Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Hiện tượng: Già gân khuấy động châu Âu

Bóng đá châu Âu tuần vừa qua chứng kiến hàng loạt lão tướng nổ súng, một hiện tượng cực kỳ thú vị.

Trong bóng đá, một cầu thủ (ngoại trừ thủ môn) trên dưới 35 tuổi được xem là đã bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp. Xưng hô đầy nể trọng song cũng đầy chua cay là lão tướng. Những lão tướng ấy, qua năm tháng tốc độ và sự dẻo dai dần tàn phai.

Dẫu vậy, bằng kinh nghiệm và kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, thi thoảng các lão tướng lại tỏa sáng và khiến người hâm mộ phải nhắc đến tên tuổi của họ. Và ở loạt trận tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cuối tuần, điều đặc biệt đã xảy ra khi một loạt lão tướng đồng thanh nổ súng.

Tại Serie A điêu tàn, cái tên nhắc nhở cho người hâm mộ về một trời hoa mộng Francesco Totti bỗng dưng tỏa sáng ở tuổi 39. Trong cuộc tiếp đón Sampdoria trên sân Olimpico, Hoàng tử thành Rome có một hiệp 2 chói sáng giúp đội bóng áo bã trầu thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Sau khi vào sân, Totti thực hiện đường chuyền ngoạn mục cho Edin Dzeko cân bằng tỷ số 2-2. Đó là một pha kiến tạo đóng góp 90% bàn thắng, thể hiện đẳng cấp, kỹ năng xử lý bóng và nhãn quan chiến thuật của một trong những chân chuyền vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Italia.

Lão tướng Castro là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga 2016/17

Lão tướng Castro là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga 2016/17

Chưa dừng lại, ở những phút bù giờ, chính Totti là người thực hiện thành công cú đá 11m ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Roma trước Sampdoria. Đấy là pha lập công đánh dấu mùa giải thứ 23 liên tiếp El Capitano ghi bàn tại Serie A, kỳ tích có lẽ sẽ trường tồn mãi mãi với thời gian.

Nhìn sang La Liga, hai “ông già” Joaquin và Ruben Castro vừa giúp Real Betis quật ngã Valencia với tỷ số 3-2 ngay tại Mestalla sau 90 phút kịch chiến. Castro mở tỷ số, Joaquin nhân đôi cách biệt rồi chính Castro ghi bàn ấn định tỷ số ở những phút bù giờ.

Với những bàn thắng ấy, Castro và Joaquin trở thành bộ đôi đồng đội trên 35 tuổi đầu tiên ghi bàn trong cùng một trận đấu tại đấu trường La Liga kể từ cặp huyền thoại Di Stefano và Ferenc Puskas của Real Madrid cách đây 52 năm. Ngoài ra, 2 bàn thắng vào lưới Valencia giúp Castro tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga 2016/17 sau 3 vòng đấu với 4 bàn thắng, xếp trên một loạt tên tuổi lẫy lừng còn đang thời kỳ sung mãn.

Cuối cùng, tại Ngoại hạng Anh, Zlatan Ibrahimovic là trường hợp còn đặc biệt hơn. Ở tuổi 34, Ibra vẫn là chân sút chủ lực của Manchester United. Sau 4 vòng đấu, tiền đạo người Thụy Điển đã có 4 bàn thắng. Và ở trận derby thành Manchester vừa qua, Ibrahimovic chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ.

Theo bongdaplus

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :