Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Đặng Thị Linh Phượng giành huy chương đồng Paralympics 2016

(Trong nước) - Tối 10/9 (giờ VN),đoàn TT NKT Việt Nam tiếp tục đón tin vui khi đô cử Đặng Thị Linh Phượng giành tấm HCĐ môn cử tạ hạng cân dưới 50k tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) 2016 ở Brazil.
 
Hình ảnh: Đặng Thị Linh Phượng giành huy chương đồng Paralympics 2016 số 1

Đô cử Đặng Thị Linh Phương tiếp tục mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn TTNKT Việt Nam tại Paralympic 2016 tại Brazil.

Tham gia đẩy tạ ở hạng cân dưới 50 kg dành cho nữ, Đặng Thị Linh Phượng giành HCĐ ở thành tích 102 kg. Tại hạng cân này có 9 VĐV tranh tài, Linh Phương đã thành công ở lần cử đầu tiên với 98 kg. Ở lần thứ 2, Phượng tiếp tục chinh phục mức tạ 102 kg, tại đây có đến 4 đối thử thất bại và giúp cô xếp thứ 2 sau Lidiia Soloviova (Ukraine).

Hy vọng có tấm HCB ngày trở nên rõ rệt khi cô đăng ký mức tạ 104 ở lần cử cuối cùng. Tuy nhiên Linh Phượng đã không vượt qua được. Chung cuộc cô giành HCĐ Paralympics với thành tích 102 kg, xếp sau Soloviova (107 kg) và Rehab Ahmed (Ai Cập, 104 kg).

Đây được coi là một bất ngờ lớn đối với TTNKT Việt Nam bởi trước khi bước vào tranh tài, giới chuyên môn đã nhận định Linh Phương rất khó có thể giành được huy chưng vì đây là cuộc cạnh tranh giữa Soloviova, Rehab Ahmed và Shi Shanshan.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện dù đang bận công tác tại nước ngoài nhưng khi nghe tin vui của đoàn TTNKT Việt Nam tại Paralympic, cũng đã chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho Phượng 20 triệu đồng, HLV Nguyễn Hồng Phúc 10 triệu đồng.

Đây là tấm huy chương Paralympic thứ 2 của đoàn TTNKT Việt Nam tranh tài tại Brazil. Trước đó, Lê Văn Công đã giành HCV, đồng thời phá kỷ lục thế giới lẫn Paralympic ở hạng cân 49 kg nam.Theo trưởng đoàn Phạm Văn Tuấn, một số môn chủ lực sẽ tiếp tục thi đấu trong những ngày tới tại các môn điền kinh, bơi bắt đầu và hy vọng sẽ tiếp tục mang về những thành tích tốt nhất.

QL

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :