Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Pháp gây thất vọng lớn ở trận mở màn vòng loại W.C

Trong bối cảnh hàng công vô duyên, đội tuyển Pháp đã để Belarus cầm chân với tỷ số 0-0…

Đội tuyển Pháp bước vào trận đấu gặp Belarus với khí thế ngút trời sau khi vừa đè bẹp Italia với tỷ số 3-1 ở trận giao hữu cách đây vài ngày. Tuy nhiên, Belarus cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại khi chỉ thua 1/8 trận gần đây.

Thực tế đã cho thấy rằng Les Blues gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ cứng đầu này. Cộng thêm việc hàng công thi đấu kém duyên, đội tuyển Pháp đành chấp nhận bị Belarus cầm chân với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Pháp cùng có được 1 điểm như Thụy Điển, Hà Lan, Belarus và đứng sau Bulgaria, đội đã giành được 3 điểm sau chiến thắng trước 4-3 trước Luxembourg.

Bước vào trận đấu, HLV Deschamps vẫn tiếp tục để Payet ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Giroud đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Martial, Griezmann và Sissoko. Đây là sơ đồ mà ĐT Pháp đã thi đấu thành công ở giai đoạn knock-out Euro 2016.

Trái với dự đoán, đội tuyển Pháp không đẩy mạnh tấn công. Thay vào đó, họ nhập cuộc với tư tưởng khá thận trọng. Chính vì vậy, nhịp độ trận đấu trong những phút đầu diễn ra khá buồn tẻ.

Belarus mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở trận đấu này. Phút 22, từ pha tạt bóng nguy hiểm bên cánh phải, Signevich đã bay người đánh đầu cận thành. Đáng tiếc, cầu thủ này đã không thể chạm bóng, bằng không Belarus đã có thể tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Trong những phút sau đó, đội tuyển Pháp đẩy mạnh tấn công nhưng họ vấp phải hàng thủ được tổ chức quá tốt của Belarus. Cơ hội tốt nhất của Les Blues trong hiệp 1 thuộc về Giroud. Phút 34, cầu thủ này nhận bóng ở vị trí tương đối trống trải sau đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc, Giroud lại dứt điểm vụng về, khiến cơ hội của đội tuyển Pháp trôi qua.

Thế nhưng, đó cũng không phải là tình huống duy nhất, Giroud gây thất vọng. Phút 52, cầu thủ này còn cơ hội dứt điểm vô cùng thuận lợi trong vòng cấm sau đường chuyền của Griezmann. Dù vậy, khi mà trước mặt chỉ còn thủ thành Gorbunov và khung thành mở toang, Giroud vẫn dứt điểm ra ngoài.

Phút 57, Varane đã đánh bại được thủ thành Gorbunov trong pha đánh đầu cận thành nhưng vận may lại không mỉm cười với anh khi bóng tìm tới trúng xà ngang.

Không chỉ có Giroud, Varane, ngay cả chân sút như Griezmann cũng tỏ ra vô duyên lạ thường. Phút 68, chân sút của Atletico Madrid đã có cơ hội băng vào dứt điểm thuận lợi nhưng bóng vẫn không chịu bay vào lưới. Phút 72, Paul Pogba thậm chị đã rất điểm ngoài ở cự ly chỉ 2 mét.

Những phút còn lại, đội tuyển Pháp vẫn cứ liên tục bắn phá khung thành của Belarus. Theo thống kê, họ đã tung ra tới 24 cú dứt điểm ở trận đấu này nhưng không một lần thành công. Chung cuộc, Les Blues chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.

Theo Bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :