Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala: Minh Trí lập hat-trick

(Bóng đá Việt Nam) - Minh Trí - cầu thủ mới 20 tuổi - chính là bất ngờ lớn nhất tuyển Việt Nam dành cho Guatemala. Anh lập hat-trick với 3 pha xử lý đẳng cấp, giúp ĐTVN ra quân thành công lúc 6h 12/9.
Hình ảnh: Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala: Minh Trí lập hat-trick số 1

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) gây bất ngờ khi chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Getty Images

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân World Cup futsal 2016 (tổ chức tại Colombia) để làm bàn đạp kiếm tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out, HLV Bruno đã cho tuyển Việt Nam chơi pressing, liên tục ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngọc Sơn, Văn Vũ, Trọng Luân là những cầu thủ liên tục tung ra những pha sút bóng nguy hiểm trong những phút đầu.

Lối chơi của tuyển Việt Nam - đội bóng kém Guatemala 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA - đã khiến đối thủ bất ngờ.

Phút 19, Minh Trí thoát xuống bên biên trái và điềm tĩnh xử lý khi đối mặt thủ môn Merida Carlos, dứt điểm về phía góc xa cầu môn, mở tỷ số trận đấu.

Tỷ số 1-0 được coi là thành công với tuyển futsal Việt Nam. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam cầm bóng 56%,dứt điểm 22 lần (5 trúng đích). Minh Trí trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở World Cup.

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho đội bạn, tạo cơ hội cho Guatemala liên tục tổ chức ép sân. 

Phút 23, Mansila Jose vê bóng, tì đè hợp lý ở góc sân trước khi căng ngang để Ruiz có mặt đúng lúc dứt điểm gỡ hòa cho Guatemala. Ở bàn thua này, Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận đã không hiểu ý nhau, dẫn đến pha bóng bật ra để đối thủ ghi bàn.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận và có được liên tiếp 2 bàn thắng đều do công của Minh Trí. Cầu thủ trẻ nhất của tuyển Việt Nam (20 tuổi) đã làm ngỡ ngàng hàng thủ Guatemala với 2 pha dứt điểm chân trái không thể cản phá chỉ trong 2 phút (28 và 30). 3-1 cho tuyển Việt Nam khi trận đấu còn 10 phút.

Hình ảnh: Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala: Minh Trí lập hat-trick số 2

HLV Bruno chỉ đạo các học trò phải chơi áp sát, di chuyển liên tục ở ngoài đường biên. Ảnh: Getty Image

Việt Nam là một trong 4 tân binh của World Cup năm nay. Với vị trí thứ 42 của FIFA, đội không được đánh giá cao bằng Guatemala (vị trí 24 thế giới), chính vì vậy, đối thủ không muốn mất điểm ngay ở trận ra quân. Họ tràn lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 32, sau một pha dàn xếp tấn công ăn ý.

Bước vào những phút cuối trận, Guatemala dùng những đường chuyền dài để tận dụng lợi thế thể hình trước hàng thủ Việt Nam, hòng có bàn gỡ hòa. Khi trận đấu còn khoảng 2 phút, đối thủ chơi power-play (không có thủ môn) để quyết giành 1 điểm.

Trước sức ép của đối thủ, tuyển Việt Nam vẫn chơi phòng ngự - phản công đầy chủ động và chắc chắn. Phút 29, ĐTVN được hưởng quả penalty sau khi cầu thủ áo trắng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt trực tiếp, Văn Vũ không mắc bất cứ sai lầm nào để gia tăng cách biệt, 4-2 cho tuyển Việt Nam và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát

- Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)

- Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel

Hình ảnh: Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala: Minh Trí lập hat-trick số 3

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại World Cup futsal 2016

Zing

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :