Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Thắng Liverpool trên chấm phạt đều, Man City nâng cao League Cup

(Bóng đá quốc tế) - Sau 120 phút thi đấu mà không phân thắng bại khi hoà 1-1, Manchester City đã vượt qua Liverpool bằng chiến thắng 3-1 trên chấm 11 mét để đăng quang ngôi vô địch Legue Cup (Cúp Liên đoàn Anh).
Hình ảnh: Thắng Liverpool trên chấm phạt đều, Man City nâng cao League Cup số 1

Như vậy, các cầu thủ Man City đã giành chức vô địch League Cup để tặng thầy Pellegrini, như món quà chia tay đầy ý nghĩa cho chiến lược gia này vào cuối mùa giải. 

 

Trong 4 trận gần nhất đối đầu với Liverpool, Man City đã thua 3 (trong đó có thất bại 1-4 ở lượt đi Premier League). Mặc dù vậy, trong cuộc chiến quyết định tranh chức vô địch Cúp Liên đoàn ở Wembley, Man "xanh" đã phục hận thành công.

Trận đấu diễn ra đêm qua (28/2) đã mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc khác nhau. Ban đầu là sự: tẻ nhạt trong hiệp một; tưng bừng trong hiệp hai; căng thẳng trong hiệp phụ và nghẹt thở ở những loạt sút luân lưu từ châm 11m. Sau tất cả, Man City xứng đáng là người nâng Cup với màn trình diễn tốt hơn Liverpool. Man City lẽ ra đã giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, nếu không phải vì Simon Mignolet xuất sắc. 

Thủ môn người Bỉ có lỗi rõ ràng trong bàn thua đầu, không cản nổi cú sút góc hẹp của Fernandinho. Nhưng chính Mignolet đã bảo toàn mành lưới của Liverpool ở bốn tình huống đối mặt với những chân sút nguy hiểm nhất của Man City gồm: Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero. 

Pellegrini đã khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ khi sử dụng thủ thành Caballero ở vị trí thủ môn của đội bóng này. Vẫn biết các đội bóng thường sử dụng các thủ thành dự bị ở những đấu trường nhỏ như League Cup, nhưng trận chung kết là một trận đấu quan trọng và không phải huấn luyện viên nào cũng dũng cảm tiếp tục ưu ái cho những thủ thành dự bị ấy.

Sự lo lắng dành cho Caballero càng nhiều thêm bởi phong độ của thủ thành 34 tuổi này trong thời gian qua cũng không được tốt. Tuy nhiên, xóa tan mọi nghi ngờ, Caballero đã thi đấu tốt trong 120 phút trước khi trở thành người hùng trong loạt sút luân lưu.

Trong những phút đầu, hai đội nhập cuộc với tư tưởng thận trọng. Do đó, trận đấu không chứng kiến quá nhiều pha bóng đáng chú ý. Sau màn dạo đầu ấy, hai CLB bắt đầu tăng tốc.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên trận đấu thuộc về Man City. Phút 23, từ pha phản công nhanh, bóng tới chân của Sergio Aguero. Cầu thủ này đã đi bóng qua hai cầu thủ Liverpool. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của El Kun đã bị Mignolet đẩy trúng cột dọc.

Ít phút sau, Liverpool có pha trả lời, khi Firmino dứt điểm thuận lợi ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 31, Liverpool chịu tổn thất lớn khi Sakho dính chấn thương (hệ quả từ việc bị vặn sườn sau pha đi bóng của Aguero). HLV Jurgen Klopp buộc phải tung Kolo Toure vào sân.

Trong những phút còn lại hiệp 1, trận đấu chỉ có thêm 1 cơ hội nguy hiểm của Liverpool. Từ pha tạt bóng rất nguy hiểm của Coutinho, Kolo Toure đã nhảy lên đánh đầu nhưng không chạm được vào bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, Man City đã vượt lên dẫn trước. Từ pha tấn công nhanh, Sergio Aguero đã chuyền bóng thuận lợi cho Fernandinho. Cầu thủ người Brazil đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung lưới Mignolet, mở tỷ số trận đấu. 

Sau bàn thua, Liverpool không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, Man City cũng chủ động phòng ngự. Điều đó khiến cho Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Không những vậy, The Kop thường xuyên đối diện với hiểm nguy từ những pha phản công của Man City. Trong đó, nguy hiểm nhất là tình huống ở phút 79. Sau pha đi bóng vượt qua hai hậu vệ Liverpool, Sergio Aguero đã căng ngang cho Sterling ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Liverpool lại dứt điểm quá vô duyên.

Trong bối cảnh thi đấu bế tắc, Liverpool bất ngờ có được bàn thắng. Phút 83, từ tình huống lộn xộn, bóng tới chân Sturridge. Cầu thủ này thực hiện cú căng ngang và Adam Lallana đã dứt điểm trúng cột dọc. Rất may, Coutinho đã ập vào sút tung lưới Man City, san bằng tỷ số 1-1.

Đúng 1 phút sau, Man City có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước. Dù vậy, Fernandinho đã không chiến thắng được thủ thành Mignolet ở cự ly gần. Phút 88, Mignolet lại cản phá cú sút cận thành của Yaya Toure.

Trận đấu càng về cuối càng hấp dẫn. Tuy nhiên, cả hai đội không thể ghi bàn. Điều đó khiến trận đấu phải bước vào hiêp phụ.

Trong 2 hiệp phụ, cả hai đội (đặc biệt là Liverpool) đã tạo ra không ít cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và buộc phải giải quyết thắng thua từ chấm phạt đền.

Fernandinho sút đập cột trong loạt luân lưu đầu tiên, nhưng ác mộng không đến với Man City. Bởi lẽ trong khung gỗ, họ có thủ môn Willy Caballero, người xuất sắc cản phá ba quả đá của Lucas, Philippe Coutinho rồi Adam Lallana. Thủ thành người Argentina bật khóc khi trở thành người hùng, mang Cup Liên đoàn về sân Etihad. Chiến thắng ở một trận chung kết, đặc biệt là sau loạt đá may rủi luôn đong đầy cảm xúc như thế.

Chức vô địch là chiếc cúp liên đoàn thứ 2 Pellegrini có được cùng Man City, ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng này, HLV người Chile cũng đã vô địch League Cup. Như vậy chắc chắn Pellegrini cũng không rời Man City với cảnh tay trắng. Và chiếc cúp này sẽ giúp Man City thoải mái hơn để tranh đấu trong hai đấu trường còn lại họ góp mặt gồm Premier League và Champions League (nắm chắc vé vào tứ kết).

Trong khi đó, thất bại này khiến Klopp vẫn chưa thể có được một dấu ấn tạo bước ngoặt cùng Liverpool. Rõ ràng yếu tố con người đang khiến chiến lược gia người Đức chưa thể giúp Liverpool gặt hái được thành công. Và nếu ban lãnh đạo của The Kop tiếp tục tin tưởng vào Klopp thì chắc chắn trong hè tới, Anfield lại tiếp tục chứng kiến một cuộc “thay máu” rầm rộ.

Đức Bình

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :