Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Trước vòng 4 Premier League: “Kinh điển” Manchester

Premier League mùa này có thể tự tin tuyên bố rằng họ cũng có một trận “kinh điển” cho riêng mình, đó là trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City.

“Kinh điển” Manchester

Thế giới có rất nhiều trận đấu nổi tiếng. Nổi nhất đương nhiên là El Clasico (kinh điển) giữa Real Madrid và Barcelona, 2 đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, El Clasico đã nhạt nhòa đi khá nhiều khi hàng ghế huấn luyện của họ không còn Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Thật trùng hợp, 2 HLV này đã “hội ngộ” ở thành phố Manchester. Guardiola chọn Man City, Mourinho đến Man Utd. Sau những vòng quay khốc liệt, họ lại có cơ hội tái đấu một lần nữa. Đó chính là “kinh điển” trên ghế huấn luyện.

Nhưng nó chưa phải tất cả. Trận derby Manchester năm nay được ví von là trận “kinh điển” của bóng đá Anh còn vì nó có sự góp mặt của những ngôi sao rất nổi tiếng và đắt giá. Theo tính toán của Sky Sports, đây là trận đấu “đắt tiền” nhất lịch sử, với tổng số tiền chuyển nhượng của 22 cầu thủ dự kiến ra sân lên đến 650 triệu bảng.

Man Utd có thêm 2 siêu sao tầm thế giới: Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba bên cạnh những cầu thủ danh tiếng vốn có như De Gea, Wayne Rooney. Về phía Man City, cho dù Sergio Aguero bị treo giò, Guardiola vẫn có thể tự tin đến Old Trafford với Claudio Bravo, John Stones, Kevin de Bruyne, Raheem Sterling, Nolito… Tất cả đều là những cầu thủ chất lượng cao và có giá không hề rẻ.

Một điểm quan trọng khác, cả Man Utd và Man City cùng bước vào trận derby lần này với phong độ toàn thắng. Trận quyết đấu của họ giống như một trận chung kết sớm của mùa giải và khiến người hâm mộ bóng đá Anh không thể bỏ qua.

Chelsea đắc lợi?

Trong khi derby Manchester thu hút mọi sự chú ý, Chelsea sẽ có cơ hội âm thầm bứt lên. Họ chính là đội thứ 3 có thành tích toàn thắng ở Premier League mùa này. Không ồn ào hay hoa mỹ như 2 đội bóng thành Manchester, Chelsea lầm lì và đáng sợ như chính vị HLV của họ, Antonio Conte.

Với những gì đội bóng áo xanh đang thể hiện, khả năng họ giành tiếp chiến thắng trước Swansea ở vòng này là cực lớn. Cần biết rằng Swansea đang có phong độ không tốt khi thua cả 2 trận gần nhất, trước Hull City và Leicester City.

Nếu có thêm 3 điểm, Chelsea có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua vô địch, bởi lẽ sau vòng đấu này, các đội bóng khác ở Anh sẽ bắt đầu bước vào cuộc chiến mới ở các cúp châu Âu.

Ở các trận đấu khác, Arsenal sẽ tiếp đón Southampton. Trong khi Arsenal có dấu hiệu hồi phục rất tích cực thì Southampton vẫn chơi rất tệ dưới thời HLV mới Claude Puel. Chiến thắng vì thế khó rơi khỏi tay thày trò Wenger.

Đáng chú ý chỉ sau trận derby Manchester ở vòng này là cuộc đấu giữa Liverpool và Leicester City. Liverpool bắt đầu gặp khó khăn vì hàng phòng ngự tệ hại, trong khi The Foxes vẫn phải vật lộn chứng minh sức mạnh của một nhà vô địch. Trận đấu ở Anfield sẽ giúp họ biết rằng mình đang đứng ở đâu và đặt mục tiêu phù hợp hơn cho mùa giải này.

Theo Bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :