Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Việt Nam chính thức xin đăng cai vòng bảng AFF Cup 2016

(Bóng đá Việt Nam) - Với kinh nghiệm từng đăng cai AFF Cup 2014, VFF vừa đăng ký với AFF để được trở thành phương án dự phòng đăng cai AFF Cup 2016, sau khi Philippines xin rút lui không làm chủ nhà vòng bảng sự kiện diễn ra vào cuối năm nay với lý do sân bãi không đủ điều kiện.
Hình ảnh: Việt Nam chính thức xin đăng cai vòng bảng AFF Cup 2016 số 1

Ngày 24/2 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo LĐBĐ Philippines (PFF) đã xin rút lui không đăng cai 1 bảng đấu ở AFF Suzuki Cup 2016. Theo đó, AFF buộc phải chọn một đồng chủ nhà khác thay thế cùng đăng cai giải đấu này với Myanmar.

Trong một động thái mới nhất LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa đăng ký với AFF để được trở thành phương án dự phòng đăng cai AFF Suzuki Cup 2016.

Tuy nhiên, có một bất lợi cho Việt Nam trong cuộc đua giành quyền đăng cai AFF Suzuki Cup lần này, bởi vì 2 năm trước, chúng ta đã từng được chọn làm chủ nhà sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực. 

 

Nếu đảm bảo tính xoay vòng của AFF Suzuki Cup, Malaysia và Thái Lan đang là 2 nước chiếm nhiều lợi thế trong nỗ lực giành sự ủng hộ của AFF.

 

Việc được chọn là chủ nhà đăng cai AFF Suzuki Cup mang đến nhiều lợi thế cho ĐTQG. Cũng chính vì điều này mà nhiều nước mong muốn được AFF chọn. Quyết định cuối cùng về việc quốc gia nào thay thế cho Philippines đăng cai một bảng của AFF Cup sẽ được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng AFF, tổ chức tại Đà Nẵng ngày 12/3 tới. 

 

Theo dự kiến, AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016 với sự tham dự của 8 đội bóng: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Philippines cùng hai đội vượt qua vòng loại.

Vòng loại sẽ diễn ra với sự góp mặt của 4 đội tuyển gồm Lào, Brunei, Timor Leste và chủ nhà Campuchia, diễn ra từ ngày 13/10 đến 22/10/2016.

Ở AFF Suzuki Cup gần nhất (năm 2014), Singapore và Việt Nam là hai quốc gia đăng cai vòng bảng. Ở giải đấu đó, Thái Lan đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 4-3 ở trận chung kết. Trong khi đó, ĐT Việt Nam của HLV Toshiya Miura đã gục ngã đáng tiếc ở vòng bán kết trước Malaysia.

Tiểu Bảo (TH)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :