Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Bị Aubameyang qua mặt, sao Man City cay đắng chửi đổng

Như đã biết, trong lễ trao giải vừa qua, LĐBĐ châu Phi đã vinh danh tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2015”. Điều đó cũng đồng nghĩa Yaya Toure đã lỡ cơ hội lần thứ 5 liên tiếp đoạt giải thưởng này.

Tiền vệ của Man City dĩ nhiên không hài lòng với kết quả bình chọn này bởi trong năm 2015, anh đã cùng Bờ Biển Ngà giành chức vô địch châu Phi. Trong khi đó, đội tuyển Gabon của Aubameyang chỉ dừng bước ở vòng đấu bảng.

Bởi vậy, trên đài RFI (Pháp), Yaya Toure đã buông một loạt chỉ trích nhắm vào LĐBĐ châu Phi vì đã đánh giá thấp chiến tích của anh và ĐT Bờ Biển Ngà.

“Tôi rất, rất thất vọng. Rất buồn khi thấy LĐBĐ châu Phi không đánh giá cao tầm quan trọng của giải VĐ châu Phi”, Yaya Toure mở lời trên đài RFI (Pháp).

“Tôi nghĩ quyết định này mang tới sự hổ thẹn cho châu Phi. Chúng ta có thể làm gì? Chúng ta, những người châu Phi mà còn không đánh giá cao tầm quan trọng của giải đấu châu lục. Ngược lại, chúng ta lại đánh giá cao thành tích ngoài lục địa. Đó là thảm họa”, tiền vệ Man City nói thêm.

Trong cuộc bỏ phiếu vừa qua tại Nigeria, Yaya Toure chỉ nhận được 136 phiếu ủng hộ, kém 7 phiếu so với Aubameyang. Người về thứ 3 là tiền đạo Andre Ayew (Ghana).

Nếu xét các giải đấu nằm trong biên giới châu Phi, khó cầu thủ nào vượt qua Yaya Toure. Nhưng ở cấp CLB, tiền vệ người Bờ Biển Ngà không còn duy trì phong độ ổn định trong màu áo Man City.

Ngược lại, Pierre-Emerick Aubameyang lại bùng nổ khi ghi tới 43 bàn thắng cho cả đội tuyển Gabon và Dortmund trong năm 2015. Đặc biệt, anh đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Bundesliga ở mùa giải này.

Với việc vượt qua Yaya Toure, Aubameyang đã trở thành cầu thủ Gabon đầu tiên đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi”. Đây cũng là mục tiêu đang được nhiều ông lớn châu Âu săn đón.

Theo bongdaso.com

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :