Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Rashford muốn đá chính trận derby thành Manchester

(Bóng đá quốc tế) - Với việc lập hat-trick trong màu áo tuyển U21 Anh ở trận đấu với Na Uy diễn ra rạng sáng nay (7/9), tiền đạo trẻ Macus Rashford vừa gửi thông điệp mạnh mẽ đến HLV Jose Mourinho rằng anh muốn vào sân từ đội hình chính của “Quỷ đỏ” ở trận derby thành Manchester với Man “xanh”.
Hình ảnh: Rashford muốn đá chính trận derby thành Manchester số 1

Ở lượt trận vòng loại U21 châu Âu diễn ra rạng sáng nay, U21 Anh vừa có trận thắng đậm 6-1 trước U21 Na Uy. Và nhân vật chính của chiến thắng này chính là Macus Rashrord.

Tiền đạo trẻ của Manchester United đã gây ấn tượng mạnh với HLV tuyển Anh Sam Allardyce (có mặt trên khán đài) với cú 1 hat-trick. Ba bàn còn lại của U21 Anh được ghi do công của Nathan Chalobah, Ruben Loftus-Cheek và Lewis Baker, bộ 3 Chelsea đang thi đấu theo dạng cầu thủ cho mượn ở CLB Vitesse (Hà Lan).

Trong 3 bàn thắng của Rashford, có 1 bàn ghi từ chấm 11 m. Hai bàn còn lại đều thể hiện sự mạnh mẽ và quyết đoán của một tiền đạo cắm. Đặc biệt bàn thứ hai của Rashford xứng đáng là "siêu phẩm" với cú lốp bóng điệu nghệ trong vòng vây của 3 hậu vệ đối phương.

Màn trình diễn của Rashford thực sự đã gây ra một cơn sốt trên khắp các phương tiện truyền thông, nhất là trong bối cảnh Harry Kane mờ nhạt dù liên tục được trọng dụng trong vai trò trung phong cắm trên tuyển. Báo chí liên tục đưa ra các con số thống kê cho thấy sự lợi hại của Rashford, trong khi trên mạng, các CĐV Anh ca ngợi thần đồng 18 tuổi hết lời.

Rashford không được ông Allardyce triệu tập lên tuyển Anh ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Sau khi được bổ nhiệm, tân HLV đội tuyển Anh Sam Allardyce đã đẩy Rashford xuống đội U21 Anh do ông có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Nhiều CĐV của đội tuyển Anh tỏ ra bất mãn với quyết định của Sam Allardyce nhưng Rashford vẫn thi đấu hết sức mình để chứng tỏ bản thân trong màu áo U21 Anh.

Với màn trình diễn ấn tượng trên, chắc chắn ngày anh trở lại ĐTQG không xa, giống như trường hợp của tiền đạo Harry Kane (Tottenham) trước đó.

Tuy nhiên, với tiền đạo 18 tuổi này, mục tiêu chính của anh lại là được HLV Mourinho thường xuyên cho đá chính ở M.U mà trước mắt là ở trận derby sẽ diễn ra vào cuối tuần.

 “Những bàn thắng rất có ý nghĩa với tôi. Được đá chính trong trận derby là tất cả những gì bạn muốn khi là một cầu thủ trẻ. Nhưng bạn cũng phải cho HLV thấy mình đủ khả năng để được lựa chọn. Tôi sẽ tiếp tục chờ đợi”, Rashford tâm sự sau trận thắng của U21 Anh.

Trước đó, Rashford đã ghi bàn ngay trong trận đầu tiên ra mắt tuyển Anh, trước Australia ngày 27/5/2016. Trong màu áo Man United, Rashford cũng ghi bàn trong trận đầu tiên ra sân ở Europa League (25/2/2016). Đấy là cú đúp vào lưới Midtjylland khi Quỷ đỏ đại thắng 5-1.

Ngày 28/2/2016, Rashford vào sân khi Quỷ đỏ gặp Arsenal tại Premier League. Tài năng trẻ này lại ghi 1 cú đúp nữa, giúp Man United thắng 3-2.

Ngày 20/3/2016, Rashford lại ra sân ở trận derby Manchester và ghi bàn duy nhất cho “Quỷ đỏ”.

Như vậy, trong 5 trận ra mắt quan trọng, 2 trên cấp đội tuyển, 3 ở cấp CLB, Marcus Rashford đều ghi bàn. Điều đó chứng tỏ khả năng của tài năng trẻ người Anh không phải ngẫu nhiên hay may mắn mà thật sự có tài năng thiên bẩm.

Tại Premier League 2016/17, Rashford mới được ra sân thi đấu 18 phút nhưng đã kịp ghi bàn quan trọng giúp Man United chiến thắng Hull City 1-0.

Rất có thể nhờ bàn thắng này và màn tỏa sáng trước U21 Na Uy sẽ thật sự giúp tài năng người Anh lần đầu được Mourinho cho đá chính tại Premier League 2016/17 ở trận derby thành Manchester, nhất là khi Martial đang thể hiện một phong độ thất vọng trong 4 trận đấu của Man United.


Mạnh Hào

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :