Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Bộ trưởng Bộ VHTTDL thưởng nóng cho lực sỹ Lê Văn Công

(Vấn đề & Sự kiện) - Sáng nay (9/9), Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tới Tổng cục TDTT để chúc mừng tấm HCV của lực sỹ Lê Văn Công vừa giành được tại Thế vận hội lần thứ 5 dành cho người khuyết tật đang diễn ra tại Rio - Brazil.

Tại Thế vận hội dành cho các VĐV thể thao người khuyết tật đang diễn ra tại Rio - Brazil, lực sỹ Lê Văn Công (hạng cân 49kg) đã thi đấu rất xuất sắc khi thực hiện thành công cú nâng tạ với khối lượng 183kg. Với thành tích này, Lê Văn Công đã mang về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử 5 kỳ tham dự Paralympic của đoàn Thể thao Việt Nam. Cũng chính thành tích này, Lê Văn Công đã phá kỷ lục thế giới của chính mình (182kg) và thiết lập kỷ lục Paralympic mới (kỷ lục cũ là 171kg).

Để kịp thời động viên tới đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đang thi đấu tại Paralympic, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng tới đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam và thưởng nóng 60 triệu đồng cho VĐV Lê Văn Công và 20 triệu cho HLV Nguyễn Hồng Phúc (mức thưởng này tương tự như mức thưởng mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung nhận được khi giành HCV môn bắn súng tại Olympic Rio 2016 cách đây 1 tháng). Trong thư chúc mừng, có đoạn viết: “Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Cử tạ Lê Văn Công đã đạt được. Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới. Thành tích của vận động viên Lê Văn Công là kết quả của một quá trình tập luyện, thi đấu, phấn đấu bền bỉ của cá nhân vận động viên, huấn luyện viên và thể hiện sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và toàn xã hội. Chiến thắng này cũng thể hiện được bản lĩnh, ý chí vươn lên quật cường của các vận động viên thể thao người khuyết tật nói riêng và đó cũng là phẩm chất của con người Việt Nam: luôn vươn lên vượt qua mọi khó khăn”.

Hình ảnh: Bộ trưởng Bộ VHTTDL thưởng nóng cho lực sỹ Lê Văn Công số 1

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể thao Quần chúng (bên phải) nhận hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện      Ảnh: Quý Lượng

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo ngành Thể thao cần phải bắt đầu từ nền tảng đang có, tổ chức những giải đấu ở quy mô nhỏ và đơn giản để tạo niềm tin cho VĐV cũng như người hâm mộ. Bên cạnh đó, ngành TDTT đẩy mạnh triển khai cuộc vận động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Thúc đẩy việc dạy và học bơi ở lứa tuổi học sinh để phòng chống đuối nước.

Bộ trưởng nhấn mạnh, nói đến thể thao không thể không nói đến bóng đá vì đây là môn thể thao được toàn xã hội quan tâm nên cần phải có sự cải tổ mạnh mẽ từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Thay mặt ngành TDTT, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trân trọng cảm ơn sự quan tâm kịp thời khi VĐV Lê Văn Công giành được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử thể thao Người khuyết tật Việt Nam của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Ngành TDTT sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và triển khai trong thời gian sớm nhất.

Kết thúc buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa cho ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng vụ Thể thao Quần chúng - đơn vị theo dõi và chỉ đạo các hoạt động của Thể thao Người khuyết tật.

Thu Hương

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :