Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Chelsea sắp có HLV Conte

(Bóng đá quốc tế) - Cuối năm ngoái, Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho và bổ nhiệm HLV Guus Hiddink lên nắm tạm quyền. Nhưng vị "tướng già" người Hà Lan không phải phương án lâu dài cho đội bóng thành London do ông đã 69 tuổi và cũng xác định đây sẽ là mùa cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong thời gian qua, đích thân tỷ phú Roman Abramovich đã lên danh sách những người có thể tiếp quản “ghế nóng” của nhà cầm quân người Hà Lan tại Tây London.
Hình ảnh: Chelsea sắp có HLV Conte số 1

Bản danh sách bao gồm những cái tên nổi tiếng trong giới cầm quân như Antonio Conte, Massimiliano Allegri, Pep, Guardiola, Jorge Sampaoli, Mauricio Pochettino, Diego Simeone... Tuy nhiên, đến thời điểm này thì có vẻ tỷ phú Abramovich đã chấm được cái tên ưng ý nhất. Đó chính là Antonio Conte.

Theo thông tin mới được SportMail đăng tải, trong tuần này, cụ thể là vào ngày mai (thứ sáu, 26/2) chiến lược gia người Italia cùng người đại diện của mình là Federico Pastorello sẽ đáp chuyến bay sang London để đàm phán hợp đồng chi tiết với Chelsea.

Trước đó, giới truyền thông Anh đưa tin, ông chủ người Nga của Chelsea, Roman Abramovich đã đích thân đàm phán với người đại diện của HLV Conte, Federico Pastorello ở Monaco. Sau đó, đội bóng thành London tiếp tục cử đại diện sang Italia làm việc trực tiếp với cựu thuyền trưởng Juventus.

Ban đầu, tỷ phú Abramovich định để Giám đốc Marina Granovskaia tiếp đón Conte. Thế nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ông đã vội lên máy bay rời Nga và trở lại thủ đô nước Anh để chủ trì cuộc đàm phán. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì ngay trong thứ 7 tới, Chelsea có thể thông báo người thay thế Hiddink vào cuối mùa giải.

Về cơ bản, Conte đã đồng ý dẫn dắt Chelsea vào mùa Hè này bởi sau VCK EURO 2016, ông sẽ hết hạn hợp đồng với ĐT Italia. Tuy vậy, chiến lược gia 46 tuổi này muốn đến Stamford Bridge để được tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất cũng như điều kiện của Chelsea trước khi đặt bút kí hợp đồng.

Được biết, Antonio Conte muốn kí bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương khoảng 6 triệu bảng/mùa. Các thông tin chi tiết về hợp đồng sẽ được 2 bên đàm phán trong ít ngày tới.

Trong giới cầm quân trẻ ở châu Âu, Antonio Conte là cái tên nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Ông là một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới hiện nay, được biết tới như một chiến lược gia tài năng và giàu tham vọng.  Ông từng giúp Juventus có nhiều năm liền thống trị Serie A.

Sau khi chia tay Bà đầm già thành Turin, Conte đã tiếp quản chiếc ghế nóng ở đội tuyển Italia. Tại đây, nhà cầm quân 46 tuổi không gây thất vọng khi giúp Azzurri giành vé dự VCK EURO 2016 với chiến tích bất bại ở vòng loại (7 thắng, 3 hòa). Tuy vậy, do những bất đồng với LĐBĐ Italia (FIGC) nên Conte quyết định sẽ chia tay Azzurri khi VCK Euro 2016 khép lại.

Thêm một chi tiết quan trọng, triết lý bóng đá của Conte được đánh giá là rất phù hợp với đội ngũ nhân sự hiện có của đội bóng Tây London. Với Conte, tương lai Chelsea rất hứa hẹn. Họ sẽ trở lại với sự rắn chắc trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công và quan trọng nhất, luôn hừng hực khí thế cùng tinh thần chiến đấu không từ bỏ. Đó là The Blues giống như những năm 2004 hay 2012 mà người ta từng chứng kiến.

Conte sẽ khiến Chelsea vĩ đại một lần nữa và Chelsea là công cụ để Conte vươn tới đỉnh cao? Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ thỏa mãn tham vọng vô độ của cả hai? Hãy cùng chờ đợi để chứng kiến!

Bảo Anh

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :