Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Blatter: Bình yên với thú điền viên!

(Hậu trường) - Kể từ khi dính dáng đến scandal tham nhũng, cuộc sống của cựu Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã có nhiều thay đổi. Dường như bão tố đã qua đi khi cuộc sống của ông giờ đây bình yên đến lạ lung với thú điền viên và cuộc sống êm đềm bên cô bạn gái Linda Barras.
Hình ảnh: Blatter: Bình yên với thú điền viên! số 1

Hơn nửa năm đã trôi qua kể từ ngày scandal tham nhũng của FIFA bị phanh phui, cuộc sống của cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã có nhiều thay đổi.

Trước đây Blatter luôn là một vị khách VIP, được các chính khách, các vị vua hay hoàng thân ở Brunei, Bhutan, Jorda, Qatar, Arap Saudi… các quốc gia vốn ủng hộ ông tuyệt đối, đón tiếp nồng hậu bằng những bữa tiệc sang trọng với của ngon vật lạ, ở khách sạn 5 sao. Người đàn ông này còn chu du khắp thế giới trên những chiếc phi cơ hạng sang từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau.

Nhưng khi quyền lực không còn, gần như lập tức Blatter bị bạn hữu, những kẻ từng thân cận hay cấp dưới của ông bỏ rơi. Chẳng còn chuyến đi nào, bữa tiệc nào và ông chưa rời Thụy Sĩ tới nửa bước chân.

Rất nhiều các quan chức FIFA vốn từng được Blatter nâng đỡ, thường ngày chỉ nịnh nọt, chăm chăm tìm cách lấy lòng ông cũng biến mất không sủi tăm và gần như không qua lại gì với cựu Chủ tịch FIFA. Điều này không lấy làm lạ bởi chẳng ai muốn dính líu tới một người bị cả thế giới “nguyền rủa”.

Giờ đây, bên cạnh Sepp Blatter chỉ còn mình cô bạn gái Linda Barras vẫn hàng ngày chăm sóc, bầu bạn cùng ông. Hồi năm 2013, khi mối quan hệ giữa hai người bắt đầu được biết đến, dư luận cho rằng nữ doanh nhân gốc Armenia chỉ lợi dụng danh tiếng và nhòm ngó vào khối tài sản kếch xù của Sepp Blatter.

Tuy nhiên, thời gian đã đưa ra câu trả lời chính xác nhất.  Kể từ khi scandal ở FIFA bị đưa ra ánh sáng tới khi Blatter nhận án bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 8 năm, Linda luôn là nguồn động viên tinh thần vô giá cho Blatter. Bản thân cựu Chủ tịch FIFA từng tâm sự “nếu không có Linda, tôi đã gục ngã”.

Sau biến cố làm thay đổi cuộc đời này, căn hộ nhỏ ở khu vực sầm uất tại Thủ đô Zurich nơi Blatter từng ở hơn 10 năm đã bị phong tỏa cùng nhiều tài sản khác vì nhà chức trách nghi ngờ nó được mua từ nguồn tiền phi pháp. Chính bởi vậy, ông đã cùng bạn gái Linda chuyển về quê nhà Visp - một ngôi làng nhỏ ở thị trấn Alpine để sinh sống.

Hàng ngày, cả hai cùng nhau thức dậy vào buổi sáng, tập thể dục và chăm sóc vườn cây nho nhỏ bên hiên nhà. Sau đó, cặp đôi cùng nhau đi siêu thị gần nhà để mua đồ chuẩn bị cho những bữa ăn trong ngày.

Cựu Chủ tịch FIFA, người có câu nói nổi tiếng “FIFA là nhà của tôi”, thỉnh thoảng đi câu cá với mấy ông bạn già trong làng. Cuối tuần, gia đình cô con gái Corinne lại về thăm ông và cả nhà quay quần bên bàn ăn, cùng tiếng cười rộn rã. Cứ như thế, cuộc sống của Sepp Blatter trôi qua một cách êm đềm. “Tôi hài lòng với những gì mình đang có. Tôi chẳng vướng bận gì và có thể làm những gì mình thích bên cạnh Linda. Mọi thứ giống như trong một giấc mơ”, Sepp Blatter tâm sự.

Mặc dù vậy, Sepp Blatter cho biết vẫn luôn nhớ về FIFA: “Tôi đã ở đó 40 năm và đã định làm việc cho tới khi trút hơi thở cuối cùng. Nhưng giờ đây tôi không còn cơ hội thực hiện nguyện vọng ấy”.

Không nhớ sao được khi ông đã từng dành tất cả những năm tháng đẹp nhất của đời mình, chung tay xây dựng FIFA thành một tổ chức vững mạnh, có sự lan tỏa toàn cầu. Thế nhưng, cũng đã đến lúc kỷ nguyên của ông nên khép lại, để FIFA bước vào một kỷ nguyên mới trẻ trung hơn, khát vọng hơn!

Tiểu Bảo (TH)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :