ặp đôi California 1400 Touring và California 1400 Custom xuất hiện với gương mặt cổ điển nhưng mang công nghệ hiện đại tiếp tục đưa Moto Guzzi thành thương hiệu xe mô tô đỉnh cao trên thế giới.
Về thiết kế
Giống như các anh em khác California 1400 Touring và California 1400 Custom là những sản phẩm được làm bằng tay. Xe được trang bị động cơ đôi V có dung tích khủng 1380 cc.
California 1400 Touring.
Trong khi Touring có thêm kính chắn gió Patrol, yên ngồi bọc da thiết kế kiểu yên ngựa, ống xả hoạt động ở hiệu suất cao được mạ crôm sáng lóa, công nghệ truyền động với kiểm soát hành trình, hệ thống theo dõi lực MGCT cùng công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Cùng với đó là bản đồ đánh giá đường đi cho phép lái xe chọn chế độ lái đa dạng tùy theo từng điều kiện.
California 1400 Custom.
Còn California 1400 Custom chỉ đơn giản là Touring nhưng thiếu kính chắn gió và khung đuôi yên xe. Cả Touring và Custom đều có chiều cao yên 29 inches ở đỉnh cao và 28.3 inches ở vị trí thấp. Dĩ nhiên như thế thì các tay lái cũng phải cao một chút. Trọng tâm trọng lực thấp giúp cho việc quản lý trọng lượng và tổng thể của xe được cân bằng, để người lái có thể dễ dàng điều khiển.
Cụm đồng hồ xe thiết kế sáng sửa và dễ đọc các chỉ số. Dãy đèn hậu LED thiết kế thanh lịch đúc vào tấm chắn bùn tạo ra sự kín đáo không lộ liễu.
Về khung xe
Guzzi tạo loại khung nôi kép với các ống thép chịu lực cao cho gia đình xe California. Để giảm các rung động từ chân máy sau động cơ V kép, các kỹ sư Guzzi đã tạo thêm lớp xương với hệ thống miệng cao su cho phép tách động cơ khỏi sự tác động của khung xe.
Đầu tay lái được thiết kế chếch 32 độ, thậm chí còn có thêm ba vòng kẹp cho phép mở rộng góc tay lái thêm 6 độ nữa. Đó là một chỉ số mà khó thấy ở các sản phẩm xe mô tô hiện nay. Ngay cả Breakout của Harley-Davidson cũng chỉ có góc tay lái 35 độ.
Hệ thống truyền lực
Động cơ kép V với dung tích 1380 cc được xem là “hàng khủng” theo tiêu chuẩn châu Âu. Tất nhiên với người Mỹ thì đây mới chỉ là hạng trung. Dĩ nhiên nó thực sự là một động cơ mạnh, giúp xe chạy với tốc độ cao, làm thỏa mãn các tay lái ưa phong cách mạnh mẽ.
Nhiệt nóng của động cơ được làm mát bằng không khí tự nhiên qua các vây bọc. Bên cạnh đó còn có thiết kế quạt gió làm mát dầu. Hệ thống giám sát hành trình có thể can thiệp ngay khi phát hiện xe bị trượt bánh. Cả hai mẫu Touring và Custom đều đạt tiêu chuẩn về khí thải.
Giá bán
1400 Custom có giá 15.490 USD với các tùy chọn màu đen, xanh hoặc xám. 1400 Touring có giá đắt hơn Custom khoảng 3.000 USD với các tùy chọn màu đen, trắng hoặc đỏ.