay của Real. Vị trí thứ 7 với nhiều hy vọng là minh chứng rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, để cạnh tranh sòng phẳng với Real vẫn là câu chuyện gần như không tưởng với Super Depor vào lúc này. Tinh thần thôi là chưa đủ khỏa lấp về sự chênh lệch quá lớn về chất lượng chuyên môn trong đội hình. Mà nên nhớ, yếu tố này Real cũng có thừa khi họ đang hân hoan chào đón thần tượng trên băng ghế huấn luyện. Đấy là chưa kể phong độ gần đây của đội khách đã có chiều hướng đi xuống khi họ chỉ thắng duy nhất 1 trận trước đối thủ yếu Eibar trong liên tiếp 7 trận gần đây trên mọi mặt trận.

Trên thực tế, Deportivo là đối thủ ưa thích của Real, nhất là khi họ gặp nhau tại Bernabeu. Trận gần nhất Real mất điểm trên sân nhà cách đây hơn 11 năm, vào tháng 10/2004, còn lại đều là những chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà. Tính tất cả 5 trận đối đầu gần nhất, Deportivo cũng không thể tạo ra bất ngờ, trong đó có cả thất bại 0-4 khi họ gặp nhau ở một trận giao hữu.

Ở khâu lực lượng, nếu như Real chỉ thiếu duy nhất trường hợp của Kovacic bị treo giò nhưng không phải trụ cột thì Deportivo lại chứng kiến những tổn thất đáng kể. Celso Borges buộc phải vắng mặt do chưa bình phục, lần lượt Cartabia, Arribas và Cani đều chưa có thể lực tốt nhất. Rõ ràng, hy vọng vào Deportivo ở trận đấu này là quá sức với họ.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

– Real thắng kèo châu Á ở 4 trong 5 trận đối đầu gần nhất trên mọi mặt trận.

– Real toàn thắng liên tiếp 8 trận đối đầu sân nhà gần đây.

– Liên tiếp 10/11 trận đối đầu gần nhất đều có bàn trong hiệp 1, trong đó có tới 6 trận xuất hiện ít nhất 2 bàn.

– Cả 2 đội cùng để thua 18 bàn từ đầu mùa, tuy nhiên Real ghi được tới 47 bàn, trong khi Deportivo có 26 bàn.

– Các cầu thủ Deportivo đã ghi được bàn ở 11/14 trận sân khách kể từ thời HLV Sanchez lên nắm đội.

– Real đều bị thủng lưới khi thi đấu trên sân nhà ở 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

real

Chuỗi kèo

Tài cả trận: Các cầu thủ Real sẽ ra sân với tinh thần thi đấu được cải thiện đáng kể sau khi HLV Zidane tiếp quản chiếc ghế nóng. Nhưng đội chủ nhà vẫn thường trực nỗi lo ở hàng thủ khi thành tích từ đầu mùa của họ không tốt hơn so với chính Deportivo khi cùng để lọt lưới 18 bàn. Thế nên, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 4-1 (HT: 2-0)

Theo aegoal.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :