Ngày 24/2, trao đổi với PV nhân buổi lễ khánh thành xưởng công nghệ ôtô tại trường Cao đẳng nghề Hà Nội, ông Lê Ngọc Đức – Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho biết, năm 2015 hãng này đạt doanh số trên 27.200 xe, tăng trưởng 73% so với năm 2014. Kết quả kinh doanh này cũng giúp nhà phân phối xe du lịch Hàn Quốc đứng thứ 2 thị trường và chiếm gần 19% thị phần xe du lịch.
Grand i10 – dòng xe có doanh số bán tốt nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam. |
Trong số các mẫu xe Hyundai, Grand i10 là model bán chạy nhất. Ngoài khách hàng cá nhân, dòng xe này cũng được các doanh nghiệp taxi ưa chuộng. Mặc dù vậy, công ty không công bố doanh số chi tiết của dòng xe này. Cũng theo chia sẻ của người đứng đầu nhà phân phối Hyundai, mẫu xe Santa Fe bán tốt, với doanh số vượt kỳ vọng.
Ngoài Grand i10 và Santa Fe, các mẫu xe Hyundai ra mắt trong năm 2015 ở Việt Nam như i20 Active hay Tucson thế hệ mới cũng được người dùng trong nước đón nhận.
Dải sản phẩm xe du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam trải dài từ các mẫu xe nhỏ đến dòng sedan, SUV. Mức giá bán từ gần 400 triệu đến khoảng 1,2 tỷ đồng.
Các mẫu xe Hyundai phục vụ công tác nghiên cứu tại xưởng công nghệ ôtô – Trường Cao đẳng nghề Hà Nội. |
Trong khi đó, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2015, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 244.914 xe. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 48%, xe nhập khẩu tăng 74%.
Bước vào năm 2016, khi cách tính thuế và biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng, giá bán ôtô được dự báo sẽ tăng lên. Do đó, thị trường ôtô Việt Nam có thể phải đối mặt khó khăn và nhiều khả năng khó đạt mức tăng trưởng như 2015.
Theo Zing News